Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Vísindastríðin, sannleikurinn og Rorty                                              Hugur
aðferðum raunvísinda oft og tíðum ákaflega vafasamur. í bókinni Fas-
hionable Nonsense rekja höfundarnir Alan Sokal og Jean Bricmont fjöl-
mörg dæmi um hvernig sumir af þekktari heimspekingum og bók-
menntafræðingum Frakka rökræða ákveðnar kenningar raunvísinda af
innlifun og setja þær í sálfræðilegt, félagslegt eða kynjafræðilegt sam-
hengi án þess að fram komi lágmarksskilningur á merkingu eða hlut-
verki þeirra í raunvísindum. Nokkur dæmi eru tekin úr verkum Jacques
Lacan og Juliu Kristevu sem bæði hafa beint greiningaraðferðum sínum
að raunvísindakenningum. Sokal og Bricmont sýna hinsvegar fram á að
greining þeirra er algjörlega óháð raunvísindalegum skilningi á þessum
kenningum, en með því afhjúpa þeir í raun þessa mikils metnu fræði-
menn sem fúskara eða loddara. Það er erfitt að taka staðhæfingar þeirra
um kenningar og lögmál eðlisfræðinnar alvarlega eftir að hafa lesið af-
greiðslu þeirra félaga. Svo vel virðast þeir sýna fram á að tilgangurinn
sé tæplega annar eða meiri en að hafa áhrif á lesandann, það er mælsku-
brögð.5
í hugvísindum hefur á síðustu áratugum þróast orðræða sem á lítið
sameiginlegt með orðræðu raunvísinda og sem felur í sér endurmat og
efasemdir um mörg grundvallarhugtök heimspeki og vísinda svo sem
hlutlægni og sannleika. Vísindasaga og vísindagagnrýni hefur beinst að
því að taka vísindin af stalli, færa rök fyrir því að niðurstöður vísinda
séu ekki hafnar yfir niðurstöður yfirvegunar af öðru tagi, innan annarra
greina. Þessi afhelgunarstefna hefur vakið upp mikla andstöðu úr her-
búðum raunvísinda, ekki síst sú afstæðishyggja sem talin er felast í
henni. Grein Sokals og bók þeirra Bricmonts má skilja sem andspyrnu
vísindamanna við afstæðishyggju samtímans. Sem slík er hún mögnuð
tilraun til að „afhjúpa" afstæðishyggju sem loddaraskap. En hún er líka
dapurlegur vitnisburður um nokkuð frumstæðan skilning Sokals sjálfs á
þeim vandamálum sem nútíma hugvísindi glíma við.6
Vísindi og fræði, tilraunavísindi og bókleg fræði, náttúruvísindi-mann-
vísindi, raunvísindi-hugvísindi: Það er erfitt að festa sig við eina lýsingu
frekar en aðra, en hvað sem því líður þá höfum við hér tvær menningar-
heildir, andstæðar hvor annarri í mikilvægum atriðum. Flest verður til
að auka þetta bil frekar en að brúa það. Vísindagagnrýni samtímans er
5     Alan Sokal og Jean Bricmont, 1998 Fashionable Nonsense bls. 18-37, 38-49.
6     Alan Sokal og Jean Bricmont, 1998, sjá t.d. bls. 100-101.
111
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV