Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Hugur                                                                                  Atli Harðarson
þetta sé ein af mikilvægustu ráðgátum heimspekilegrar siðfræði en það
er vani að telja greiningu á hugtökum (eins og greiningu Aristótelesar á
dyggðunum í Siðfræði Níkomakkosar eða greiningu Rawls á hugtakinu
réttlæti) og margt fleira til heimspekilegrar siðfræði. Það er engin leið að
útiloka það fyrirfram að heimspekileg greining geti leitt í ljós að ein-
hverjar hugmyndir um gott líf séu mótsagnakenndar og þar með rangar
eða að einhver stefna sé sú eina sem samræmist mannréttindum og hún
sé þar með rétt. Þótt það sé ekki meginhlutverk heimspekinnar að veita
mönnum leiðsögn um lífið þá hafa heimspekingar samt stundum góðar
ástæður til að setja upp vegvísa og jafnvel að taka að sér hlutverk lög-
gjafa og dómara.
Ef Vilhjálmur meinar bara að það sé ekki meginhlutverk heimspek-
inga að boða lífsgildi og að í mórgum tilvikum séu aðrir (sálfræðingar,
skáld, fólk með lífsreynslu eða næmar tilfinningar) betur til þess fallnir
þá hef ég ekkert við skoðun hans að athuga. En ég er hræddur um að
hann meini eitthvað meira en bara þetta. Fullyrðingar hans byggjast á
greinarmun á leikreglum og lífsgildum sem ég held að geri of lítið úr
vægi heimspekilegra röksemda í umræðum um lífsgildi.
Á siðfræðikennsla í skólum að innihalda
einhvern siðferðilegan boðskap?
Það siðferði sem við lifum eftir og tekst vonandi að kenna næstu kynslóð
er tvíþætt. Annar þátturinn felur í sér hugmyndir um gott mannlíf,
hvernig fólk á að vera, eftir hverju ber að sækjast o. s. frv. Þótt víðtækt
samkomulag sé um aðalatriði eins og að menn eigi að vera tillitssamir
og heiðarlegir og leggja rækt við hæfileika sína fer því fjarri að allir séu
sammála um inntak hins góða lífs. Sumir álíta t.d. að helgihald og
guðsdýrkun séu forsendur fyrir farsælu mannlífi, aðrir að þetta séu leif-
ar af frumstæðum og úreltum hugsunarhætti. Sumir telja að börnum sé
hollast að vera alin upp við strangan aga, aðrir að rétt sé að gefa þeim
lausan tauminn. Þannig mætti lengi telja. Hinn þáttur siðferðisins er til
vegna þess að menn sem hafa ólíkt gildismat þurfa að hafa samkomulag
um siðareglur, einhvers konar griðasáttmála, til þess að geta lifað sam-
an í friði þrátt fyrir ágreining sinn.
Þessi greinarmunur sem ég geri á gildismati og reglum sem menn
koma sér saman um til að geta lifað í friði þrátt fyrir ólíkt gildismat er
líkur þeim greinarmun sem Vilhjálmur gerir á lífsgildum og leikreglum
(bls. 146 o. áf.). Sigríður virðist gera áþekkan greinarmun þar sem hún
segir: „Virðing fyrir persónunni er algildishæft siðalögmál, sem allir að
84
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV