Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Asetningur                                                                                        Hugur
sögðu vera bæði orsök og viðfang ótta og því getur verið auðvelt að rugla
þessu tvennu saman.) Auk þess er hægt að reiðast vegna athafnar ein-
hvers þótt það sem veldur reiðinni sé eitthvað sem minnir á athöfhina
eða frásögn af athöfhinni.
Sá sem hefur tilfinninguna eða sýnir viðbrögðin gæti sjálfur sagt frá
svona orsök eða einhver annar gæti greint hana, jafnvel þegar hún er
ekki söm viðfanginu. Athuga ber að þessi gerð orsakar, eða þessi skiln-
ingur „orsökunar," er svo fjarri skýringum Humes að hún yrði ekki tek-
in til greina af þeim sem telja Hume hafa tekist að gera orsakarhugtak-
inu góð skil. Ef athygli þeirra væri vakin á henni gætu þeir haldið því
fram að orðið „orsök" ætti ekki við eða væri tvírætt. Hugsanlega mundu
þeir reyna að gefa skýringu á viðfangsefninu í anda Humes að því leyti
sem orsökin birtist utanaðkomandi áhorfendum en varla að því leyti
sem orsökin snýr að þeim sem viðbrögðin sýnir.
Nú mætti ætla að þegar bent er á ásetning gerandans sem svar við
spurningunni „Hvers vegna?" - nokkuð sem ég mun segja hér að ein-
kennist af því að það taki til einhvers í framtíðinni - þá sé einnig um
andlega orsök að ræða. Svar um ásetning mætti einmitt umorða sem
„vegna þess að ég vildi ..." eða „út af löngun í ..." Ef löngun í epli hefur
þau áhrif á mig að ég stend á fætur og geng að skápnum þar sem ég tel
að epli sé að finna get ég svarað spurningunni um hvað hafi leitt til at-
hafnarinnar með því að benda á þessa löngun sem það sem hafi komið
mér af stað og svo framvegis. En það gildir ekki alltaf að „ég gerði svona
og svona til að ..." byggist á „ég fann til löngunar í ...". Eg gæti til dæm-
is heyrt bankað á hurð og farið til dyra án þess að finna til neinnar sér-
stakrar löngunar. Eða hugsum okkur að ég finni til illvilja í garð ein-
hvers og eyðileggi skilaboð til hans þannig að hann missi af stefnumóti.
Ef ég lýsi þessu með því að segja: „Eg vildi láta hann missa af stefnumót-
inu" þýðir það ekki endilega að ég hafi hugsað: „Ef ég geri þetta þá ..."
og það hafi vakið hjá mér löngun til að koma því til leiðar sem hafi búið
að baki athöfn minni. Þetta getur hafa gerst, en svo þarf ekki að vera.
Hugsanlega gerðist þetta svona: Eg las skilaboðin, hugsaði með mér:
„Þessi hræðilegi maður!" og fann til haturs, reif skilaboðin og hló. Ef ein-
hver spyr svo: „Hvers vegna gerðirðu þetta?" og ætlast til að ég bendi á
andlega orsök - það er það sem ég hafí haft í huga sem hafí leitt til at-
hafnarinnar - ætti ég kannski að segja frá þessu, en venjulega yrði svar-
ið ekkert í líkingu við það. Það er ekki svo oft sem spurt er nákvæmlega
svona. Og ekki vildi ég halda því fram að alltaf sé til svar við þessari
spurningu þegar hún er lógð fram. Sumir mundu yppta öxlum og segja:
„Eg veit ekki til þess að athöfnin hafi átt sér sögu af því tagi sem þú átt
við" eða „Mér bara svona datt þetta í hug."
31
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV