Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

19. jśnķ

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
19. jśnķ

						Veruleiki kvenna
Átta ungar konur úr lögfræði
og kynjafræði gengust undir
próf í kvennarétti, nýrri kjör-
grein við lagadeild Háskóla
fslands, í vor. Erla Skúladóttir
var þeirra á meðal. Hún varp-
ar hér örlitlu Ijósi á hvað í
f aginu f elst og f orvitnast um
hvernig nemendum úr náms-
greinunum tveimur líkaði
kvennarétturinn en efnistök
hans eru nokkuð ólík því sem
þeir eiga að venjast.
Þótt fræðileg umfjöllun um
kvennarétt eigi sér ekki langa
sögu hefur kennsla í kvennarétti
verið stunduð við háskóla víða
um hinn vestræna heim um
nokkurt skeið. Það var hins vegar
ekki fyrr en í vor að boðið var
upp á nám í kvennarétti við laga-
deild Háskóla íslands. Brynhildur
G. Flóvenz lögfræðingur annaðist
kennsluna að mestu en fékk
Láru V. Júlíusdóttur lögmann til
liðs við sig á hluta námskeiðsins.
Við fyrstu sýn kann að vekja
athygli að kvennaréttur varð til
sem fræðigrein um svipað leyti
og konur öðluðust lagalegt jafn-
rétti á við karlmenn. Þegar betur
er að gáð kemur hins vegar fljótt
í Ijós að sitt er hvað, jafnrétti íorði
og á borði. Þrátt fyrir stjórnar-
skrárbundið jafnrétti kynjanna og
löggjöf sem almennt er kynhlut-
laus, eins og raunin er hér á landi,
kemur annar og verri veruleiki í
Ijós þegar litið er á stöðu kvenna
í samfélaginu.
Ólíkt líf og lífsskilyrði
Á meðal verkefna kvennarétt-
ar er einmitt að lýsa og leita
skýringa á þessum mun og rann-
26
saka hvernig unnt er að nota
réttarkerfið til að bæta sam-
félagslega stöðu kvenna.
Kvennarétturinn gengur út frá
því að líf karla og kvenna sé mis-
munandi og ástæða sé til að taka
tillit til þess við lagasetningu og
túlkun laga. Þegar gildandi réttur
er skoðaður í Ijósi kvennaréttar
er því lögð rík áhersla á að kanna
líf og lífsskilyrði kvenna auk
könnunar á hefðbundnum heim-
ildum réttarins; lögum, fordæm-
um og lögvenjum.
Þessi aðferð kvennaréttarins
hefur sætt nokkurri gagnrýni,
einkum á þeim grundvelli að
konur séu margbreytilegur
hópur sem búi að ýmsu leyti yfir
óli1<ri reynslu, hafi misjafna stöðu
og mismunandi hagsmuna að
gæta. Þetta er vissulega rétt, en á
móti kemur að í veigamiklum
atriðum búa allar konur við
veruleika sem er frábrugðinn
veruleika karla og markar að
mörgu leyti stöðu þeirra í samfé-
laginu. Þessi munur birtist
kannski skýrast á vinnumarkaði
en þar eru konur oft fyrst og
fremst metnar út frá kynferði
sínu en ekki getu og hæfileikum.
„Hvað borgiði svona kven-
lögfræðingum?"
Þótt löggjöf sem tryggja á körlum
og konum jöfn laun og kjör fyrir
jafnverðmæt og sambærileg störf
hafi verið í gildi hér á landi um
árabil sýna kannanir enn gríðar-
legan launamun milli kynjanna
sem ekki verður skýrður með
neinu öðru en kynferði. Það þarf
raunar ekki að nefna til kannanir,
flestir þekkja sláandi dæmi um
konur sem hafa án nokkurra mál-
efnalegra raka verið metnar sem
annars flokks starfskraftar; t.d.
vakti hörð viðbrögð og óhug hjá
hópi lagastúdi'na fyrir skömmu
þegar þær heyrðu af spurningu
sem kvað við á hérlendri lög-
mannsstofu nýlega: ,,Hvað borg-
iði svona kvenlögfræðingum?"
5á veruleiki sem blasir við
íslenskum konum á vinnumark-
aði er ógnvekjandi og brýnt að
