Tímarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrá inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblağ

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoğa í nıjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ağlaga hæğ


Vafrinn şinn styğur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til ağ skoğa blağsíğuna sem JPG
Dagblağ

						Laugardag
28. nóvember
1925.
ÍOaciGlað

I. árgangur.
251
tölublað.
KRÓKAVEFIR bæjargatnanna
aukast með ári hverju og
og jafnframt vérður vand-
rataðra víðsvegar um bæinn a.
m. k. fyrir ókunnnga. í stað
þess að gera umferðina sem
greiðasta með beinum götum og
reglulegum, eru gerðar nýjar
brautir, sniðgötur og bráða-
birgðavegir, sem ekki fylgja
stefnu eldri gatna, en eru lagðar
eins og verkast vill eftir augna-
bliks ákvörðun skammsýnisins.
Byggingum fjölgar og bærinn
vex með hverju ári seni líður
og við stækkunina verður sum-
staðar óhiákvæmilegt að gera
nýjar götur, en þá ætti að kapp-
kosta að leggja þær sem hag-
kvæmast er bæði með tilliti til
umferðar og útlits bæjarins. En
þessa sjálfsagða skilyrðis virðist
að litlu vera gætt í framkvæmd-
inni. Eftir reynslunni að dæma
má virðast að ekkert sé hugsað
um skipulag né útlits bæjarins
þegar götur eru ákveðnar eða
nýbyggingar gerðar.
Alt   er hér miðað við líðandi
stund, og útgjaldasparnað í upp-
hafij en þeirrar staðreyndar er í
engu   gætt,   að of mikill sparn-
aður og óforsjálni getur oft orð-
ið   óþægilega   kostnaðarsamt   í
framtiðinni.   í*aö   má   furðulegt
heita hvernig sumum  mönnum,
sem annars eru taldir óheimsk-
ir, geta verið hrapalega mislagð-
ar  hendur  þegar um sjálfsögð-
«slu hagkvæmisatriði er að ræða,
og   er  gatnaskipulagið í Skóla-
^örðuholtinu   augljósasta   dæmi
péss  af  öllum þeim mistökum,
setn hér hafa verið gerð um fram-
tíðarskipulag   bæjarins.   Engum
mun  finnast  það   gott nema ef
vera   kynni   þeim,   sem   mestu
r^ðu um ákvörðun þess, en samt
er   óliklegt,   að   þeir   séu   ekki
kúrúr að koma auga á missmíð-
m í þessu illa gerða »víravirki«.
**ao hefir sannast áþreifanlega
um   skipulag   bæjarins að lengi
iýr   að   fyrstu   gerð  og reynsla
íramtimans  mun verða enn til-
fínnanlegri en sú, sem fengin er.
Það er talin siðferðisleg skylda
hinnar verandi kynslóðar, að
búa sem bezt í hendur eftirkom-
enda sína, en þess virðist lítið
hafa gætt í framkvæmdum for-
ráðamanna bæjarins og sízt þar
sem helzt skyldi.
Skipulag bæjarins er stórmál,
sem til þessa hefir að mestu
verið látið afskiftalaust, hvernig
úr væri ráðið. En svo má ekki
lengur vera, og þurfa allir þeir,
sem láta sig einhverju skifta
framtíð bæjarins, að hefja sam-
taka sókn til þeirrar stefnubreyt-
ingar, sem hér er nauðsynlegust.
Ætti þá smámsaman að mega
koma byggingarmálum vorum í
betra horf um leið og verstu
afglöpunum yrði afstýrt.
Utan úr heimL
Khöfu, FB., 27. nóv. '25.
Fröbknm gengnr illa að mynda
nýja stjórn.
Símað er frá París, að Her-
riot hafi gefist upp á að mynda
ráðuneytið, þar eð sócialistar
hafi neitað að veita nægilegan
stuðning. — Briand reynir aftur.
Grikkir dæmdir í 142,000
sterl. pnnða sebt.
Simað er frá Aþenuborg, að
stjórnin hafi í gær fengið bréf frá
nefnd Alþjóðabandalagsins, er
rannsakaði deilumál Grikkja og
Búlgara. Úrskurðar nefndin, að
Gríkkir eigi sök á grísk-búlgarska
landamærastríðinu, og er Grikk-
land dæmt í 142,000 st.pd. sekt.
Vandervelde veikur.
Símað er. frá Brussel, að Vand-
ervelde sé veikur.
•   Konungurinn í 8íam  látinn.
Simað   er   frá Síam,  að kon-
ungur landsins sé látinn.
Lík Alexöndru ebkjudrotn-
ingar.
Símað er frá London, að lík
Alexöndru hafi verið flutt í gær
frá Sandringham til London með
afarmiklum hátíðleik.
Utanríkisráðherra Rússa
staddur í Aþenu.
Simað er frá Aþenu, að Tschi-
tscherin sé þar staddar.
Nýtt útgerðarfélag í Fœreyjum.
Simað er frá Þórshöfn i Fær-
eyjum, að togarahlútafélag með
100,000 höfuðstól bjóði.úthluta-
bréf.
YeiðiböIIu-strandið.
Hrakningar sKipbrotsmanna.
í fyrrakvöld komu þeir hing-
að til bæjarins, skipbrotsmenn-
irnir sem af komust, nema mat-
sveinninn Haraldur Kjartansson,
sam eftir varð á leiðinni í Vík
í Mýrdal. — Hinir voru:
Jón Guðmundsson skipstjóri
og eigandi skipsins,
Kristján Vldalín Brandsson,
stýrimaður,
Ingvar Einarsson, 1. vélstjóri,
frá ísafirði,
Aðaisteinn Jónsson, 2. vélstj.,
Jónas Jónasson, frá Flatey,
Einar Guðbjartsson, frá Pat-
reksfirði.
Peir sem fórust, voru eins og
fyr er á minst í Dagbl.,   þessir:
Þorsteinn Gottskálksson, Rvík,
Stefán Baldvinsson, Dalvík,
Sæbjörn HiIdibrandsson.Hafn-
arfirði. —                               .
Hrakningssaga skipverja er
mjög átakanleg.
Skipið hafði farið að áiiðnu-
sumri til Noregs með sild,
síldarmjöl og síldaroliu, en tek-
ið aftnr farm í Danmörku, í
Khöfn mótoroliu og benzin, og
í   Arósum rúgmjöl. Ferðin gekk
					
Fela smámyndir
Blağsíğa 1
Blağsíğa 1
Blağsíğa 2
Blağsíğa 2
Blağsíğa 3
Blağsíğa 3
Blağsíğa 4
Blağsíğa 4