Ægir - 01.09.1999, Blaðsíða 13
SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEGI
irá íslensku sjávarútvegssýningunni i Kópavogi-
Ragnar Bóasson hœtti ú sjónum ogfmmleiðir
flottrollsstýringu ogfleiri nýjungar fyrir togveiðiskip:
„Flottrollsstýringin
er einstök
í heiminum”
£g byrjaði að þróa flottrollsstýr-
ingu árið 1994 og stofnaði fyrir-
tœki í kringum framleiðsluna tveim-
ur árum síðar en var á sjónum þar til
í mars síðastliðnum. Síðan jiá liefég
unnið að framleiðslu á flottrollsstýr-
ingunni og þróun á öðrum búnaði
sem tengist togaraveiðarfœrum og
vonandi á framleiðslan framtíð fyrir
sér. íþað minnsta er nú að baki
nokkurra ára reynslutími með
flottrollsstýringuna um borð í togur-
um Granda lif. og stjómendur þeirra
skipa liafa lofað búnaðinn og telja
hann nauðsynlegt hjálpartœki á
flottrollsveiðunum. Granda hf. á ég
mikið aðþakka fyrir að hafa stutt vel
við bakið á mér en þeir sem stýra
málum hjá Granda hf. skynja vel
hvaða hag þeirgeta haft afgóðum
lausnum á tœknibúnaði um borð í
skipunum," segir Ragnar Bóasson,
fyrrveraitdi sjómaður, sem rekur þró-
uiiar- og markaðsfyrirtœkið R. Bóas-
son, sein byggist á uppfinningum
Ragnars.
Kynningarbás R. Bóassonar á ís-
lensku sjávarútvegssýningunni vakti
verðskuldaða athygli innlendra og er-
lendra gesta enda einn af þeim sem
bauð upp á markverða nýjung í bún-
aði fyrir togveiðar. Auk flottrollsstýr-
ingarinnar kynnti R. Bóasson
víraklemmu fyrir grandara sem þrýstir
saman augum á gröndurunum og ger-
Hér sést hvemig flottrollsstýringu R.Bóas-
sonar er komið fyrir fyrir framan
flottrollsvinduna.
ir að verkum að auðvelt er að koma
sylgjunum upp á þá.
Ragnar segir uppfinningar sínar
gerjast i huga sér í nokkuð langan
tíma áður en þær verða að veruleika.
„Ég hef alla jafna útfært minn búnað
vel í huganum áður en hugmyndirnar
eru útfærðar á teikniborði. Þegar þeim
þætti er lokið eru tækin smíðuð og
reynd og það ferli gekk hratt fyrir sig
þegar flottrollsstýringin varð til. Fyrsta
stýringin fór um borð í togarann Þern-
ey og hefur reynst mjög vel, eins og
hjá öðrum skipum sem hafa reynt
stýringuna," segir Ragnar.
Flottrollsstýringin vinnur þannig að
vírum og trolli er stýrt inn á togvind-
una og er stýringunni fjarstýrt í gegn-
um færanlegt stjórnborð úti á þilfari.
Ekki er því þörf á að mannshöndin
komi nálægt því að hagræða trollinu
Ragnar Bóasson, uppfinningamaður og
fyrrverandi togarasjómaður, hœtti á
sjónum og framleiðir nú eigin búnað fyrir
togveiðiskip.
inn á togvinduna og þar með er girt
fyrir mikla slysahættu sem skapast á
togþilfarinu þegar menn reyna að
draga í grandarana og stýra þeim á
þann hátt. Þessar aðstæður segir Ragn-
ar að sjómenn þekki vel og viti um
hættuna sem af þeim skapast.
„Annar mikilsverður þáttur í bún-
aðinum er sá að með því að trollinu er
stýrt inn á vinduna er engin hætta á
að það verði mistognun þegar trollið
er tekið. Sá þáttur er mjög mikilsverð-
ur varðandi slit á trolli enda verður
ekki mistognun eins og hætta er á
þegar mikill afli er í pokanum og troll-
ið þungt í drætti. Stýring inn á tog-
Gröndurunum stýrt inn á vinduna.
ÁGIR 13