Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Organistablašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Organistablašiš

						greiningu(artikulasjón)ogviðþaðverðaverkináheyrilegri. Einnigerhægt
að leika cantus firmus non legato. Cantabile-spilið, sem mjög er haldið á
lofti í kennslubókum frá 18. öld er hið sama og fullkomið legato, en þarf
nánari athugunar við. Að líkindum hafa menn ekki átt við strangt legato
heldur vandaða túlkun sem byggð er á fullkominni greiningu (fraseringu).
Skipta ber um raddir (registur) þar sem við verður komið án aðstoðarmans.
Aðeins að takmörkuðu leyti er hægt að gera sér grein fyrir hugmyndum
Johanns Sebastians Bachs um orgelhljóm og raddval. Tillaga
Bachs um endurbyggingu orgelsins í Muhlhausen og fáeinar
raddvalsábendingar í orgelverkum hans veita nokkrar upplýsingar
Gagnlegar upplýsingar eru líka í raddvalsábendingu Silbermanns (sjá
Hermann Keller: "Die Orgelwerke Bachs", Leipzig 1948 bls. 14 og
Gotthold Frotscher: "Die Gesichte des Orgelspiels und der
Orgelkomposition" Berlin 1959, 2. bindi bls. 1023), en þá kemur í hug
manns t.d. Wagner-orgel. Orgelin eru svo margvísleg. - Ábendingar
Kaufmanns í "Harmonische Seelenlust", Leipzig 1733-36 eru þarflegar
þegar litið er til orgelverka Bachs.
Hljómborðsskipti skulu við höfð þar sem þau gera byggingu verksins
auðskildari.        í    þessu    efni    skal    hyggja    grant    að   fúgunni
Ójafnt spil ( þ.e. tónar af sama nótnagildi eru gerðir mislangir)varaigengt
fram á daga Bachs. Jaf nt spil var þá oft auðkennt með vissum merkjum. Ef
tekin er upp aftur þessi spila-aðferð verður spilið líflegra.   Ójafnt spil
krefst oft hægara tempós en jafnt spil kemur oft í "æðislegu" tempói. Við
verðum að temja okkur breytilegt rytmiskt spil, sem ekki er bundið við
"dauðan"   nótnatextann.   (Skarpar   og   minna   skarpar  púnkteringar,
nótnaklasar spilaðir hraðar en á blaði stendur o.s.frv.)
Ef maður tileinkar sér sögulega fingrasetningu reynist auðveldara að
móta túlkun verka á sannfærandi hátt og meira lifandi. Notkun gamallar
fingrasetningar    leiðir    til    ójafns    spils.    Bach    notaði    "blandaða
fingrasetningu", hann hélt við gamla mátanum nema í eigin verkum, þar
tók hann upp nýrri fingrasetningu.
Niðurstaða okkar er þessi:   Ekki er nauðsynlegt fyrir okkur að taka upp
gömlu fingrasetninguna til að spilið verði sannverðugt, heldur skal hafa
hliðsjón af henni, sérstaklega hvað greiningu snertir.
Endanlega er svo spurningin um það, hve mikla áherzlu beri að leggja á
hvert þeirra atriða, sem hér hefir verið minnst á. Forðast ber að falla í bá
freistni að ganga of langt og of hratt. Allt skal lúta að því að túlkun hvers
verks verði sem eðlilegust og loks þarf góður smekkur endanlega að ráða.
Gottfried Gille
P.K.P. þýddi lauslega.
ORGANISTABLAÐIÐ 15
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56