Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Hugur                                                                               Logi Gunnarsson
möguleikanum: Ef forsiðferðilegu undirstöðurnar eru ekki nauðsynleg-
ar, þá hefur Habermas þar með gefið þá kröfu grunnhyggjunnar upp á
bátinn að siðferðið þarfnist forsiðferðilegrar réttlætingar.21
Inntakskenning um skynsemi
Rök mín hér hafa ekki einungis verið rök gegn Habermas. Þau hafa um
leið verið rök fyrir and-grunnhyggju; fyrir þeirri afstöðu að það sé nóg að
vísa t.d. til niðurlægingar fórnarlambsins til að réttlæta fordæmingar á
pyntingum og að engin þörf sé á forsiðferðilegri réttlætingu. En þetta
hafa ekki bara verið rök fyrir and-grunnhyggju, heldur líka fyrir inn-
takshyggju.
Hvað er nú átt við með því að kalla þá skoðun sem ég hef verið að verja
„mnía/jshyggju"? Til að skýra það er ekki nauðsynlegt að skilgreina
muninn á inntaki og formi. I fyrsta lagi mundu flestir segja að mæli-
kvarðar eins og auðmýking, niðurlæging, sársauki séu ekki formlegir
mælikvarðar. I öðru lagi er það er ekki mitt hlutverk að skilgreina mun-
inn á formi og inntaki. Forsvarsmenn formhyggju telja það sérstaklega
mikilvægt að réttlætingar byggist á forminu einu saman.22 Og sam-
kvæmt öllum tegundum formhyggju sem ég þekki teljast þeir mæli-
kvarðar sem ég nefhdi ekki vera formlegir. Ef þeir mælikvarðar sem ég
hef nefht teldust formlegir samkvæmt einhverri nýrri skilgreiningu á
formhyggju, þá hefði ég ekkert á móti slíkri formhyggju.23
Nú aðhyllist ég ekki einungis inntakskenningu um siðferðilegar ástæð-
ur, heldur einnig um skynsamlegar ástæður (inntakshyggja er kenning
um skynsemi). Til að skýra hvað felst í því að aðhyllast inntakskenningu
um (að því gefnu að þær séu góðar og gildar, sem ég dreg reyndar í efa um sum-
ar þeirra). Það má vel vera að forsiðleg rök séu gagnleg t.d. til að sannfæra sið-
leysingjann. Eg gagnrýni hér einungis þá skoðun grunnhyggjumanna að sið-
ferðilegar ástæður eins og þær sem ég hef nefht geti ekki staðið á eigin fótum,
heldur teljist einungis góðar ástæður ef undir þær er rennt forsiðferðilegum
grunni. Það er þessi skoðun grunnhyggjumanna sem afskræmir siðferðið og
skynsemina. Þessari skoðun grunnhyggjumanna má hafha án þessa að draga í
efa að einnig séu til forsiðferðilegar ástæður til að fordæma t.d. pyntingar. Sjá
bls. 201-202.
21   Rökfærslu mína fyrir því að siðferðið þarfhist ekki forsiðlegrar réttlætingar að
hætti Habermas er að finna í heild sinni í kafla 13.
22   Vegna spurningar Mikaels M. Karlssonar eftir fyrirlesturinn, skal bent á að
formhyggja heldur því fram að mælikvarðar á skynsemi athafha séu eingöngu
formlegir. Inntakshyggjan neitar þessu, en neitar því ekki að sumir slíkra mæli-
kvarða séu formlegir (sjá bls. 230-231).
23   Sjá bls. 20-21, 230-231.
16
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV