Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 61
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA Könnun á færniþáttum sem taldir eru mikilvægir í atvinnulífi framtíðarinnar / þessari grein er lýst niðurstöðum rannsóknar sem beindist að því að kanna hvort og að hve miklu leyti reyndi á ákveðna almenna færniþætti í störfum ungsfólks, jafnframt því að kanna hvort menntun skipti máli í þeim efnum. Valdir voru færniþættir sem taldir eru nauðsynlegir í atvinnulífi framtíðarinnar. Spurningalisti var lagður fyrir 1000 manna slembiúrtak úr árgangi sem fæddur er árið 1969. Niðurstöður bentu til að nánast í öllum störfum svarenda reyndi á samskipti og tjáningu. Fólk sem lokið hafði námi í framhalds- skóla eða háskóla var fremur í störfum sem reyndu á talsverða kunnáttu í lestri, skrift og reikningi. Það sama átti við um ýmiss konar stjórnunar- og skipulagsfærni og færni í að fást við gögn og upplýsingar. Aftur á móti virtist menntun starfsmanna ekki hafa áhrif á það hvort störf þeirra fælu í sér ákvarðanatöku eða veittu svigrúm til frumkvæðis. í allnokkrum fjölda starfa reyndi ekki á þáfærniþætti sem kannaðir voru' Meginmarkmið þeirrar rannsóknar sem hér greinir frá var að skoða tengsl mennt- unar og eðlis starfa snemma á starfsferli. Skoðað var að hve miklu leyti reyndi í störfum á ákveðna almenna færniþætti* 1 sem taldir eru nauðsynlegir í atvinnulífi framtíðarinnar og hvort menntun skipti máli í þeim efnum (Gerður G. Óskarsdóttir 1994a, 1995a). Þannig beindist athyglin bæði að því að skoða stöðu íslensks at- vinnulífs með hliðsjón af þessum færniþáttum og hvort fólk sem lokið hefði framhalds- eða háskólanámi væri fremur en aðrir í störfum þar sem reyndi talsvert á þessa færni. Stuðst var við kenningar um að störf séu almennt að verða flóknari en áður var. Sett var fram sú tilgáta að krafist væri að einhverju marki allra þeirra færniþátta sem kannaðir voru í nánast öllum störfum en þó í meira mæli í störfum þeirra sem lokið hefðu framhaldsnámi en í störfum þeirra sem ekki hefðu lokið f ramhaldsskóla. í þessari grein er fyrst rætt um starfsundirbúning í framhaldsskóla og greint frá skiptingu nemenda í bóklegt og verklegt nám. Þá er fjallað um breytingar sem nú Ranrtsóknin sem þessi grein er byggð á var styrkt af Vísindaráði íslands, Rannsóknasjóði Háskóla íslands og menntamálaráðuneytinu. 1 í þessari grein eru orðin fæmi og fæmiþættir notuð yfir enska orðið skills en hæfni yfir enska orðið competence (sjá Ensk-íslenska orðabók 1991). Með almennum færniþáttum er átt við fæmi sem nýtist í margvíslegum störfum jafnt sem í daglegu lífi. Þjálfun í almennum færniþáttum er hluti af almennri menntun. Með sérhæfðri færni er átt við færniþætti sem miðast við ákveðin störf eða starfssvið. Formleg starfsmenntun felst m.a. í að þjálfa sérhæfða færniþætti en að sjálfsögðu einnig margs konar almenna fæmi. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 59
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.