Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

19. jśnķ

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
19. jśnķ

						Veruleiki kvenna

Átta ungar konur úr lögfræði

og kynjafræði gengust undir

próf í kvennarétti, nýrri kjör-

grein við lagadeild Háskóla

fslands, í vor. Erla Skúladóttir

var þeirra á meðal. Hún varp-

ar hér örlitlu Ijósi á hvað í

f aginu f elst og f orvitnast um

hvernig nemendum úr náms-

greinunum tveimur líkaði

kvennarétturinn en efnistök

hans eru nokkuð ólík því sem

þeir eiga að venjast.

Þótt fræðileg umfjöllun um

kvennarétt eigi sér ekki langa

sögu hefur kennsla í kvennarétti

verið stunduð við háskóla víða

um hinn vestræna heim um

nokkurt skeið. Það var hins vegar

ekki fyrr en í vor að boðið var

upp á nám í kvennarétti við laga-

deild Háskóla íslands. Brynhildur

G. Flóvenz lögfræðingur annaðist

kennsluna að mestu en fékk

Láru V. Júlíusdóttur lögmann til

liðs við sig á hluta námskeiðsins.

Við fyrstu sýn kann að vekja

athygli að kvennaréttur varð til

sem fræðigrein um svipað leyti

og konur öðluðust lagalegt jafn-

rétti á við karlmenn. Þegar betur

er að gáð kemur hins vegar fljótt

í Ijós að sitt er hvað, jafnrétti íorði

og á borði. Þrátt fyrir stjórnar-

skrárbundið jafnrétti kynjanna og

löggjöf sem almennt er kynhlut-

laus, eins og raunin er hér á landi,

kemur annar og verri veruleiki í

Ijós þegar litið er á stöðu kvenna

í samfélaginu.

Ólíkt líf og lífsskilyrði

Á meðal verkefna kvennarétt-

ar er einmitt að lýsa og leita

skýringa á þessum mun og rann-

26

saka hvernig unnt er að nota

réttarkerfið til að bæta sam-

félagslega stöðu kvenna.

Kvennarétturinn gengur út frá

því að líf karla og kvenna sé mis-

munandi og ástæða sé til að taka

tillit til þess við lagasetningu og

túlkun laga. Þegar gildandi réttur

er skoðaður í Ijósi kvennaréttar

er því lögð rík áhersla á að kanna

líf og lífsskilyrði kvenna auk

könnunar á hefðbundnum heim-

ildum réttarins; lögum, fordæm-

um og lögvenjum.

Þessi aðferð kvennaréttarins

hefur sætt nokkurri gagnrýni,

einkum á þeim grundvelli að

konur séu margbreytilegur

hópur sem búi að ýmsu leyti yfir

óli1<ri reynslu, hafi misjafna stöðu

og mismunandi hagsmuna að

gæta. Þetta er vissulega rétt, en á

móti kemur að í veigamiklum

atriðum búa allar konur við

veruleika sem er frábrugðinn

veruleika karla og markar að

mörgu leyti stöðu þeirra í samfé-

laginu. Þessi munur birtist

kannski skýrast á vinnumarkaði

en þar eru konur oft fyrst og

fremst metnar út frá kynferði

sínu en ekki getu og hæfileikum.

„Hvað borgiði svona kven-

lögfræðingum?"

Þótt löggjöf sem tryggja á körlum

og konum jöfn laun og kjör fyrir

jafnverðmæt og sambærileg störf

hafi verið í gildi hér á landi um

árabil sýna kannanir enn gríðar-

legan launamun milli kynjanna

sem ekki verður skýrður með

neinu öðru en kynferði. Það þarf

raunar ekki að nefna til kannanir,

flestir þekkja sláandi dæmi um

konur sem hafa án nokkurra mál-

efnalegra raka verið metnar sem

annars flokks starfskraftar; t.d.

vakti hörð viðbrögð og óhug hjá

hópi lagastúdi'na fyrir skömmu

þegar þær heyrðu af spurningu

sem kvað við á hérlendri lög-

mannsstofu nýlega: ,,Hvað borg-

iði svona kvenlögfræðingum?"

5á veruleiki sem blasir við

íslenskum konum á vinnumark-

aði er ógnvekjandi og brýnt að

kanna hvað veldur því að sú jafn-

launastefna sem birtist svo skýrt

í lögunum skilar sér ekki í bættri

stöðu kvenna í samfélaginu.

Þótt umfjöllun um stöðu

kvenna á vinnumarkaði og jafn-

réttislöggjöf skipi veigamikinn

sess innan kvennaréttarins er

fjarri því að fræðigreinin ein-

skorðist við þau svið. Kvenna-

rétturinn nær eðli sínu sam-

kvæmt yfir afar breitt svið, enda

birtist sérstaða kvenna víðsvegar

i' samfélaginu. A námskeiði laga-

deildar um kvennarétt var því

komið víða við; fjallað var um allt

frá heimspekikenningum Forn-

Grikkja um stöðu konunnar til

ofbeldisbrota i' þjóðfélagi nútím-

ans. Umfjöllunin sveiflaðist

þannig frá hreinni heimspeki til

hreinnar lögfræði og endurspegl-

aði allt litrófið þar á milli,

Nauðsynlegt veganesti út í

lífið

Eg mælti mér mót við Klöru

Kristínu Arndal og Sigrúnu H.

Kristjánsdóttur til að heyra ál'rt

þeirra á nýafstöðnu námskeiði

um kvennarétt. Klara er að Ijúka

prófi í ensku og kynjafræði en

Sigrún er á fjórða ári í lögfræði

og mér lék ekki síst forvitni á að

vita hvernig kvennarétturinn

horfði við nemendum með svo

ólíkt nám að baki.

Fyrst spurði ég þær hvað hefði

ráðíð námsvalí þeirra víð Háskól-

ann í upphafi.

,,Ég vissi í sjálfu sér ekki um

hvað lögfræðin var það var eng-

inn lögfræðingur sem tengdist

mér," segir Sigrún. Hún segir for-

vitni því hafa ráðið því að hún

valdi laganámið. Henni leist

ágætlega á sig í náminu og sér

ekki eftir valinu.

,,Ég hef alltaf ætlað í ensku,

það er það eina sem hefur

komið til greina hjá mér Ég hef

verið mjög heilluð af málinu frá

því ég var krakki," segir Klara.

„Svo þegar ég var að klára

annað árið fór ég að skoða hvað

maður gæti tekið sem val og þá

fann ég kynjafræðina fyrir algjöra

tilviljun."

Klara var einstaklega ánægð í

kynjafræðinni og hefði helst vilj-

að taka hana sem aðalfag, en

ekki er boðið upp á það. „Ég hef

aldrei fyrr verið að læra akkúrat

bara eitthvað sem ég hef gaman

af," segir hún. Lokaritgerð Klöru

við Háskólann fjallar um fegurð-

arímyndir í hinum vestræna

heimi og er skrifuð á ensku.

Hvernig stóð svo á pví að Sig-

rún og Klara skráðu sig á nám-

skeið lagadeildar um kvennarétt?

Forvitnin réð á ný valinu hjá

Sigrúnu. „Þetta var eitthvað nýtt

og svo fannst mér nafnið höfða

til mín," segir hún. Sigrún segist

hafa átt von á því að í kvenna-

réttinum tengdist lögfræðin að

einhverju leyti öðrum sviðum á

borð við sálfræði og félagsfræði,

eins og raunin hafi orðið. „Eg hef

alltaf haft mjög gaman af félags-

fræði og sálfræði," segir Sigrún.

„Ég vildi líka fræðast meira um

réttarstöðu kvenna."

„Það var rekið á eftir okkur í

kynjafræðinni að fara en það

þorði engin," segir Klara. Hún

segir að það hafi hrætt að fagið

var kennt innan lagadeildar, sem

hefur haft orð á sér fyrir að vera

helst til óárennileg. Þrír nemar úr

kynjafræði létu þó til leiðast og

luku námskeiðinu með sóma.

Það réð úrslitum hjá Klöru hvað

henni fannst nauðsynlegt að

þekkja stöðu konunnar innan

réttarkerfisins.

Og hvernig líkaði þeim á nám-

skeiðinu?

Klara og Sigrún segjast báðar

mjög ánægðar með kvennarétt-

inn. Þeim fannst umfjöllunarefnið

áhugavert og andrúmsloftið

þægilegt. Þær segja mikilvægt að

þekkja stöðu kvenna til að vita

hverju þarf að breyta - „þetta er

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76