Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Eimreišin

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Eimreišin

						124                                                  R1TS]Á                                       EIMREIÐIN
leika mennina. Fulltrúar þessara stefna eru silkikjólarnir og vaÖmálsbux-
urnar, og nafn sögunnar er því rétfnefni þó það sé annars ekki heppilegt-
öðrum þræði er hin gamla íslenska sveitamenning, vaðmálsmenningin,
luraleg og áferðarleiðinleg, en haldgóð og hlý og hefir sýnt það með þvl
að standast allar raunir, að hún á við hér.
Hinu megin er svo hin erlenda silkikjólamenning, áferðar falleg og
laðandi fyrir augað, en hafandi í för með sér ýmsar fylgikindur, svo sem
þá bræður Móð og Frans, sem ekki eru æskilegir, enda kunna ekki að
liia  hér í sveit.   Þessi stefna á því heima í bæjunum,   einkum Reykjavik.
Bregður skáldið nú upp á víxl myndum af þessum tveim stefnum og
samspili þeirra og reipdrætti um mannfólkið.
Það Ieynir sér ekki að skáldið er sjálft á bandi vaðmálsbuxnanna. Að
vísu sér hann vel þverbrestina, sem þar eru til. Hann lýsir hreppstjor-
anum og kerlingarskassinu hans, sem sýna, að lítilsmenska, hroki og jafn-
vel hrein og bein fúlmenska er til undir meinleysislega vaðmálsyfirborð-
inu. En hann sýnist varla sjá neitt gott við hina stefnuna, eða ekki man
eg til að það komi fram í þessari bók.
Persónurnar, sem togast er á um, á leiksviði sögunnar, eru dregnar
upp örugt og gumlaust. Þar eru engin gífur, hvorki fil ills né góðs. As-
kell, sem kalla verður söguhetjuna, er vel gefinn og framgjarn unglingur,
sem brýst til menta þrátt fyrir fátækt. Hann er „vaðmálsbuxna"-maður,
en hann sér hve fallegri áferðin er á hinu, og vill ekki fara á mis við
þann styrk. Hann þarf líka á því að halda, því stúlkan hans, hún Svava,
dóttir aðal vaðmálsbuxnafulltrúans, er alls ekki ósnortin af dýrð hinnar
stefnunnar. Hana dreymir um mentun og „piano". En þó að Áskell finm
hjá sér kraft til þess að nota fágun hinnar stefnunnar, þá er hann hrædd-
ur við hana og þorir ekki að láta Svöfu komast í kynni við hana.
Askell gerir tilraun til að sameina báðar stefnurnar. En hann misstígur
sig og bitinn fagri er óðar hremdur af öðrum. Silkikjóllinn sigrar í þess-
ari sögu. Höf. þekkir, að það er rík tilhneiging hjá fólki til þess, að „vera
með" þeim, sem undir verður.
Að mínum dómi er bók þessi mikil framför frá fyrri bókum sama höf-
undar. Skáldsagan sýnist liggja betur fyrir honum en æfintýrin, því að
einmitt æfintýrin í þessari bók eru það lakasta, og skal því þó engan
veginn neitað, að sum þeirra, t. d. um „Móðinn", eru lagleg og vel samin.
Mynd sögunnar er dreginn upp með djörfum dráttum og einföldum, þó að
vitanlega sé hún ekki smíðagallalaus. Höf. sneiðir vel hjá þessum seig-
drepandi lýsingum, sem leirskáld nota til þess að sálga með þolinmæði
lesendanna, en lætur persónur sínar lifa og starfa umsvifalaust, og alt um-
hverfið er látlaust og eðlilegt.
Stór tilþrif eru ekki í persónulýsingunum, og mætti leggja það út sem
kjarkleysi, hve fljótf höf. losar sig við Askel eftir að stórviðrið skellur
á honum, en þetta gæti eins vel verið það, að skáldið þekkir takmarkanir
					
Fela smįmyndir
Titilblaš1
Titilblaš1
Titilblaš2
Titilblaš2
Efnisyfirlit1
Efnisyfirlit1
Efnisyfirlit2
Efnisyfirlit2
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Fremri kįpaI
Fremri kįpaI
Fremri kįpaII
Fremri kįpaII
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIV
Aftari kįpaIV