Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 102

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 102
102 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Víkingasafnið í Bygdöy — eftir Jón Kr. Gunnarsson Ekki er ólíklegt að íslendingar séu ferðaglaðasta þjóð í heimi miðað við fólksfjölda. Auk ferðalaga innanlands sækir mik- ill fjöldi út í heim. Margir spara til þess að geta síðan veitt sér utan- landsferð síðar, en aðrir tefla á það tæpasta með krítarkortið og borga eftir á. Auðvitað er það veðurfarið á okkar kalda og vindasama Fróni, en einnig er það verðlagið í ýmsum suð- lægari löndum. Löngun í sól og hita ræður miklu hjá fjölda fólks þegar það velur sér ákvörðunarstað í or- lofsferð. Ferðamátinn og ferðaleiðir hafa breyst mikið. Áður lágu flestar leiðir í gegnum Kaupmannahöfn og til Norð- urlandanna. Tengslin við norræna frændur eru sterk, en nú skiptir sam- eiginlegur uppruni ekki lengur máli þegar ferðaáætlanir eru gerðar. Sólin, hitinn og verðlagið ræður ferðinni. Sameiginleg arfleifð Þó að Norðurlöndin hafi að miklu leyti orðið úrleiðis í sumarleyfisferð- um íslendinga á undanförnum árum er ekki þar með sagt að við eigum ekki þangað margt að sækja. Sameig- inleg arfleifð er enn í fullu gildi. Saga Norðurlandanna er jafnframt hluti af okkar eigin sögu. Á síðstliðnu sumri átti ég erindi til Noregs og í framhaldi gafst mér kost- ur á að líta í kring um mig og heim- sækja áhugaverða staði. Ferðalög og grúsk fer oft vel saman. Ég hef oft áður notað tækifærið og heimsótt Víkingaskipasafnið á Bygdö við Oslo. Ég dáist að þessum gömlu skipum sem eru frá svipuðum tíma og norrænir menn, aðallega frá vest- urströnd Noregs, lögðu á haf út til að nema nýtt land. Handbragð og hönn- un ber verkmenningu gott vitni. Án þekkingar á skipasmíði og siglingum hefði landnám íslands ekki verið mögulegt. Landnám íslands er eitt af undrum veraldar. Hundruðum saman kaus fólk að flytjast á brott frá Noregi og setjast að í ókunnu landi. Það hlýtur að hafa verið mikið fyrirtæki að flytja á milli landa, oft á tíðum um úfið haf, með talsvert af búsmala og eitthvað af brýnustu búslóð. Þó að innan- landsófriður í Noregi hafi knúið menn til farar, þá þurfti mikið áræði til. Skipakostur þurfti að vera mikill og góður.“ Minjar af hafsbotni „íslendingar eiga fátt minja frá fornum tíma og ekkert sem varðar siglingasöguna. Norðmenn og Danir eru hins vegar svo lánsamir að hafa eignast skip frá þessum tíma. Danir fengu sín skip af hafsbotni í Hróars- keldufirði. Þau eru fimm talsins af mismunandi stærð og gerðum. Það stærsta þeirra er knörr sem var út- hafsskip á fornum tíma. Það var hins vegar mjög illa farið og rúið öllum búnaði enda hafði því verið sökkt ásamt minni skipunum til þess að loka innsiglingunni til hinnar fornu Hróarskeldu. Þessi skip eru til sýnis í glæsilegu safni í Hróarskeldu.“ Fimm skip við Oslófjörðinn „Norðmenn eignuðust sín skip hins vegar við uppgröft á fornum haugum, sem voru höfðingjagrafir. Þau sýna og sanna á hve háu stigi skipa- og bátasmíði var á Norður- löndum til forna. Efniviður til skipa- smíða var að sjálfsögðu nægur. Að minnsta kosti fimm forn skip hafa verið grafin upp í og við Osló- fjörðinn. Tvö af þessum skipum, Gauksstaðaskipið og Ásubergsskip- ið eru sérstaklega athyglisverð vegna þess hversu vel þau hafa varðveist og einnig vegna þess búnaðar sem í þeim var. I ljós kom mikið af áhöld- um og síðast en ekki síst listmunir eins og útskurður. Seglabúnað vant- ar hins vegar svo að segja alveg, svo að þó ljósi sé varpað á þróaða skipa- smíði er ýmsum spurningum ósvarað um sjálfar siglingarnar. En trúnni á nýtt líf eftir jarðneskan dauða eigum við að þakka að við nú skulum geta litið augum þessi fornu skip. Það þótti brýnt að búa látna höfðinga vel úr garði á leiðinni yfir móðuna miklu. Á nýjum og ókunnum leiðum skyldu allir vera sannfærðir um að þarna væru höfðingjar á ferð, en ekki hversdagsmenn. Fornleifafundir Dana og ekki síst Norðmanna eru mikilvægir fyrir okkur íslendinga, því þeir skýra upp- haf íslandssögunnar og þá staðreynd að landnám Islands var tæknilega mögulegt. Þetta er fróðlegt að skoða
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.