kanna hvað veldur því að sú jafn-
launastefna sem birtist svo skýrt
í lögunum skilar sér ekki í bættri
stöðu kvenna í samfélaginu.
Þótt umfjöllun um stöðu
kvenna á vinnumarkaði og jafn-
réttislöggjöf skipi veigamikinn
sess innan kvennaréttarins er
fjarri því að fræðigreinin ein-
skorðist við þau svið. Kvenna-
rétturinn nær eðli sínu sam-
kvæmt yfir afar breitt svið, enda
birtist sérstaða kvenna víðsvegar
i' samfélaginu. A námskeiði laga-
deildar um kvennarétt var því
komið víða við; fjallað var um allt
frá heimspekikenningum Forn-
Grikkja um stöðu konunnar til
ofbeldisbrota i' þjóðfélagi nútím-
ans. Umfjöllunin sveiflaðist
þannig frá hreinni heimspeki til
hreinnar lögfræði og endurspegl-
aði allt litrófið þar á milli,
Nauðsynlegt veganesti út í
lífið
Eg mælti mér mót við Klöru
Kristínu Arndal og Sigrúnu H.
Kristjánsdóttur til að heyra ál'rt
þeirra á nýafstöðnu námskeiði
um kvennarétt. Klara er að Ijúka
prófi í ensku og kynjafræði en
Sigrún er á fjórða ári í lögfræði
og mér lék ekki síst forvitni á að
vita hvernig kvennarétturinn
horfði við nemendum með svo
ólíkt nám að baki.
Fyrst spurði ég þær hvað hefði
ráðíð námsvalí þeirra víð Háskól-
ann í upphafi.
,,Ég vissi í sjálfu sér ekki um
hvað lögfræðin var það var eng-
inn lögfræðingur sem tengdist
mér," segir Sigrún. Hún segir for-
vitni því hafa ráðið því að hún
valdi laganámið. Henni leist
ágætlega á sig í náminu og sér
ekki eftir valinu.
,,Ég hef alltaf ætlað í ensku,
það er það eina sem hefur
komið til greina hjá mér Ég hef
verið mjög heilluð af málinu frá
því ég var krakki," segir Klara.
„Svo þegar ég var að klára
annað árið fór ég að skoða hvað
maður gæti tekið sem val og þá
fann ég kynjafræðina fyrir algjöra
tilviljun."
Klara var einstaklega ánægð í
kynjafræðinni og hefði helst vilj-
að taka hana sem aðalfag, en
ekki er boðið upp á það. „Ég hef
aldrei fyrr verið að læra akkúrat
bara eitthvað sem ég hef gaman
af," segir hún. Lokaritgerð Klöru
við Háskólann fjallar um fegurð-
arímyndir í hinum vestræna
heimi og er skrifuð á ensku.
Hvernig stóð svo á pví að Sig-
rún og Klara skráðu sig á nám-
skeið lagadeildar um kvennarétt?
Forvitnin réð á ný valinu hjá
Sigrúnu. „Þetta var eitthvað nýtt
og svo fannst mér nafnið höfða
til mín," segir hún. Sigrún segist
hafa átt von á því að í kvenna-
réttinum tengdist lögfræðin að
einhverju leyti öðrum sviðum á
borð við sálfræði og félagsfræði,
eins og raunin hafi orðið. „Eg hef
alltaf haft mjög gaman af félags-
fræði og sálfræði," segir Sigrún.
„Ég vildi líka fræðast meira um
réttarstöðu kvenna."
„Það var rekið á eftir okkur í
kynjafræðinni að fara en það
þorði engin," segir Klara. Hún
segir að það hafi hrætt að fagið
var kennt innan lagadeildar, sem
hefur haft orð á sér fyrir að vera
helst til óárennileg. Þrír nemar úr
kynjafræði létu þó til leiðast og
luku námskeiðinu með sóma.
Það réð úrslitum hjá Klöru hvað
henni fannst nauðsynlegt að
þekkja stöðu konunnar innan
réttarkerfisins.
Og hvernig líkaði þeim á nám-
skeiðinu?
Klara og Sigrún segjast báðar
mjög ánægðar með kvennarétt-
inn. Þeim fannst umfjöllunarefnið
áhugavert og andrúmsloftið
þægilegt. Þær segja mikilvægt að
þekkja stöðu kvenna til að vita
hverju þarf að breyta - „þetta er
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76