Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Organistablašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Organistablašiš

						eigin), að hann taldi sig geta, iþegar hann var í Weimar,
leikið hvaða verk sem væri, viðstöðulaust, af blaði. En þar
skjátlaðist horaum. Kunningi hans, sem hann Ihafði þessi orð
við, sýndi honum fram á það, fáeinum dögum síðar. Hann
bauð honum til morgunverðar, og lét standa á nótnagrind
hljóðfærisins innan um önnur verk, tónsmíð eina, sem við
fyrstu sýn virtist auðveld viðfangs. Badh koim til dögurðar-
ins, og settist óðara að hljóðfærinu, eins og hans var venja,
ibæði til að líta á og leika verk þau, sem þar voru. Á meðan
undirbjó Ihúsraðandinn máltíðina í h'liðarherberginu. Eftir
stutta stund var Bach kominn að tónverki iþví, sem átti að
leiða hann í alilan sannleika um lesfimi hans, og tók hann
þegar til við það. En ékki leið á löngu áður en hann rak í
vörðurnar. Hann virti nóturnar vel fyrir sér, og byrjaði á
ný, en allt fór á sömu 'leið. „Nei", kallaði hann til vinar síns,
sem brosti í kampinn inni í Miðarheiiberginu, — og stóð um
leið upp íra hljóðfærinu: „Það er ökki ihægt að leika hvað
sem er undirbúningslaust!"
Ekki er Iheldur ofsögum sagt af leikni Bacilis í því að lesa
raddSkrár og fara með aðalinnihald þeirra á klaverið. Hann
var og jafnsnjalil í því að lesa og leika samtímis stakar raddir,
sem stóðu 'hlið við íhlið fyrir framan hann á hljóðfærinu.
Þessa list lék hann iðulega, t. d. ef einhver kom með þrí- eða
fjórraddað verik fyrir strengjabljóðfæri, og langaði til að heyra,
hvernig það hljómaði. Honum varð heldur ekki skotaskuld
úr því, að leika þrí- eða fjórraddað eftir illa tölusettum bassa.
Stundum þegar vel lá á honum og hann var í essinu sínu,
átti hann það til, að leika upp úr sér fjóðu röddina, þar sem
þrjár voru fyrir. Þegar svo bar undir notaði hann annað hvort
tvö klaver og fótspil, eða tvöfaldan flygil (þ. e. flygil með
tveimur hljómborðum) með fótspili.
Klavíkordið var eftirlætishljóðfæri Bachs. Flygillinn*
svonefndi, var ekki að hans skapi, þó að leika mætti með
fjölbreytni á hann. Þetta hljóðfæri skorti sál, að dómi Bachs,
en slaghörpur voru þá á frumstigi, og alltof þunglamalegar
til þess að fullnægja honum.  Því þótti honum klavíkordið

* Plygill táknar ætið sembal.
ORGANISTABLAÐIÐ  7
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40