Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 27
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR Að verða kennari: Sýn kennaranema á eigin starfshæfni Tilgangur þeirrar rannsóknar sem greint er frá í greininni er að öðlast skilning á þeirri starfshæfni sem kennaranemar við Kennaraháskóla íslands glíma við á námsárunum og telja sig þurfa að ná tökum á. Fjallað er um hugtökin hæfni og starfshæfni og sett fram hugtaka- líkan sem er mótað áfræðilegum grunni og miðar að því að varpa Ijósi á ýmsar hliðar og víddir í starfshæfni kennara frá sjónarhóli nemanna. Skilgreindar eru fjórar hliðar á starfs- hæfni kennara: a) að gera - kunna til verka, b) að þekkja/vita, c) að vera, d) að ígrunda. Þátt- takendur rannsóknarinnar voru nemar sem hófu nám á grunnskólabraut í staðnámi haustið 2001. Gögnin sem stuðst er við eru ífyrsta lagi svör við opnum spurningum frá stórum hluta þátttakenda þar sem kannað er hvaða viðfangsefni kennarastarfsins þeim finnast vera erfið, og í öðru lagi viðtöl við þrjá nema þar sem athyglin beinist að styrk þeirra og veik- leikum. Svör við spurningum um erfið viðfangsefni sýna að nemarnir telja sig einkum þurfa að ná tökum á skipulagi og framkvæmd kennslu og á agavandamálum. Form kennslunnar virðist valda þeim meiri áhyggjum en innihald hennar, þ.e. þekking ímámsgreinum sem kenndar eru í grunnskólum. Enda þótt margir nemar sæki styrk í faglegan grunn kennara- menntunar virðast þeir mjög uppteknir af persónulegum hliðum starfshæfninnar; jafnframt því að læra að gera hlutina er mikilvægt að læra að vera t.d. þolinmóð eða ákveðin. Niður- stöður sýna að persónulegur styrkur er veigamikill þáttur í þeirri starfshæfni sem nemarnir glíma við. Þegar kennaranemar hefja nám á grunnskólabraut Kennaraháskóla íslands hafa þeir vafalaust margvíslegar hugmyndir um kennarastarfið, m.a. um hvaða viðfangsefni kennarar þurfa að takast á við og hversu hæfir þeir sjálfir eru til að ráða við slík við- fangsefni. Líklegt er að hugmyndir þeirra breytist síðan á námsárunum, enda er markmið kennaranáms að þeir dýpki skilning sinn á starfinu og öðlist aukna hæfni til að takast á við það. Tilgangur þeirrar rannsóknar sem hér er fjallað um er að leita skilnings á því hvers konar starfshæfili verðandi grunnskólakennarar glíma við á námsárunum í Kennara- háskóla Islands og telja sig þurfa að ná tökum á. Starfshæfnin er skoðuð frá sjónar- hóli kennaranemanna sjálfra. Starfshæfni er hér skilgreind sem geta til að takast á við viðfangsefni starfs - eins og þau eru skilgreind á hverjum tíma - á markvissan og við- urkenndan hátt. Slík viðurkenning er gjarnan tengd við fagmennskuhugtakið þegar kennarar eiga í hlut. 25
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.