Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Er skynsamlegt að vera dyggur, trúr og tryggur?                                Hugur
Snúum okkur þá að Habermas. Habermas vill líka byggja röksemdir
sínar á forsendum sem siðleysinginn getur fallist á. Hann hafnar hins
vegar þeirri huglægu hugmynd Gauthiers og annarra heimspekinga sem
fylgja Hobbes að máli, að skynsemin geti ekki sagt okkur neitt um það
hvaða markmið við eigum að hafa. Réttlæting hans á siðareglum er því
allt önnur en Gauthiers. Eg verð að einfalda kenningu Habermas hér
mikið, en ég vil einungis koma meginhugmyndinni til skila.
Höfuðatriðið í rökfærslu Habermas er hugmynd um skynsamlega sam-
ræðu. Þetta er samræða sem siðleysinginn er líka tilbúinn til að taka
þátt í. Þess vegna er þetta ekki umræða um það hvaða siðareglur við eig-
um að fallast á, því að siðleysinginn sér enga ástæðu til að samþykkja
neinar siðareglur. Umræðan snýst um það hvort siðareglur beri að sam-
þykkja yfir höfuð. Nú telur Habermas að sérhver skynsamleg samræða
verði að lúta ákveðnum formlegum reglum; annars getur hún ekki talist
skynsamleg samræða. Siðleysinginn er tilbúinn til að taka þátt í skyn-
samlegri samræðu og til að lúta þeim reglum sem eru nauðsynlegar til
að samræðan geti talist skynsamleg. Hann telur að þetta skuldbindi
hann ekki til að fallast á neinar siðareglur. Habermas telur að hér
skjátlist siðleysingjanum. Með rökfærslu sinni vill Habermas sýna að
með því að fallast á að taka þátt í skynsamlegri samræðu hafi siðleys-
inginn skuldbundið sig til að virða ákveðnar siðareglur. Samkvæmt Ha-
bermas er það t.d. ósamrýmanlegt skynsamlegri samræðu að pynta og
limlesta þá sem maður er að ræða við. Skynsamleg samræða skuldbindi
siðleysingjann því til að gefa siðleysi sitt upp á bátinn að minnsta kosti
að hluta til.15
Eg tel að rökfærslur Habermas og Gauthier séu ógildar: Siðareglurnar
leiðir ekki af forsiðlegu forsendunum. Fyrir þessu færi ég rök í bókinni.16
En eins og ég sagði í upphafi fyrirlestrarins, er þetta ekki aðalmarkmið
bókarinnar. Aðalmarkmiðið er að sýna að það feli í sér afskræmingu
bæði á siðferðinu og skynseminni að gera ráð fyrir að siðferðið þarfnist
forsiðferðilegrar réttlætingar. I bókinni færi ég rök fyrir þessu bæði í til-
felli Habermas og Gauthiers.17 Hér fjalla ég einungis um Habermas.
15   Sjá bls. 14-20, 99-108.
16   í MMS eru reyndar einungis dregnar í efa rökfærslur Gauthiers og Habermas
fyrir sumum af þeim siðferðisreglum sem þær færa rök fyrir; sjá kafla 7 og 9.
17   Sjá bls. 47, 138-145, 158-159, 162-166, 171-172, 186-191, 197-212, 216-218.
13
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV