Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Siðfræði í skólum                                                                              Hugur
arverkum. Með þessu er ég ekki að neita því sem Sigríður segir að ,,[s]ið-
fræðikennsla í skólum [sé] bundin hlutleysiskröfu hins lýðræðislega
samfélags" (bls. 85). En þessi hlutleysiskrafa getur ekki falið í sér að
skólar hliðri sér algerlega hjá að innræta nemendum lífsgildi. Hún get-
ur varla þýtt mikið meira en að þeir eigi að forðast að taka afstöðu með
eða á móti umdeildum lífsgildum ef það leiðir til þess að einhverjum sé
mismunað á ranglátan eða ósanngjarnan hátt.
Eg held að flestir kennarar vilji innræta nemendum sínum lífsgildi
sem eru undirstaða opinna, frjálsmannlegra og lýðræðislegra samfélags-
hátta. Þessi lífsgildi fela m.a. í sér áherslu á gagnrýna hugsun um sið-
ferðileg efni og ég hef gert grein fyrir þeirri skoðun minni að bókmennta-
kennsla þar sem nemendur og kennarar ræða mannlíf í skáldverkum sé
vel til þess fallin að glæða hana. Þær bókmenntir sem lesnar eru geta
svo sem haft einhvern boðskap sem nemendur og kennarar eru eftir at-
vikum sammála eða ósammála en ég sé ekki ástæðu til að námskrá í
bókmenntum taki afstöðu með eða á móti neinum siðferðilegum gildum.
Þrælahaldarinn og fjöldamorðinginn Egill Skallagrímsson má njóta
samúðar ekkert síður en Nonni litli og Ásta Sóllilja.
Sé kennd heimspekileg siðfræði þá ætti hún að snúast um gagnrýni,
greiningu og frjálsar umræður. Megintilgangur slíkrar kennslu hlýtur að
vera að hjálpa nemendum að skerpa eigin sýn á tilveruna, öðlast sjálf-
stæði og víðsýni og æfa sig í samræðum við jafningja fremur en að inn-
ræta þeim einhvern boðskap. Siðfræðikennsla ætti m.a. að gefa nemend-
um færi á að vefengja og rannsaka það siðferði sem skólinn innrætir
þeim. Eg sé því ekki ástæðu til að siðfræðikennsla boði eitt eða neitt.
Einstakir kennarar vilja kannski koma einhverjum boðskap að og því
skyldu þeir einir manna setja ljós sitt undir mæliker. Aðrir nota kannski
þá aðferð að rengja þau gildi sem nemendum eru kærust og knýja þá
þannig til að rökstyðja þau og verja. Hér gilda engar almennar forskrift-
ir til þess eru kennsluhættir í heimspeki of einstaklingsbundnir og per-
sónulegir.
Niðurstöður
Skólar komast ekki hjá því að móta siðferði nemenda sinna. Æskilegt er
að þeir þjálfi nemendur líka í umræðum um siðferðileg efni og efli með
þeim sjálfstæði og gagnrýna hugsun. Hér gegnir bókmenntakennsla
mikilvægu hlutverki en fieiri námsgreinar eins og lífsleikni og samfé-
lagsgreinar geta einnig átt hlut að máli. Eigi gagnrýnin umræða um sið-
ferðileg efni að fléttast saman við kennslu einhverra greina þurfa kenn-
87
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV