Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit lögfręšinga

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit lögfręšinga

						ákjósanleg nálgun til þess að ná tökum á þessu vandamáli. Sú nálgun ætti þó
ekki að útloka hina svæðisbundnu nálgun. Þrátt fyrir að svæðisbundna nálgun-
in megni ekki ná tökum á mengun sjávar frá landi upp á eigin spýtur, þá er hún
nauðsynlegur hluti af virku hnattrænu kerfi.
Hefðbundinn hnattrænn alþjóðasáttmáli, bindandi fyrir þjóðir heims, virðist
þó ekki vera í sjónmáli í náinni framtíð. Á vegum Sameinuðu þjóðanna náðist
árið 1995 sátt um að þróa hnattræna framkvæmdaáætlun um vernd sjávar gegn
mengun frá landi (e. Global Programme of Action to Protect the Marine
Environment from Land-based Activities).54 Framkvæmdaáætlun S.þ. er ætlað
að taka til eftirfarandi málaflokka: (a) skólps, (b) þrávirkra lífrænna efna, (c)
geislavirkra efna, (d) þungmálma, (e) olíuefna, (f) næringarefna, (g) setflutn-
ings og mengunar sets, (h) sorps, (i) áhrifa á búsvæði og (j) meðhöndlunar og
eftirlits með skaðlegum efnum. Framkvæmdaáætlun S.þ. hvetur til samtvinn-
aðrar nálgunar á land-, svæðis- og hnattræna vísu til þess að vernda hafið gegn
mengun frá landi. Henni er ætlað að aðstoða einstök ríki við að hrinda í fram-
kvæmd aðgerðum, ein og sér eða í samvinnu við önnur ríki, gegn mengun
sjávar frá landi. I Framkvæmdaáætlun S.þ. er svæðisbundin samvinna talin
nauðsynleg þar sem slík samvinna leiði til nákvæmari skilgreiningar og mats á
vandamálum innan ákveðinna svæða og eðlilegrar forgangsröðunar verkefna
innan þeirra. Víðtækari alþjóðlegri samvinnu er hins vegar ætlað það mikil-
væga hlutverk að byggja upp mannauð, auðvelda flæði tækni og þekkingar,
samvinnu og fjárhagsaðstoðar. Vegna sérstaks eðlis þrávirkra lífrænna efna er
hins vegar komist að þeirri niðurstöðu að nauðsyn sé á alþjóðlegu átaki til þess
að koma á kerfi er bindi þjóðir heims að lögum til þess að draga úr og/eða koma
í veg fyrir losun tólf tegunda þrávirkra lífrænna efna sem skilgreind eru sérstak-
lega og mest hætta er talin stafa af.
Framkvæmdaáætlun S.þ. er einungis ætlað að vera til leiðbeiningar en ekki
bindandi að lögum. I henni felst ráðagerð um nálgun þessa umhverfisvanda-
máls með því að flétta saman framkvæmdaáætlun einstakra ríkja og svæða í
eina heild. Hversu árangursrík þessi nýja nálgun verður á eftir að koma í ljós en
hér á landi hefur Hollustuvernd ríkisins þegar komið fram með tillögu um drög
um Framkvæmdaáætlun fyrir ísland um varnir gegn mengun sjávar frá land-
stöðvum.55
5. ÍSLAND: MENGUN SJÁVAR FRÁ LANDI OG LAGAUMHVERFIÐ
í sjónum umhverfis ísland er að finna mengun sem kemur að hluta til frá ís-
landi en einnig frá öðrum löndum. Þrátt fyrir að til íslands berist mengandi efni
54  Framkvæmdaáætlun Sameinuðu þjóðanna var samþykkt af 110 þjóðum á vegum Umhverfis-
stofnunar Sameinuðu þjóðanna hinn 3. nóvember 1995. UNEP (UN. Doc (OCA)/LBAOIG.2/7 7).
Hér eftir nefnd Framkvæmdaáætlun S. þ.
55  Sjá tillögur Hollustuverndar ríkisins á heimasíðu stofnunarinnar á www.hollver.is.
239
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200
Blašsķša 201
Blašsķša 201
Blašsķša 202
Blašsķša 202
Blašsķša 203
Blašsķša 203
Blašsķša 204
Blašsķša 204
Blašsķša 205
Blašsķša 205
Blašsķša 206
Blašsķša 206
Blašsķša 207
Blašsķša 207
Blašsķša 208
Blašsķša 208
Blašsķša 209
Blašsķša 209
Blašsķša 210
Blašsķša 210
Blašsķša 211
Blašsķša 211
Blašsķša 212
Blašsķša 212
Blašsķša 213
Blašsķša 213
Blašsķša 214
Blašsķša 214
Blašsķša 215
Blašsķša 215
Blašsķša 216
Blašsķša 216
Blašsķša 217
Blašsķša 217
Blašsķša 218
Blašsķša 218
Blašsķša 219
Blašsķša 219
Blašsķša 220
Blašsķša 220
Blašsķša 221
Blašsķša 221
Blašsķša 222
Blašsķša 222
Blašsķša 223
Blašsķša 223
Blašsķša 224
Blašsķša 224
Blašsķša 225
Blašsķša 225
Blašsķša 226
Blašsķša 226
Blašsķša 227
Blašsķša 227
Blašsķša 228
Blašsķša 228
Blašsķša 229
Blašsķša 229
Blašsķša 230
Blašsķša 230
Blašsķša 231
Blašsķša 231
Blašsķša 232
Blašsķša 232
Blašsķša 233
Blašsķša 233
Blašsķša 234
Blašsķša 234
Blašsķša 235
Blašsķša 235
Blašsķša 236
Blašsķša 236
Blašsķša 237
Blašsķša 237
Blašsķša 238
Blašsķša 238
Blašsķša 239
Blašsķša 239
Blašsķša 240
Blašsķša 240
Blašsķša 241
Blašsķša 241
Blašsķša 242
Blašsķša 242
Blašsķša 243
Blašsķša 243
Blašsķša 244
Blašsķša 244
Blašsķša 245
Blašsķša 245
Blašsķša 246
Blašsķša 246
Blašsķša 247
Blašsķša 247
Blašsķša 248
Blašsķša 248
Blašsķša 249
Blašsķša 249
Blašsķša 250
Blašsķša 250
Blašsķša 251
Blašsķša 251
Blašsķša 252
Blašsķša 252
Blašsķša 253
Blašsķša 253
Blašsķša 254
Blašsķša 254
Blašsķša 255
Blašsķša 255
Blašsķša 256
Blašsķša 256
Blašsķša 257
Blašsķša 257
Blašsķša 258
Blašsķša 258
Blašsķša 259
Blašsķša 259
Blašsķša 260
Blašsķša 260
Blašsķša 261
Blašsķša 261
Blašsķša 262
Blašsķša 262
Blašsķša 263
Blašsķša 263
Blašsķša 264
Blašsķša 264
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV