Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Hugur                                                                                  Atli Harðarson
bæru lífi [séu] trú og listir vænlegri til árangurs en siðfræðileg rökræða"
(bls. 145) og spyr „Skyldi nokkur siðfræði eiga lyf við þeirri vanlíðan,
skömm og reiði sem er undirrót flestra illra verka" (bls. 168).
Seinni spurningin sem ég tek til umfjöllunar er: Á siðfræðikennsla í
skólum að innihalda einhvern siðferðilegan boðskap, leggja mönnum
einhverjar lífsreglur eða temja þeim eitthvert gildismat?
Sigríður Þorgeirsdóttir setur fram kröfu um að siðfræðikennsla í skól-
um sé hlutlaus, markmið hennar sé ekki að „innræta nemendum tiltek-
in, fyrirfram gefin lífsgildi" (bls. 80). Hún segir: „Siðfræðikennsla í skól-
um er bundin hlutleysiskröfu hins lýðræðislega samfélags, sem einkenn-
ist af fjölhyggju lífsskoðana og lífsafstöðu" (bls. 85). Vilhjálmur Árnason
tekur í svipaðan streng með greinarmun sínum á leikreglum og lífsgild-
um og áherslu á að siðfræðin snúist fyrst og fremst um leikreglur sem
tryggja að menn geti lifað saman í friði þrátt fyrir ósamkomulag um lífs-
gildi.
Skólastarf og siðferðilegt uppeldi
Aðalhlutverk grunn- og framhaldsskóla er að veita skipulega fræðslu en
þessu hlutverki geta þeir tæplega sinnt nema þeir innræti nemendum
jafnframt siðferðilega kosti eins og stundvísi, iðjusemi og heiðarleika. Ef
nemandi mætir of seint, trassar heimanámið eða stelur verkefhum ann-
arra nemenda í stað þess að vinna sjálfur það sem fyrir hann er lagt
hlýtur skóli að beita einhvers konar þrýstingi til að temja honum betri
siði. Skólar komast heldur ekki hjá því að vinna skipulega gegn
skemmdarverkum, einelti og andfélagslegri hegðun af ýmsu tagi og yfir-
leitt er hluti af þessu starfi í því fólginn að ræða við nemendur um sið-
ferðileg efni og fá þá til að tileinka sér sanngirni og virðingu fyrir skóla-
félögum og starfsfólki. Af þessu leiðir að jafnvel þótt skólar settu sér eng-
in önnur markmið en þau að kenna nemendum námsgreinar á borð við
lestur, skrift, reikning, landafræði og leikfimi þá þyrftu þeir samt að láta
sig varða um siðferði þeirra og reyna að bæta það.
Sé bætt við námsgreinum eins og trúarbragðafræðum, lífsleikni og
heilsufræði fer tæpast hjá því að hluti námsefnisins hafi eitthvert sið-
ferðilegt innihald. Það má að vísu deila um hvort námsefnið þurfi bein-
línis að innihalda siðferðilegan boðskap. Heilsufræðikennari getur fjall-
að um áhrif eiturlyfja á heilsu fólks án þess að segja orð um að rangt sé
að neyta þeirra, hann getur líka sagt frá því hvernig kynsjúkdómar
breiðast út án þess að leggja nemendum neinar lífsreglur. Hér hlýtur þó
78
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV