Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Eimreišin

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Eimreišin

						EIMREIÐIN
106
hátt tapa fyrirtæki, sem framleiða til sölu innanlands í sam-
keppni við innfluttan varning, að því marki, sem verðbólga
á Islandi er meiri en í helztu viðskiptalöndum okkar. Hins
vegar hagnast neytendur innfluttra vara og þeirrar innlendu
framleiðslu sem á í samkeppni við innflutning, svo og náms-
menn og ferðamenn erlendis.
I fáum orðum, þá leggur verðbólgan skatt á allar þær at-
vinnugreinar, sem afla erlends gjaldeyris, en veitir niðurgreiðslu
á innflutningsneyzlu og á annarri eyðslu gjaldeyris. Sjávarút-
vegurinn hefur þrifizt sæmilega vel við þetta kerfi, vegna mik-
illar framleiðni, en það hefur orðið þróun annarrar útflutnings-
framleiðslu, framleiðslu iðnaðarvara fyrir innlendan markað,
og ferðamannaþjónustu alvarlegur fjötur um fót. Þar sem sjáv-
arafli kann nú að vera kominn í hámark og óttast er um ofveiði,
þá ei brýn nauðsyn á öflugu álaki til að auka fjölbreytni í
útflutningi. Slíkt mun, hins vegar, einungis vera framkvæm-
anlegt, ef önnur hagstjórn verður tekin upp í stað þeirrar,
sem orsakað hefur verðbólgu eftirstríðsáranna.
—  Er ekki hægt að vinnn bug á verðbólgn með strangari
verðlagsákvæðum og bættu verðlagseftirliti?
—  Islenzka hagkerfið er methafi Vestur Evrópu í verðbólgu
á síðustu 30 árum, þrátt fyrir verðlagsákvæði, sem vart eiga
sinn lik'a, og verðlagseftirlit sem er strangara en víðast annars
staðar. Þetta ætti ekki að koma mönnum á óvart, því að verð-
lagsákvæðum og eftirliti er stefnt gegn afleiðingum verðbólgu,
en ekki orsökum. Ef verðlagsákvæði væru meinlaus, jafnframt
þvi að vera gagnslaus, myndi litlu skipta þótt þeim yrði haldið
áfram. Þessu er þó ekki svo farið, og mun vandfundinn sá
hagfræðingur sem mælti þvi í mót, að verðlagsákvæði og eftir-
lit, sem rikt hafa á Islandi, hafa stórskaðað hagkerfið og stuðlað
að óhagkvæmni í rekstri atvinnulífsins. Stjórnmálaástæður hafa
margsinnis ráðið þvi, að framleiðslu- og þjónustufyrirtæki hafa
verið neydd til að starfa við allsendis ófullnægjandi afrakstur,
samtímis því að óhóflegar kauphækkanir hafa átt sér stað.
Það er því ekki að furða, að ein helzta afleiðing verðlagsákvæða
hefur verið sívaxandi samþjöppun fjármagnsvalds i hendnr
])ankakerfisins, jafnframt því, að dregið hefur verið úr vaxta-
möguleikum hinna ýmsu atvinnugreina. Án viðunandi afrakst-
urs og fjárhagsstöðu atvinnufyrirtækja, er ekki sá grundvöllur
fyrir bendi, sem er forsenda hagvaxtar á komandi árum. Verð-
lagsákvæði ættu því að vera afnumin með öllu. Verðlag myndi
vafalaust hækka í upphafi, en jafnvægi myndi brátt komast
á, er lögmála markaðskerfisins færi að gæta.
					
Fela smįmyndir
Fremri kįpaI
Fremri kįpaI
Fremri kįpaII
Fremri kįpaII
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIV
Aftari kįpaIV