Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Organistablašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Organistablašiš

						Um túlkun orgelverka Bachs.
Umræðu um það efni, sem fellst í fyrirsögninni verður seint lokið. Orgelverk
Bachs eru "daglegt brauð" allra organista, sem allir verða aftur og aftur að taka
til endurskoðunar spurningar um túlkun, greiningu (fraseringu), raddval
(registreringu) o.fl.
Allir vita að Bach lét frá sér fara mjög fáar leiðbeiningar um hvernig orgelverk
hans skulu túlkuð. Því hafa ýmsar "Bach-hefðir" myndast og sett mark sat á
skóla og menn. Víðtækar rannsóknir hafa leitt í Ijós mörg atriði varðandi túlkun á
verkum hans og skoðanir og skilningur er sífellt að breytast frá ári til árs.
Þessvegna er ekkert undarlegt þó bækur og greinar séu skrifaðar þar eð þetta
efni er stöðugt skoðað frá nýjum sjónarhól. Það er ekki heldur undarlegt þó
tónfræðingar og organistar þingi um þessi mál og greini stórum á hvernig farið
skal að og ekki.-
Eitt slíkt þing (kolloquium var það nef nt) var haldið í Brandenburg í Þýzkalandi
dagana 27. - 29. ágúst 1978. Þátttakendur voru 40, sem með erindum,
umræðum og tónleikum fjölluðu um efnið "Túlkun orgelverka Bachs".
Hans Gruss flutti erindi um konserta-efni (Concerto-Elementer) í orgelverkum
Bachs. Hans-Joachim Schulze fjallaði um eiginhandrit af orgelverkum Bachs,
endurskoðun á texta og túlkunaratriði. Christoph Krummacher og Walter Heinz
Bernstein fluttu fyrirlestra um "Mat Bachs á orgelum og raddvalsmöguleikum"
og "Gamla fingrasetningu og ójafnt spil (inégalité)". Erfitt er að sniðganga síðast
nefnda atriðið, þar eð nýr "skóli" hefir á undanförnum árum myndast um það
efni, sem e.t.v. verður framlag nútímamanna til að varpa Ijósi á leyndardóm
Bach-túlkunar.
Hér verða nú dregnar saman nokkrar niðurstöður sem komu fram á þinginu í
Brandenburg og Gottfrid Gilles rakti í "Musik und Kirche" nr. 6/1978.
1.     Við verðum að þekkja sögulegt samhengi og túlkunarvenjur á tíma Bachs
og notfæra okkur þær.
2.     "Rétt" túlkun orgelverka Bachs er ekki til, en skynsamlegur grundvöllur
finnst með skýringum (analýsum) þá beitt er hugmyndum og aðferðum frá
18. öld. (Konsertaðferð, leikháttur og túlkun). Nokkrir tónvísindamenn
stunda nú rannsóknir á þessu sviði. Á Brandenburg-þinginu leitaðist
Gruss við að skilgreina f úguna með c-dúr tokkötunni sem konsert-þátt þar
sem hér er ekki um hefðbundna fúgu að ræða. Þá hefir slík skilgreining
einnig áhrif á raddval og tónborðaskipti og veröa þá engin
túlkunarvandamál.
3.     Við leik orgelverka Bachs skal hraða í hóf stillt svo aö innviöir þeirra fari
ekki fram hjá hlustendum. Séu verkin leikin of hratt glatast þýðingarmikið
efni í byggingu þeirra.
4.     Til að öðlast þann "syngjandi", "talandi" flutning, sem samsvarar því hve
þung áherzla var lögðá rétta framsögnsérhljóðaogsamhljóða ísönglistá
18. öld og gilti einnig um hljóðfæralistina, er algert legato-spil ekki lengur
talið við eiga, heldur skal fjölbreytni í þeim efnum, fengin við nákvæma
14 0RGANISTABLAÐID
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56