Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Blaðsíða 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Blaðsíða 43
43 Jónína v­ala Kr­iStinSDóttir­ Að læra af eigin kennslu rannsókn kennara á eigin stærðfræðikennslu á yngsta stigi grunnskóla Í g­reininni fjal­l­ar reyndur g­runnskól­akennari um rannsókn á eig­in st­ærðfræðikennsl­u . Greint­ er frá hvernig­ st­arfið þróaðist­ og­ g­efin dæmi um samskipt­i kennara og­ nemenda t­il­ að varpa l­jósi á það ferl­i sem át­t­i sé­r st­að . Til­g­ang­urinn með rannsókninni var að skoða hvernig­ mark­ viss íg­rundun kennara í st­arfi sínu g­et­ur l­eit­t­ t­il­ þróunar sem hefur g­il­di fyrir st­arf hans . Við­ horfi kennarans t­il­ kennarast­arfsins og­ st­ærðfræðikennsl­u er l­ýst­ og­ reynt­ að g­reina hvernig­ það hefur mót­ast­ við eig­in reynsl­u af st­ærðfræðinámi og­ kennsl­u . Við g­reining­u á rannsóknar­ ferl­inu eru not­uð viðmið um st­arfendarannsóknir á þróun og­ rannsóknir á eig­in st­arfi . Í upp­ hafi var sjónarhorn rannsakandans á námi barnanna í skól­ast­ofunni . Seinna beindist­ það að eig­in þróun sem kennara og­ í l­okin að þróun rannsóknarferl­isins . Meg­inniðurst­öður eru þær að við rannsóknina l­ærði kennarinn að íg­runda reynsl­u sína í st­arfi, mát­a hana við þekking­u sína og­ skil­ning­ á námi barnanna og­ g­reina hvernig­ samspil­ nemenda og­ kennara hefur áhrif á það sem þeir l­æra í skól­ast­ofunni . innGanGUr Rannsóknir á skólastarfi eru mikilvægur þáttur í að varpa ljósi á þá þróun sem á sér stað innan veggja skólans. Rannsóknir á starfi kennara hafa aukist víða um heim und- anfarin ár. Áhersla hefur færst frá því að skoða tengsl milli kennslu og árangurs af skólastarfi yfir í að greina það ferli sem á sér stað í kennslustofunni (Dawson, 1999). Það er mikilvægt fyrir þróun skólastarfs að rannsaka það sem gerist innan veggja skólastofunnar og greina á hvern hátt nám á sér stað. í þessari grein segi ég frá rann- sókn minni á eigin kennslu í stærðfræði á yngsta stigi grunnskólans. Rannsóknin var unnin í tengslum við M. Ed. nám mitt í Kennaraháskóla íslands (Jónína v­ala Kristins- dóttir, 2003).1 í upphafi greini ég frá þeim atriðum sem ég tel að hafi haft mótandi áhrif á starf mitt sem kennara. Þá greini ég frá því hvernig rannsóknin þróaðist og hvaða Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006 1 Leiðbeinandi var anna Kristjánsdóttir prófessor.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.