Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Eimreišin

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Eimreišin

						ÉIMfcEIÐlN
raunhæfrar vaxtastefnu. Bæta má að nokkru áhrif slíkra vaxta-
hækkana á kostnað við húshyggingar ungs fólks með tilhlýði-
legum aðgerðum í skattlagningu.
—  Hvaða hlutverki hafa fjármálastofnanir gegnt í verðbólg-
unni?
—  Hér þarf að greina á milli Seðlabankans og annarra stofn-
ana. Hlutverk Seðlabankans er að hafa stjórn á heildarmagni
fjármagns í hagkerfinu, með hliðsjón af þörfum atvinnuveg-
anna, standa vörð um raungengi gjaldmiðils, og halda jafn-
vægi á greiðslujöfnuði við útlönd. Til þessa þarf Seðlabanki
að liafa yfir að ráða nauðsynlegum hagsljórnartækjum, og gefa
verður honuni frjálsar hendur við beitingu þeirra. Aðrar fjár-
málastofnanir gegna ekki þessum skyldum, heldur þjóna þær
fjárþörf atvinnuveganna, innan þeirra marka, sem fjármála-
stefna Seðlabanka setur þeim.
Seðlabanki Islands ræður yfir flestuni þeim hagstjórnartækj-
um, sem þörf er á við fulla stjórn á heildarfjármagni hagkerf-
isins, en skortir hins vegar sjálfstæði til að beita þeim á virkan
hátt. Hér þurfa lagaákvæði ekki nauðsynlega að koma til.
Engin ríkisstjórn mun líða Seðlabankanum að ganga á móti
efnahagsstefnu sinni með sjálfstæðum fjármálaaðgerðum. T.a.
m., er vaxtastefna mikilvægt hagstjórnartæki; Seðlabankanum
eru ekki gefnar frjálsar hendur við mótun vaxtastefnu, vegna
einarðs stuðnings stjórnmálamanna við lága vexti. Annað dæmi
er binding nokkurs hluta fjár peningastofnana í Seðlabankan-
um; beiting þessa mikilvæga hagstjórnartækis takmarkast í
raun, vegna stjórnmálalegrar andstöðu við, að fjármagn sé
þannig „fryst". Hið þriðja er stefna Seðlabankans við endurlán
hans til peningastofnana; hér á landi hefur bæði Alþingi og
ríkisstjórn látið mjög til sín taka við ákvörðun stefnu Seðla-
bankans í endurlánum. 1 raun má segja, að landsmenn, í
gegnum kjörna fulltrúa sína, hafi ekki æskt þess, að Seðla-
bankinn gerði þær ráðstafanir, sem duga myndu til að koma
á fjárhagslegu jafnvægi; við viljum að Seðlabankinn móti stefnu
sína þannig að hún aðlagist verðbólgu en vinni ekki gegn henni.
Eins og fyrr greinir, er langvarandi verðbólga þá aðeins
möguleg, að fjármálayfirvöld leyfi nægilega aukningu pen-
ingamagns i hagkerfinu. Tiltölulega hlutlaus peningastefna bef-
Ur fylgt verðbólgu síðustu ára á íslandi, og peningamagn hefur
verið látið aukast eftir þvi, sem þarfir verðbólgunnar hafa sagt
til um. Á árunum 1970 — 1973 varð 42% aukning þjóðarlekna
á föstu verðlagi, en peningamagn jókst hins vegar um 152%.
Ef miðað er við vísitölu framfærslukostnaðar, þá nam verð-
113
					
Fela smįmyndir
Fremri kįpaI
Fremri kįpaI
Fremri kįpaII
Fremri kįpaII
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIV
Aftari kįpaIV