Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Eimreišin

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Eimreišin

						EIMREIÐIN
98
— Hvað er átt við með því að ekki takist „að samræma kröf-
ur hinna ýmsu hagsmunahópa þjóðfélagsins um hlutdeild í
þjóðarframleiðslunni"?
—- Heildarmagn þeirra gæða, sem er til afnota fyrir sam-
félagið á ákveðnu tímabili, takmarkast af framleiðslu vöru og
þjónustu i hagkerfinu, að viðbættu því, sem innflutningur er
meiri en útflutningur, eða að frádregnu því sem útflutningur
er umfram innflutning. Fræðilega séð, myndi skipting þessara
gæða í frjálsu hagkerfi á milli vinnuafls og fjármagns vera í
hlutfalli við jaðarframleiðni eininga þessa tveggja framleiðslu-
þátta. Með öðrum orðum, sérhver vinnuveitandi mun ráða til
vinnu einingar vinnuafls að því marki, að verðmæti samsvar-
andi framleiðsluaukningar sé jafnt verði vinnuaflseiningar ¦—
(launakostnaði). Hið sama á við um notkun fjármagns; at-
vinnurekandi mun hagnýta fjármagn i rekstri sinum að því
marki að verðmæti samsvarandi framleiðsluaukningar sé jafnt
verði fjármagnseiningar (vaxtakostnaði). Þó að hagkerfi nú-
tímans séu í mörgu frábrugðin hinu frjálsa markaðskerfi, þá
hefur tekjuskipting á milli fjármagns og vinnuafls verið mjög
stöðug i mörgum þróuðum löndum um áratugi. Þetta bendir
til þess að hið fræðilega líkan frjáls markaðskerfis lýsi ákveðn-
um grundvallaröflum, sem eru að verki í hagkerfum hinna þró-
uðu landa, og sem sífellt flóknari samningagerð launþega og
vinnuveitenda um kaup og kjör hefur lítil áhrif á. Sá, er þetta
ritar, hefur ekki handbærar upplýsingar um skiptingu þjóðar-
tekna milli vinnuafls og fjármagns á Islandi, en búast má
við, að tekjuhlutföll þessara framleiðsluþátta hafi breytzt til-
tölulega lítið á eftirstríðsárunum. Þó kann að vera að hlutur
vinnuafls hafi aukizt eitthvað, t.d. 1972 og 1973, vegna íhlut-
unar stjórnvalda í tekjuskiptingu i formi óraunhæfra verðlags-
ákvæða. Þegar haft er í huga, að ákveðið tekjuhlutfall fjár-
magns er forsenda fyrir áframhaldandi fjárfestingu í atvinnu-
lifinu, þá getur óraunhæft tekjuhlutfall vinnuafls aðeins staðið
yfir um stundarsakir, ef komast á hjá efnahagslegri stöðnun.
Með hliðsjón af ofangreindu, er ljóst að langtímaárangur verk-
falla og annarra aðgerða verkalýðsfélaga og ríkisvalds til að
knýja fram hærri laun vinnuafls en samsvarar verðmæti jaðar-
framleiðslu þess, hlýtur að vera aukin verðbólga.
—  Nú er verkfallsrélturinn talinn meðal grundvallarmann-
réttinda í lýðræðisríkjum Vesturlanda. Bendir það, sem sagt
er hér að framan. til þess að þessi réttur þjóni engum tilgangi?
— Nei, en kjarasamningar, sem gerðir eru á grundvelli verk-
fallshótana eða verkfallsaðgerða, eru mjög gölluð leið til skipt-
					
Fela smįmyndir
Fremri kįpaI
Fremri kįpaI
Fremri kįpaII
Fremri kįpaII
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIV
Aftari kįpaIV