Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Uppeldi og menntun

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Uppeldi og menntun

						59
ERNA INGIBJÖRG PÁLSDÓTTIR
prófa á skólastarf virðist ljóst að þau hafi að einhverju leyti stýrandi áhrif á náms-
mat kennara. Það er skoðun McMillan og Nash (2000) að opinber stöðluð próf hafi 
þau áhrif á námsmat í höndum kennara að þeir leggi meiri áherslu á hlutlæg próf og 
einkunnir en aðrar matsaðferðir. Þannig er sá möguleiki fyrir hendi að samræmdu 
prófin séu leiðarvísir fyrir kennara um námsmat. Samræmd próf hafa verið umdeild 
á undanförnum árum og ýmsir viljað draga úr þeim eða fella þau alfarið niður (And-
erson, 2003). Í námsmati er mikilvægt að kennarar nýti sér skipulega margar og ólíkar 
matsaðferðir sem grundvöll að mati sínu, svo sem til að meta hæfileika nemenda til að 
skrifa, afrakstur eða hæfni þeirra til að vinna með öðrum (Anderson, 2003; Gronlund, 
2003; Khattri og Sweet, 1996; Stiggins, 2001).
Sumir kennarar virðast hafa svigrúm til að velja matsaðferð og virðist stefna skól-
ans þannig gera ráð fyrir að það sé undir kennurum sjálfum komið hvaða matsaðferð 
þeir nota. Athyglisvert er að kennarar sem starfa við fjölmennustu skóla rannsókn-
arinnar (>500) telja að skólinn hafi ekki skýra stefnu í námsmati og að stefnan geri 
ekki ráð fyrir fjölbreyttum matsaðferðum. Jafnframt eru þeir sammála því að lokapróf 
sé uppstaða í einkunnagjöfinni og telja að nemendum sé varla ljóst á hverju lokamatið 
sé byggt. Aftur á móti telur meirihluti kennara sem kenna í miðlungsstóru skólunum 
(300?399) að stefna skólans sé skýr og leggi áherslur á fjölbreyttar matsaðferðir. Þeir 
byggja einkunnir síður á lokaprófum og segja að nemendum sé ljóst á hverju loka-
matið sé byggt. Líklega eru skrifleg lokapróf stýritæki kennara í þessum skólum á 
skipulag náms og kennslu og hafa það að markmiði að nemendur fái þjálfun í að taka 
próf. Slík niðurstaða kemur ekki á óvart þar sem skrifleg próf hafa verið algengasta 
matsform kennara.
Í ljósi niðurstaðna, sem hér hafa komið fram, getur viðhorf kennara til starfsins 
skipt máli en líklega má skýra afstöðu þeirra sem kenna í fjölmennustu skólunum 
með því að þeir hafa lengri starfsreynslu. Það má leiða líkum að því að þeir hafi, frek-
ar en kennarar í fámennari skólum, persónulega reynslu af námsmati sem miðaðist 
við miðsvetrarpróf og vorpróf. Á hinn bóginn benda niðurstöður til þess að óreyndir 
kennarar hafi ekki eins skýra mynd af stefnu skólans og hinir reyndari og geri sér síð-
ur grein fyrir stefnu skólans í námsmati. Líklegt má telja að vitund kennara um stefnu 
skólans og áherslur í námsmati mótist af reynslu þeirra af kennslu en það er skoðun 
Stiggins og Conklin (1992) sem telja að kennarar hafi litla þjálfun í námsmati og þrói 
kunnáttu sína jafnhliða kennslu.
Skipuleggjendur skólastarfs þurfa að huga betur að þeirri staðreynd að nýir kenn-
arar þurfa stuðning við gerð námsmats og að skólanámskráin þarf að vera svo skýr 
að hún nýtist kennurum í starfi. Mikilvægt er að kennurum sé ljóst til hvers er ætlast 
af þeim við gerð námsmats en ekki verður annað séð en vandi margra kennara sé að 
opinber stefna skólans er óljós. 
Þátttakendur í rannsókninni virðast ekki sækjast eftir þátttöku nemenda við að 
ákveða þau markmið sem lögð eru til grundvallar eða láta þá leggja mat á eigin náms-
vinnu eða jafningja sinna. Af niðurstöðum rannsóknarinnar að dæma eru nemendur 
ekki virkir þátttakendur í námsmatsferlinu, en það kemur heim og saman við skoðun 
Stiggins og Chappuis (2002) sem telja að kennarar hafi tilhneigingu til að líta á nem-
endur sem óvirka þátttakendur í námsmati.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200
Blašsķša 201
Blašsķša 201
Blašsķša 202
Blašsķša 202