Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Ķsfiršingur

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Ķsfiršingur

						Skipakomur til
ísafjarðarhafnar 1979
Á árinu 1979 voru skráðar
981 skipa-koma til ísafjarð-
arhafnar, samtals 458.429
brt.lestir, eða 11% fækkun á
skipakomum og 21.3%
minnkun brúttó-lesta frá
1978. í þessu sambandi má
benda á, að á árinu 1978
varð um 26% aukning skipa-
koma frá næsta ári áður, og
stafaði það af mikilli sókn
loðnubáta hingað til hafnar,
en lítið hefur farið fyrir þeim
á árinul979.
Skipting á már	iuði er	þessi:
	skip Br. 1.	
Janúar	91	49.802
Febrúar	57	26.775
Mars	74	39.225
Apríl	68	37.462
Maí	40	18.770
Júní	65	24.281
Júlí	98	39.507
Ágúst	102	44.461
September	117	51.098
Október	102	39.154
Nóvember	103	50.945
Desember	64	36.949
	981	458.429
Auk þessa hafa 3 línubát-
ar verið gerðir úthéðan allt
árið, og landað 432 sinnum,
þá hafa 31 rækju- og hand-
færabátar komið 3.666 sinn-
um til hafnar, og m/s Fagra-
nes farið í 200 ferðir á árinu.
Samtals eru þá skráðar 5.279
skipakomur til hafnarinnar
árið 1979.
Auk þess eru um 40
skemmti- og áhugamanna-
fleytur hér á ferð um 4-5
mánaða skeið og eru ferðir
þeirra óteljandi.
Hafnsögubáturinn hefur
farið 15 ferðir auk hafnsögu
skyldra ferða.
Afgreidd voru 6.396 tn. af
vatni til skipa og báta, frá
höfninni á árinu 1979.
Skipting þessara 981
skipaferðar, eftir gerð skipa
og þjóðerni þeirra er þessi:
643 íslensk fiskiskip
205 íslensk fraktskip
31 íslensk varðskip
30 íslensk fiskirannsóknarsk
5 íslensk dæluskip
3    íslensk   björgunar-   og
dráttarskip
2 færeysk fraktskip
15 dönsk fraktskip
2 dönsk rannsóknarskip
1 grænlenskt fiskiskip
29 norsk fraktskip
7 norsk fiskiskip
1  finnskt fraktskip
5 v/þýsk fraktskip
2  hollensk fraktskip
981 skipalls.
BLAO TRAMSOKNAKMANNA / VES7FJARÖAMÖRMMI
Fjarvarmaveita tekin í notkun á ísafirði
Framhaldal 1. síðu
Fljótlega komu upp
vandamál í sambandi við
hústengingar, er stöfuðu af
því að ekki var nóg af pípu-
lagningamönnum til þess-
ara starfa. Orkubú Vest-
fjarða hlutaðist til að fengnir
yrðu aðkomumenn til að
vinna við og hraða hústeng-
ingum og varð sú raunin á.
Töluvert bar á vantrú al-
mennings á þessu fyrirtæki
(hitaveitunni), og bentu
margir á að sá vinnuþrýst-
ingur sem áætlaður var, væri
það hár að eldri miðstöðvar-
kerfi myndu ekki þola hann.
O.V. lét framkvæma þrýsti-
prófun á einu gömlu mið-
stöðvarkerfi og kom í ljós að
kerfið stóðst þrýsting langt
yfir þau mörk er O.V. setti.
Engu að síður voru gerðar
athuganir á, hvað mætti
gera til að lækka áætlaðan
þrýsting og kom í ljós að
tiltölulega einfalt var að
lækka hann niður fyrir þau
mörk er ýmsir töldu hættu-
leg, og var það gert. Óhætt
Gistíng í Reykjavík
-sérstakt vetrarverð
Hótel Loftleiöir býður sérstakt verð á
gistingu að vetri til. Þar gefast fleiri kostir
á að njóta hvíldar og hressingar en
annars staðar: allar veitingar, hægt að
snæða í veitingasal eða veitingabúð
- fara í sauna bað og sund.
Og innan veggja hótelsins er verslun,
snyrti-, rakara- og hárgreiðslustofa.
Strætisvagnaferðir að Lækjartorgi.
Njótið þægilegrar dvalar og hagkvæmra
kjara.                     a
HOTEL
LOFTLEIÐÍR
Sími 22322
er að segja að sú vantrú, sem
minnst er á hér að framan,
hafi algerlega horfið eftir að
fyrstu hús tengdust og
reynsla var fengin.
Dreifikerfi það er O.V.
hefur nú byggt, er tvöfalt,
það er, vatnið er sent úr
kyndistöð eftir framrásar-
pípu um 80° heitt, fer síðan
á miðstöðvarkerfí húsanna,
kólnar þar og kemur síðan
aftur til kyndistöðvar eftir
bakrásarpípu, um 40° heitt.
Þar er svo skerpt á því upp í
ca. 80° og sama hringrásin
er endurtekin.
Orka til upphitunar
vatnsins fæst sem afgangs-
varmi frá rafstöðinni hér á
ísafirði, bæði frá útblæstri og
kælivatni, og er það afl sem
þannig er virkjanlegt um 2
MW., eða jafnmikið og það
rafafl er stöðin gefur. Þessi
orka var áður ónýtt, og rauk
út í loftið engum til gagns.
Ennfremur hafa verið settir
upp svartolíukatlar 3 MW.
að afli, til notkunar á mestu
álagstímum þegar afgangs-
orka rafstöðvarinnar nægir
ekki.
Þegar orkuflutningur um
Vesturlínu hefst og rafstöðin
verður ekki lengur keyrð sem
grunnaflsstöð, er áætlað að
hita vatnið með raforku í
þartilgerðum rafskautskötl-
um og verða þá svartolíu-
katlarnir notaðir á mesta á-
lagstíma sem toppafl.
Staða verksins í dag er
þannig að 1. áfanga dreifi-
kerfis er fulllokið og 2.
áfanga, sem samkvæmt verk-
samningi átti að vera lokið 1.
desember s.l., er að mestu
lokið (um 8% verksins eftir).
Öll Eyrin á fsafirði, að
undanskildum Neðstakaup-
stað, hafnarsvæðinu og bygg-
ingum vestan Hafnarstrætis
og Aðalstrætis upp að, og
ásamt með hluta Hlíðarveg-
ar, jafnframt þeim bygging-
um sem eru á Torfnesi, eru
nú tilbúin til tengingar og er
unnið að hústengingum af
fullum krafti.
Kostnaður við þær fram-
kvæmdir er hér hefur verið
lýst er liðlega 500 milljónir
króna.
Orkuverö og fyrirkomulag.
Ein er sú nýjung í sam-
bandi við sölufyrirkomulag
orkunnar, sem ekki hefur áð-
ur verið reynd hér á landi,
en hún er sú að mæla og
selja þá orku sem viðkom-
andi húsveita notar. Aðrar
hitaveitur selja heitt vatn
eftir magni. Mæling þessi fer
fram með sérstökum varma-
mælum, og sýna þeir orku-
notkun veitunnar í kílówatt-
stundum, ásamt vatnsrennsli
í rúmmetrum.
Samkvæmt          ákvörðun
stjórnar O.V. er orkan seld á
80% af verði raforku til upp-
hitunar, og er á þann máta
tekið tillit til stofnkostnaðar.
Þess má geta að rafstöðin
á ísafirði er nú keyrð á svart-
olíu og hefur svo verið gert
síðan föstudaginn 11. janúar
s.l. Þessi svartolíubrennsla
hefur gengið vel og ekkert
óvænt komið uppá. Lögð er
áhersla á strangt eftirlit og
verður vélin sett yfir á gas-
olíu um leið og einhver teikn
sýna að svartolíubrennslan
skaði hana. Sparnaður við
svartolíubrennsluna er um
800.000 krónur á sólarhring,
miðað við gasolíu.
Þessi hitaveita er sú fyrsta
sinnar tegundar hér á landi,
en fyrirhugað er að byggja
hliðstæða veitu á Homafirði,
Seyðisfirði og e.t.v. fleiri
stöðum.
Góðir gestir;
Mál mitt er nú orðið
lengra en upphaflega var
ætlað. Ég vil þó við þetta
tækifæri færa öllum þeim
fjölmörgu sem hér hafa lagt
hönd á plóginn, bestu þakkir
stjórnar fyrir störfin. Ég tel
óþarft að nafngreina ein-
staka menn, slíkt átak og hér
hefur áunnist er verk margra
handa, er ávöxtur fyrri á-
kvarðana, og hefur fært okk-
ur öllum dýrmæta reynslu,
reynslu, sem vonandi kennir
okkur að sneiða af þá agnúa
er fram komu í skipulagi,
hönnun og framkvæmd.
Uppbygging          fjarvarma-
veitna á Vestfjörðum er haf-
in, og við verðum ótrauðir
að halda áfram svo sem
áætlanir og stefnumótun seg-
ir til um. Við stjórnarmenn
O.V. höfum gert stjórnvöld-
um grein fyrir því að sú 5
ára áætlun, sem við höfum
kynnt, bæði iðnaðarráðu-
neyti og fjármálaráðuneyti,
verður að standast til þess að
tryggt sé fjárhagslegt öryggi
O.V. og Vestfirðingar geti
búið við öryggi í orkumál-
um.
Það er einlæg von stjórn-
ar, að fjarvarmaveita hér á
ísafirði reynist bæjarbúum
vel, sé spor í þá átt að ná því
markmiði að Vestfirðingar
búi við sambærilegt orku-
verð og aðrir landsmenn."
Aðrir sem til máls tóku
voru: Bolli Kjartansson,
Guðmundur H. Ingólfsson,
Úlfar Ágústsson og Kristján
Haraldsson.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4