Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hugur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hugur

						Vísindastríðin, sannleikurinn og Rorty                                              Hugur
ir það sjónarmið að hún sé ekki mælikvarði á beitingu vitsmuna í rann-
sókn. Aðrar aðferðir eða nálganir geta verið nákvæmlega jafn skynsam-
legar án þess að eiga nokkuð sameiginlegt með vísindalegri aðferð.12
Þessar þrjár bækur: Rorty and his Critics, The One Culture? og Fas-
hionable Nonsense eru ágætar heimildir um eitt dúpstæðasta ágrein-
ingsefni samtímans. Þessi rit sýna vel að það er ekki hægt að afgreiða
deilur um hugtök sem hvern annan hégóma. Vísindastríðin og ólík sjón-
arhorn á mörg svonefhd grundvallarhugtök hugsunarinnar sýna okkur
að samtíminn einkennist öðru fremur af leit að skilgreiningu á sjálfum
sér. Þar er vísindahyggja í raun fulltrúi hinna íhaldsómu viðhorfa, vilj-
ans til að varðveita það viðhorf að til sé starfsemi og aðferð sem er æðri,
eða að minnsta kosti óháð, þjóðfélagslegum veruleika: Séu vísindin ekki
hafin yfir félagslegan veruleika sé allt glatað. Þannig eru vísindin helg-
uð og hafin á stall frekar en að reynt sé að sjá þau í sínu rétta samhengi
sem þekkingariðnað.
I hinu viðhorfinu felst hinsvegar vilji til að varpa hefðarhugsun fyrir
róða, sú trú að vísindahefðin sé hluti af þeim klafa sem hugsun og við-
horf eru bundin á. Hefðarhugsun er ekki varpað fyrir róða í þeim skiln-
ingi að ein tegund hugsunar sé gefin upp á bátinn en einhver önnur haf-
in á stall í hennar stað. Hún felst fremur í nýrri afstöðu gagnvart hefð,
vísindum og þekkingu, afstöðu sem Rorty kallar „íróníska" sem gæti
kannski útlagst „glettin" eða „alvörulaus." Það sem Rorty boðar er ekk-
ert annað en að við eigum að vara okkur á því að taka hlutina of alvar-
lega og átta okkur á hinum fjölmörgu rökum fyrir því að öll þekking sé
fallvölt.13
Það sem raunvísindamenn kvarta hinsvegar réttilega yfir er vísindaó-
læsi hugvísindanna, skilningsleysi á markmiðum og aðferðum raunvís-
indanna. Það er eitthvað fáránlegt við að heimspekingur skuli gera flók-
inni og tæknilegri kenningu skil í verki sínu án þess að gera minnstu til-
raun til að skilja raunvísindalegt umhverfi kenningarinnar. Vísindastríð
geisa auðvitað ekki bara á milli hugvísinda og raunvísinda. Þau er að
finna miklu víðar, ekki síst á milli hugvísinda og félagsvísinda og þó að
stöðugt sé talað um þverfaglegar nálganir um þessar mundir þá er ekki
12   Richard Rorty, 1999 Philosophy and Social Hope bls. 36, sjá einnig bls. 80-82.
13   Sjá Richard Rorty, 1988 Contingency, Irony and Solidarity Cambridge: Cam-
bridge University Press.
115
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV