Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Er skynsamlegt að vera dyggur, trúr og tryggur?                                Hugur
svo á málið að ákvörðunin sé rétt hver sem hún er að því gefhu að
ákvörðunarferlið hafi uppfyllt ákveðin skilyrði. Líklegra er að hann
muni taka eftirfarandi atriði til greina: (1) Gegn því að láta taka af sér
fótinn mælir t.d. að lífið sé ekki þess virði að lifa því nema maður taki
áhættur, fari ekki alltaf öruggustu leiðina; einnig að líf án íþrótta sé leið-
inlegt og innantómt, í það vanti þann leik og þá reynslu að reyna á lík-
amann til hins ítrasta. (2) Með aðgerðinni mæli hins vegar að allt annað
væri ábyrgðar- og tillitsleysi við maka og fjölskyldu. Það sé líka
þröngsýni að einblína bara á íþróttir og að vera hræddur við að takast á
við ný ævintýri. (Skáletruðu orðin vísa hér til inntaksmælikvarða.)
Það sem ég hef talið hér upp er ekki nema hluti af því sem íþróttamað-
urinn mundi örugglega hugsa um. Mikilvægast er að frá sjónarhóli
íþróttamannsins sjálfs veltur skynsemi ákvörðunarinnar ekki bara á því
að fara í gegnum ákveðið ákvörðunarferli, heldur á því að taka rétta
innihaldsmælikvarða til greina og að vega og meta þá rétt. Það er til
dæmis mikilvægt fyrir hann að taka til greina hvort líf án íþrótta sé leið-
inlegt og innantómt. Ef líf án íþrótta er í raun leiðinlegt og innantómt,
þá mælir það vissulega á móti aðgerðinni. íþróttamanninum er í mun að
taka rétta ákvörðun, þar sem allir innhaldsmælikvarðar sem í raun
skipta máli eru rétt metnir. Og rétta ákvörðunin er ekki endilega sú sem
hann mundi taka - hver sem sú ákvörðun er - eftir að hafa gengið í gegn-
um ákvörðunarferli sem uppfyllir tiltekin formleg skilyrði. Það er því
ljóst að það er inntakshyggjan, en ekki jafnvægiskenningin sem gefur
rétta lýsingu á því hvernig íþróttamaðurinn og aðrir sem eru að hugsa
um það hvað þeir eiga að gera líta á málin frá sínu eigin sjónarhorni.
Þess vegna ber að fallast á inntakskenninguna og hafna jafnvægiskenn-
ingunni. Og ef rök mín í bókinni standast, ættum við líka að hafna allri
annarri formhyggju.
Samantekt
I þessum fyrirlestri hef ég reynt að gefa yfirlit um efni Making Moral
Sense. Eg vona að þið séuð einhverju nær jafnvel þótt ég hafi þurft að
fara fljótt yfir sögu. Að lokum fer ég stuttlega yfir höfuðatriði þess sem
ég sagði í dag. Ég setti fram tvær aðalkenningar bókarinnar. Samkvæmt
fyrstu kenningunni felur það í sér afskræmingu á siðferðinu að telja -
eins og grunnhyggjumenn telja - að siðferðið þarfnist forsiðferðilegrar
réttlætingar. Til að færa rök fyrir þessari kenningu fjallaði ég um Ha-
bermas og hélt því fram að kenningar hans afskræmdu siðferðið. Til þess
að sýna að við eigum að samþykkja mína afstöðu - afstöðuna merkta á
21
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV