Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Organistablašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Organistablašiš

						FÓTAAÐFERÐIR
Ekki eru allir organleikarar sammáía um notkun fóta og stærS
eSa gerð fótanótnahorðs. Og oft verður mönnum skipt í tvo flokka:
organleikara, sem nota tíldri og þá „sjálfsagt úrsérgengna" fótaað-
ferð og organleikara, sem hinum eru „fremri", opnir fyrir ráðlegg-
ingum vissra kennara nú á tímum. Er það nú svo sjálfsagt, að a'llt
sem seinna hefur verið fundið upp, sé iþað besta? Til þess að menn
geti valið sjálfir sína aðferð og iþað strax, t. d. í upphafi námsins,
vil ég reyna að útskýra má'lið örlítið meira, en verð 'þá að foyrja á
nokkrum grundvallaratriðum.
A'Ilir vita að tilfinningaskyn er mun minna í hælum en tám^ Auk
þess eru skór þannig unnir að við finnum nær ekkert með tiæluin.
Við notkun táa hreyfist ök'laliður, aftur á móti krefst notkun
hæla  aukahreyfinga í hnjám  og mjöðmum.
Þess vegna hlýtur iþað að vera augljóst að notkun táa gengur
fyrir. Ef einhver vill nota tá og ihæl eins eða að jöfnu, þá h'lýíur
fþað að vera af öðrum ástæðum. 'Hér með er þó ekki sagt að notkun
hæla eigi að forðast, s^íður en svo. En isérstaklega vekur furðu
notkun hæls eingöngu, án þess að nota tá sama fótar á nndan eða í
sérstökum tilfellum  á eftir.
Það er rangt að koma með getgátur um fingra- og fótsetningu
'hjá J. S. Baclh eins og í greininni „fótsetning" í Organistáblaðinu í
nóv. sl. ViS vitum nú mikið um þessa hluti, sem A. Schweitzer á
sínum tíma vissi ekki. Til eru mörg h'ljóð'færi sem Badh spilaði
sjálfur á. og við vitum að Bach hafði áhrif á orgel- og hljóðfæra-
smiði á sínum tíma, sérstaklega iþekktan orgelsmið G. SMhermann.
Ég sjálfur var svo lánsamur að leika á mörg hljóðfæri sem Bach
notaSi. StærS fótanótnaborSs og ásláttarlþyngd fótanótna eru evip-
aSar og nýlega voru ákveSnar eSlilegastar hjá orgelsmiSum í Þýska-
landi. Nýja orgelið í Háteigskirkju, Rvík, er smíðað eftir þessum
reglum. Og er nótnahorð fyrir færur fremur 'breitt og áslátturinn
þungur, án þess þó að þörf sé að „trampa á fótspiliS". AstæSa fyrir
ónáttúrlegum fótaaðferðum var ekki heldur til á tímum Bachs og
þyrfti ekki  að  vera til  í  dag.  En til  frekari  athugunar vísa  ég a
8   ORGANISTABLAÐIÐ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24