Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannadagsblašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannadagsblašiš

						höfunum, af erlendum yfirdrottn-
urum, svo að þeir tóku ekki þátt í
því. En furðulegt er það, að mestu
siglingaþjóðir þess tíma föluðust
eftir þeim á skip sín fyrir leið-
sögumenn. Þeir virtust hafa vitað,
að þeir hefðu áður á sjó komið. Má
þar til nefna Jón Skúlason, sem oft
fór með Þjóðverjum vestur í hafs-
botna. Sömuleiðis annan Jón, sem
kallaður var Jón Grænlendingur.
Hann var uppi einum hundrað
árum síðar, en hann var oft leið-
sögumaður hjá Björgvinjarmönn-
um vestur á Grænlandshafnir.
Vilhjálmur Stefánsson fullyrðir
í tveim bókum sínum, að Colum-
bus hafi farið til Islands árið 1477
og hafi dvalið þar um veturinn til
þess að kynna sér þekkingu ís-
lendinga á siglingum vestur í
heimi. Talið er, að Henry Hudson
hafi komið við á íslandi og fengið
þar menn til leiðsagnar í hina
fyrstu ferð sína vestur í Vestur-
hafsbotninn. Ekki er að sjá, að
hann hafi vantreyst sjómennsku
þeirra eða þekkingu þeirra á þess-
ari siglingaleið.
Þeir sem ef ast,
ættu að sigla slóðina
Ef þið eruð af þeim hópi, sem
ekki getið trúað neinu um sjó-
mennsku forfeðra okkar, þá vil ég
ráða ykkur til þess að fara í sum-
arfrí norður eftir á Svalbarðaslóð-
irnar, þegar sól er á lofti dag og
nótt. Það er aðeins þokan, sem
getur truflað hina dýrðlegu veröld,
og hún er að vísu nokkuð tíð, en
lyftist þó upp með köflum. Það
þarf ekki að vera svo kostnaðar-
samt að skreppa þarna norðureft-
ir.
Leigið ykkur hundrað tonna
mótorbát, tveir ykkar þurfa að
bæta við menntun ykkar punga-
prófi, þá fá þeir réttindi til skips-
stjórnar á þessu skipi. Vélamenn
þurfið þið líka að hafa. Þyki ykkur
öruggara að hafa landkenningu af
Santa María. Flaggskip Kolumbusar. Karraggi oft talinn 100 lestir. Venjuleg áhöfn 40
manns, en með fyigdarliði Kólumbusar líklega 70 manns. Strandaði fyrir handvömm í
spegilsléttum sjó aðfangadagskvöld 1492 við norðurströnd Haiti. Mikið leitað að fiak-
inu, en ekki fundist.
Noregi, getið þið tekið Norður-
Noreg og haldið svo norður með
honum. Farið svo frá nyrstu ann-
nesjum þaðan til Bjarnareyjar. Á
þessu svæði getið þið svo kastað og
fengið ykkur í soðið, því að þarna
er góður togbotn. Gætið ykkar
samt að kasta ekki niður á 170
faðma dýpi VSV af Bjarnarey, því
að þar liggja nokkrar skipalestir í
botni, sem herskipin þýsku sökktu
þar, þegar þau leyndust í norsku
fjörðunum og lágu fyrir þeim, sem
ætluðu til N-Rússlands. Talið var
að þarna lægju þau, sem Admeral
Hipper sökkti. Þar lágu þau fyrir
skipalestunum ásamt honum
„Von Tirpetz" og f leiri. Talið er að
„Skipalestin dauðadæmda" liggi
þar líka, í henni voru 33 skip, auk
verndarskipanna, sem voru ekki
undir 15—20, þegar þau fóru af
stað út úr Hvalfirði 27. júní 1942.
Fyrst var byrjað að sökkva þeim,
því að þá varð auðveldara að ráð-
ast á hin, sem voru aðeins létt-
vopnuð, enda komust þau þá alla
leið, mjög fá.
Ég læt þessa styrjaldarsögu
nægja. Á Bjarnareyjarsvæðinu er
veðrátta dýrðleg og meðan sól er á
lofti dag og nótt, eins og ég hefi
þegar tekið fram. Ef þið viljið
halda áfram norður á bóginn, þá
eru ekki nema á annað hundrað
mílur norður til Svalbarða, frá
Bjarnarey. Ef þið eruð svo heppnir
að hitta á íslítið sumar getið þið
farið vestur með Grænlandi að
norðan, en ekki ætla ég að telja
ykkur á það, því að Kennidysund
og Smithsund eru ísabæli og þarf
góðan útbúnað til þess að leggja
skipum á þá leið, þótt óneitanlega
væri gaman að fara hana.
Að síðustu þetta: Hafið enga
minnimáttarkennd, Islendingar
geta allt, sem aðrar þjóðir gera á
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ    21
					
Fela smįmyndir
KįpaI
KįpaI
KįpaII
KįpaII
Auglżsingar3
Auglżsingar3
Auglżsingar4
Auglżsingar4
Auglżsingar5
Auglżsingar5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
KįpaIII
KįpaIII
KįpaIV
KįpaIV