Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Hugur                                                                                  Atli Harðarson
námsgreinanna komist til skila. Skólunum er t.d. ætlað að stuðla að al-
hliða þroska og búa nemendur undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi.
Ég tel mig nú hafa fært gild rök fyrir því að allir skólar hljóti að reyna
að móta siðferði nemenda sinna að einhverju marki og að íslenskum
grunn- og framhaldsskólum sé ætlað allvíðtækt hlutverk á þessu sviði.
Þá er komið að því að spyrja hvernig best sé að skólarnir geri þetta.
Hingað til hafa skólar rækt uppeldishlutverk sitt með því, fyrst og
fremst, að kenna námsgreinar eins og tungumál, stærðfræði og náttúru-
fræði. Þegar vel tekst til er þjálfun í víðsýni, umburðarlyndi, samvisku-
semi og heiðarleika og fleiru í þeim dúr innifalin í kennslu flestra náms-
greina. Með þátttöku í félagslífi, sem yfirleitt er stjórnað í samvinnu
nemendafélaga og skólastjórnenda, læra nemendur lýðræðislegar leik-
reglur og fleira því um líkt. Ekkert af þessu þarf þó að fela í sér umræð-
ur um siðferðileg efni. Skólastarfið innrætir nemendum hátterni og við-
horf að mestu án þess að þau gildi sem liggja til grundvallar séu rök-
rædd eða gagnrýnd. Svipaða sögu má segja um siðferðilegt uppeldi á
flestum heimilum.
Alveg eins og börn læra að tala áður en þau læra málfræði hljóta þau
að læra hegðun og siði áður en þau læra siðfræði. En eigi skólarnir í raun
og veru að temja nemendum gagnrýna hugsun um siðferðileg efni geta
þeir ekki látið sér duga að siða þá. Það ætti líka að kenna þeim að ræða
um siðferðileg álitamál, rökstyðja gildismat og siðadóma, gagnrýna skoð-
anir, venjur og siði. Stundum er gagnrýninni umræðu fléttað saman við
kennslu í samfélagsgreinum eða trúarbragðafræðum. Ég sé ekkert því
til fyrirstöðu að það geti skilað góðum árangri. Ég sé heldur ekkert því
til fyrirstöðu að námsefni og kennsluaðferðir af því tagi sem Hreinn
Pálsson fjallar um og kenndar eru við „barnaheimspeki" geti gegnt þessu
hlutverki. Hér, eins og víðar, eru til fleiri en ein og fleiri en tvær leiðir að
sama marki. Að samfélagsgreinum, trúarbragðafræðum og barnaheim-
speki ólöstuðum held ég samt að kennsla í bókmenntum sé skilvirkasta
og greiðasta leiðin til að glæða með nemendum gagnrýna hugsun um sið-
ferðileg álitamál og þjálfa þá í að rökræða um siðferðileg efni og gera sér
grein fyrir gildismati sínu og viðmælenda sinna.
Við gerum okkur yfirleitt grein fyrir siðferðilegum aðstæðum með því
að segja sögur. Þannig verða einstök verk hluti af heild sem gefur þeim
gildi. Kjaftshögg getur verið hetjudáð eða ofbeldisverk - hvort það er fer
eftir samhengi og þetta samhengi er yfirleitt saga. Séu menn ósammála
um hvernig meta beri verk snýst ágreiningurinn oftast um hvernig segja
skuli söguna af því. Hæfileiki okkar til að fella gildisdóma er nátengdur
hæfileikanum til að segja sögur og tengja atburði saman með frásögn. Eg
80
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV