Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Siðfræði í skólum                                             ¦                                 Hugur
held að þetta sé hluti af skýringunni á menntagildi þess að lesa bók-
menntir.
Þegar við lesum og ræðum um góðar sögur þá lærum við nýjar leiðir til
að segja frá fólki, setja orð þess og gerðir í samhengi, gagnrýna verk þess
og viðhorf Frá sögumönnum Gamla Testamentisins og Hómer til nútím-
ans hafa þeir sem segja sögur verið að skoða mannlífið, sýna mannlegar
aðstæður, fá áheyrendur og lesendur til að setja sig í annarra spor og
skilja tilfinningar og hegðun fólks.
Eigi siðmennt í skólum að verða annað og meira en tamning og
gagnrýnislaus félagsmótun þá ætti að auka hlut bókmenntakennslu frá
því sem gert er ráð fyrir í núgildandi námskrám. Þar fá íslenskar bók-
menntir að vísu sinn stað í tengslum við móðurmálsnám. En áherslan
virðist fremur vera á bókmenntasógu en á samræður um mannlífið sem
lýst er í bókunum. I námskránum er hvergi rúm fyrir sameiginlegan
bókmenntaarf Evrópuþjóðanna hvað þá að gert sé ráð fyrir lestri á text-
um frá öðrum heimshlutum. Almennt má segja að hlutur húmanískra
greina (lista, bókmennta, heimspeki) sé harla lítill í námskrám fyrir ís-
lenska grunn- og framhaldsskóla. Þetta er að minni hyggju mikill skaði.
Á hvern hátt styður heimspekileg
siðfræði við siðferðilegt uppeldi?
Eg hef nú fjallað um siðmennt og siðferðilegt uppeldi í skólum án þess
að segja aukatekið orð um heimspekilega siðfræði. Ætti hún ekki að
gegna lykilhlutverki?
Heimspeki er ólík öðrum fræðigreinum að því leyti að hún fjallar ekki
svo mjög um heiminn (eins og orðið „heimspeki" gefur ranglega til
kynna) heldur miklu fremur um hugtökin, kenningarnar og málið sem
notað er til að fjalla um veruleikann. Heimspekingar túlka og skýra,
greina hugtök og kenningar, finna mótsagnir í hugmyndum fólks, reyna
að komast að kjarna málsins þegar djúpstæður ágreiningur rís og bera
boð milli ólíkra umræðuheima. Ég ætla ekki að halda því fram að þetta
sé það eina sem þeir gera. Stundum halda þeir fram kenningum og
stundum taka þeir að sér hlutverk löggjafa og dómara.
Á fyrri hluta 20. aldar bar mikið á vísindaheimspeki, þ.e. heimspeki-
legum kenningum um vísindalega aðferð. Á þessum tíma mótuðust ný
hugtök og ný viðmið í eðlisfræði (afstæðiskenning og skammtafræði) og
tekist var á um rannsóknaraðferðir og grundvallarsýn á viðfangsefni fé-
lagsvísinda og sálarfræði. Af þessu spratt djúpstæður ágreiningur með-
al vísindamanna sem ekki var hægt að leysa innan einstakra fræði-
81
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV