Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Eimreišin

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Eimreišin

						EIMREIÐIN
þeirri gengisbreytingu, sem fylgja myndi innleiðslu auðlinda-
skattsins. Haft skal í huga, að há aðflutningsgjöld eru, þegar
til lengdar lætur, baggi á vexli útflutnings, eins og áður var
getið, og stuðla einnig að vernd óhagkvæmrar framleiðslu á
heimamai-kaði; og
(iii) Söluskattur er nú orðinn mjög hár, m.a. vegna hinnar
almennu andstöðu við frekari hækkun tekjuskatts, jafnframt
því, að sihækkandi rikisútgjöld krefjast aukinnar skattabyrði.
Við upphaf heildarendurbóta á hagkerfinu ætti að lækka sölu-
skatt verulega, en tekjutap það, sem af því og öðrum skatta-
lækkunum leiddi, yrði að hluta bætt með hlut rikisins af auð-
lindaskattinum, og að hluta með verulegri lækkun hlutfalls
ríkisútgjalda i þjóðartekjum. Lækkun söluskatts myndi hafa
bein áhrif á almennt verðlag og myndi því væntanlega, jafn-
framt ahnennri skattalækkun, draga úr launakröfum verka-
lýðsfélaga.
Bæjar- og sveitafélög, sem ættu að fá þriðjung auðlindaskatts-
ins í sinn hlut, ættu fyrst af öllu að leggja niður aðstöðugjald.
Einnig væri kostur á verulegri lækkun tekjuútsvars, eins og
áður var minnst á.
10. Bætt fjármálastjórn.
Við endurbætur þær á hagkerfinu, sem hér hafa verið gerðar
tillögur um, og sem leiða myndu til aukinnar notkunar hins
frjálsa markaðskerfis, yrði algjörlega nauðsynlegt i þágu bæði
stöðugs verðlags og bætts hagvaxtar, að heildarstjórn fjármála
yrði einnig endurbætt. Þess hefur þegar verið getið nokkrum
sinnum, að flestum hagstjórnartækjum hefur einungis verið
beitt að mjög óverulegu leyti, til að hefta verðbólgu síðustu
30 ára. Jafnframt því, að flestum ríkistjórnum hefur mistekizt
stjórn verðlagsmála, þá hafa menn ekki gert sér ahnennt grein
fyrir mikilvægi samræmdrar heildarstjórnar í fjármálum. Þess
vegna hefur ekki heldur verið talin þörf á að koma á fót nauð-
synlegu  stjórnkerfi  fjármála.  Hér þarf  að  verða  á  breyting.
Fjármálaráðuneytið og Seðlabanki Islands ættu að skipta
rneð sér ábyrgð á heildarstjórn fjármála á Islandi. Fjárlög
eru mjög mikilvægur þáttur í fjármálakerfinu, og þvi þarf að
vera virkt samband og samstarf milli þessara tveggja stofnana
við undirbúning fjárlaga. Til þess að auðvelda ákvarðanir rik-
isvalds um útgjalda- og tekjuliði fjárlaga, þá ætti Seðlabank-
inn að gera heildarfjárhagsspá fyrir ár það, sem fjárlög eru
gerð fyrir. I fjárhagsspá þessari væri sýnd væntanleg þróun
fjármála innanlands og greiðslujafnaðar út á við, að gefnum
forsendum. Fjáriagafrumvarpið yrði síðan lagt fyrir Alþingi,
129
					
Fela smįmyndir
Fremri kįpaI
Fremri kįpaI
Fremri kįpaII
Fremri kįpaII
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIII
Aftari kįpaIV
Aftari kįpaIV