Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Organistablašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Organistablašiš

						brýna nauðsyn bar til í stórum gripum. En er Baoh tók að
saimræma hljóma og laglínur, Iþ. e. Ihóf miUiraddirnar til
söngræns gildis log jók fjölbreytni tóntegundanna, með því
að blanda saman smástígum - (krómatískum) og misstígum
(díatónislkum) tónstigum, og lærði að tempra stillingu bljóð-
færisins þannig að hægt var að leika ihreint á það í öl'lum
tóntegundum, tuttugu og fjórum, var ný fingrasetning og
meiri notkun þumalfingursins en áður tíðkaðist, orðin óhjá-
kvæmileg. Sumir halda því fram, að Couperin hafi í riti sínu
„L'art de toucher le Clavecin", (Listin að leika á klavíkord),
sem út kom árið 1716, örðið fyrri til en Bach að kenna þessa
nýju fingrasetningu. En við því er það að segja, að Baoh var
þá kominn yfir þrítugt, er bók Couperins birtist, og hafði
þegar um Jangt skeið notað fingrasetningu siína, enda er 'hún
mjög frábrugðin þeirri, sem Oouperin notaði, — þótt báð-
um sé þumalfingurinn tamari en almennt tíðkaðist. Ekki
þarf annað en að 'bera saman fingrasetningu Bachs, eins og
C. Ph. Emanudl lýsir ihenni, og leiðbeiningar Couperins á
því sviði, til þess að komast að raun um að með 'hinni fyrri má
auðveldlega ná tökum á erfiðustu fjölrödduðum tónsmíð-
um, og leika þær hreint, en með hinni síðari má hvergi
komast, nema þá lí verkum Couperins sjál'fs, og það þó naum-
lega. Bach þekkti þó tónsmíðar Couperins vel og mat þær
mikils, sem og önnur verk franskra höfunda frá þeim tíma.
Af þeim mátti læra snotur og fáguð leikbrögð. Þó fennst hon-
um þau vera of tilgerðarleg með öllu því flúri, sem umlék
næstum hvern tón. Homum þótti þau einnig skorta andríki.
Frjálsar og áþvingaðar fingraihreyfingar, fagur ásláttur,
greinileg og ákveðin samtenging tónanna, Ihaganleg fingra-
setning, jöfn þjáffun ibeggja handa, og ldks fádæma f jölbreytni
í gerð laglínanna í öllum venkum BaChs, — allt þetta stuðl-
aði að kikni hans, og mér Hggur við að segja alveldi hans
yfir hljóðfærinu í öllum tóntegundum, svo að Ihonum virt-
ust allir vegir ifærir. Sagt er að honum hafi a!ldrei fipast,
hvort sem hann lék upp úr sér eða tónverk sín, þar sem allir
fingur eru sívifkir og það á óvenjuilegan og nýjan hátt. —
Auk þess var leik- og lestrartækni hans á annarra tónsmíðar
svo aðdáunarverð (þær voru  að vísu  mun léttari  en hans
6  ORGANISTABLAÐIÐ
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40