Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Uppeldi og menntun

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Uppeldi og menntun

						163
HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL
og félagslegri þróun verði þeir dauðadæmdir og óviðkomandi samfélaginu. Bauman 
(1997) talar um nauðsyn þess að háskólar séu ?fjölhljóma? (e. multivocal) og rökstyður 
það þannig að þar sem erfitt sé að segja fyrir um hvers konar sérþekking verði nauð-
synleg í framtíðinni sé mikilvægt að háskólar styðji við ólíkar hugmyndir, nálganir 
og framtíðarsýn. Sumir fræðimenn hafa lagt til að inntak náms á öllum skólastigum 
verði endurskoðað með hliðsjón af vaxandi fjölbreytileika samfélaga. Er þá vísað til 
þess að inntak náms er víða fyrst og fremst tengt sögu og menningu viðkomandi lands 
og tilteknum meirihlutahóp eða -hópum. Breyttar áherslur feli þannig í sér víðari sýn 
á menningu og samfélag og horfi til stöðu allra einstaklinga í samfélaginu (Hanna 
Ragnarsdóttir, 2005). Í grein Cordeiro o.fl. (2003) er fjallað um mikilvægi þess að há-
skólar skapi umræðu og leitist við að efla skilning nemenda á fjölbreytileika menn-
ingar, ólíkum tungumálum og málefnum tengdum hnattvæðingu. Kennarar í kenn-
araháskólum þurfa að mati þeirra að huga að alþjóðavæðingu námskráa, en til þess að 
hún geti átt sér stað telja þeir að samkomulag þurfi að vera um það hvers konar þekk-
ingu og reynslu kennaranemar þurfi til að geta starfað í fjölmenningarsamfélagi. Aðrir 
fræðimenn hafa fjallað um fjölbreytta nemenda- og kennarahópa og áhrif fjölbreyti-
leikans á háskólastarfið. Gundara (2000) segir að fjölbreyttur eða fjölmenningarlegur 
nemendahópur og fjölmenningarleg menntun sé ný áskorun fyrir háskóla, ekki síst 
kennaraháskóla og kalli á eftirfarandi breytingar: Stefnu og skuldbindingar einstakra 
stofnana; aukna þekkingu kennara og starfsþróun; fjölbreyttari kennarahóp; alhliða 
skipulagsbreytingar í háskólanámi kennara og sterkari tengsl háskóla við samfélagið 
og þróun þess. Gundara telur að þessa þætti skorti almennt í háskólum í Evrópu sem 
að stórum hluta miðist við tiltekinn hóp samfélagsþegnanna. Taylor (2000) telur það 
grundvallaratriði að samsetning starfsliðs háskóla sé í samræmi við fjölbreytileika 
nemendanna eða þann fjölbreytileika sem stefnt er að. Það þurfi að skapa stofnana-
menningu innan háskóla sem viðurkennir gildi menningarlegs fjölbreytileika og virkj-
ar minnihlutahópa til þátttöku. Hann bendir einnig á að gott aðgengi ólíkra hópa að 
háskólum á jafnréttisgrundvelli dugi ekki til, heldur þurfi einnig að leggja áherslu 
á virka þátttöku allra nemenda innan háskólanna í mótun sameiginlegrar stofnana-
menningar. Hugmyndir Sergiovanni (1999) um skóla sem samfélög eru einnig mik-
ilvægar í þessu samhengi. Sergiovanni hefur bent á að forysta og skipulag hafi þýð-
ingarmiklu hlutverki að gegna í þróun fjölmenningarlegrar menntunar. Skólinn geti 
þannig verið vettvangur ólíkra ?samfélaga?, sem sjá þegnum sínum fyrir kenningum 
og ramma. Skólar þurfi fyrst og fremst að vera samfélög með tilgang, þar sem þegnar 
hafi þróað með sér sameiginlega hugsun, náð samstöðu um tiltekna hugmyndafræði 
og tileinkað sér viss grunngildi. Sergiovanni fjallar einnig um samfélög fyrir alla í 
skólum þar sem gagnkvæm virðing ríki gagnvart fjölbreytileika hvað varðar t.d. efna-
hag, trúarbrögð, menningu, uppruna eða fjölskyldu.
Segja má að margar framangreindra hugmynda birtist í yfirlýsingu um háskóla-
menntun í Evrópu frá ráðherrum menntamála sem þátt eiga í Bologna-ferlinu 
(Bologna Secretariat Website. Department for education and skills, 2007). Þar kemur 
fram að í undirbúningi sé samevrópskt háskólasvæði (European Higher Education Area 
? EHEA), sem m.a. er ætlað að bregðast við hnattvæðingu og byggist á akademísku 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200
Blašsķša 201
Blašsķša 201
Blašsķša 202
Blašsķša 202