Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Blaðsíða 125

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Blaðsíða 125
KRISTINN BJORNSSON BREYTILEG SJÓNARMIÐ OG AÐFERÐIR VIÐ SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU SKÓLA f 30 ÁR / byrjun greinarimmr er lýst upphafi sálfræðiþjónustu, helstu sjónarmiðum og starfs- háttum. Þá er sagtfrá aðstæðum og viðhorfum sem höfðu áhrifá 30 ára tímabili. Loks er bent á þjóðfélagslegar breytingar sem valda nýjum vanda og kalla á breytingar á starfi sálfræði- þjónustu. Þessarifrásögn er ætlaðað lýsa stefnumörkun og leiðum við sálfræðiþjónustu hér á landi undanfarna áratugi án þess að leggja mat á hvað sé réttast eða æskilegast. UPPHAF íslenskir sálfræðingar hafa löngum látið fræðslu- og skólamál til sín taka, og það áður en nokkur formleg sálfræðiþjónusta tók til starfa. Um skeið voru t.d. skóla- stjórar tveggja stærstu barnaskólanna í Reykjavík sálfræðingar. Ármann Halldórs- son var skólastjóri Miðbæjarskólans 1941-1950 og Sigurður Thorlacius var skóla- stjóri Austurbæjarskólans frá 1930 til dauðadags, 1945. Ármann þýddi ásamt Símoni J. Ágústssyni hina ensku útgáfu C. Burts af greindarprófi Binets, og var það nokkuð notað við athuganir á börnum í fyrstu þó ekki væri það staðlað. Þegar dr. Matthías Jónasson kom heim frá námi árið 1945, var hann ráðinn af menntamálaráðuneytinu til að staðla hæfileikapróf og vinna að rannsóknum á þroska íslenskra barna. Hann fékk tvo aðstoðarmenn og var annar þeirra launaður af Reykjavíkurborg, en með því skilyrði að skólar borgarinnar fengju nokkra þjón- ustu. Má segja að þetta sé fyrsti vísir að sálfræðiþjónustu, og mun í því starfi aðal- lega hafa verið sinnt þroskaprófunum og leiðbeiningum vegna barna sem áttu erfitt með nám. Eftir að Sálfræðingafélag íslands var stofnað árið 1954 beitti það sér fyrir því að komið væri á reglulegri sálfræðiþjónustu, en ekki var auðsótt að fá fjárveitingar til þeirra hluta. Þeir sálfræðingar, sem starfandi voru á íslandi á sjötta áratugnum, sinntu margir hverjir vandamálum skólabarna, því að stundum leituðu foreldrar til sál- fræðinga að eigin frumkvæði með börn sín, eða skólar báðu sérstaklega um athug- un og ráð varðandi nemendur. Voru slík verk víðast kostuð af viðkomandi sveitar- félagi, en við þetta fengu sumir sálfræðingar dálítil kynni af þessum málum, og stuðlaði það e.t.v. að því að auka áhuga þeirra á því að komið yrði á skipulegri sál- fræðiþjónustu. Haustið 1960 var svo einn sálfræðingur, Jónas Pálsson, ráðinn hjá Reykjavíkur- borg til að byggja upp þessa starfsemi. Hann kynnti sér fyrirkomulag sálfræðiþjón- Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 123
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.