Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						18
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. JÚNÍ 2011
Síðasta ár hefur fé-
lagið mitt ÚÍ1 ehf. sem
rekið hefur Kanann
verið að vinna sig í
gegnum erfiða fjár-
hagslega stöðu eftir
kostnaðarsamt upphaf
reksturs stöðvarinnar.
Í þeirri vinnu áttum
við hauk í horni í
SpKef sem gat veit
okkur hóflega fyrir-
greiðslu þrátt fyrir erfiða stöðu spari-
sjóðsins.
Við yfirtöku Landsbankans á
SpKef fyrir nokkrum vikum færðust
viðskiptin að okkur forspurðum til
Landsbankans. Við það að viðskiptin
færðust úr SpKef til Landsbankans
fóru samskiptin í nýjan og óskemmti-
legri farveg. Þau samskipti enduðu
með því að Landsbankinn felldi niður
fyrirgreiðslu ÚÍ1 og kæfði þannig líf-
línu rekstursins fyrirvaralaust í lok
maí.
Atburðarásin var á þessa leið:
Þann 20. apríl tók Landsbankinn þá
ákvörðun að fella niður fyrirgreiðslu í
formi yfirdráttarheimildar félagsins.
Tímasetning þessarar einhliða að-
gerðar var miðvikudagurinn fyrir
páska, um 15 mínútum
fyrir lokun bankans. Við
höfðum þá beðið í 10
daga eftir skýrum svör-
um frá bankanum okkar.
Engar skýringar feng-
ust á þessari harkalegu
aðgerð bankans fyrr en
föstudagsmorguninn 29.
apríl en þá voru nokkrar
vikur liðnar frá því að
ÚÍ1 hóf að leita svara
um hvaða framtíð félagið
okkar ætti hjá Lands-
bankanum.
Afstaða bankans var skýrð í 5 mín.
löngu símtali milli eiganda ÚÍ1 og úti-
bússtjóra Landsbankans (áður útibús-
stjóra SpKef). Bankinn treysti sér
ekki til að halda fyrirgreiðslunni
áfram og taldi 2 milljóna sjálfskuldar-
ábyrgð eiganda ekki nægilega trygg-
ingu. Þó svo að sami útibússtjóri hefði
stýrt SpKef um nokkurt skeið sem
tekið hafði sjálfskuldarábyrgðina
gilda í meira en 6 mánuði. Svo ekki sé
minnst á viðskiptakröfur UÍ1 upp á
margar milljónir sem höfðu verið út-
sendar fyrir ÚÍ1 af Landsbankanum
til greiðslu inn á reikning ÚÍ1 hjá
Landsbankanum fyrir lok aprílmán-
aðar. Það fé tók bankinn á einu bretti
upp í þá fyrirgreiðslu sem einhliða var
felld niður og rekstrarfélag Kanans
var því skilið eftir algjörlega fjár-
vana.
Rekstur Kanans hefur verið góður
síðustu 9 mánuði og sjóðsstreymi ver-
ið jákvætt og félaginu gengið ágæt-
lega að vinna sig út úr fortíðarvanda
félagsins.
Vegna niðurfellingar á yfirdráttar-
heimildinni gat félagið ekki greitt
starfsfólki full laun um mánaðamótin.
Við blasti greiðslufall og nú nauða-
samningar. Í ljósi þess hvernig þetta
bar að þá sá ég mér ekki annað fært
en að selja það sem hægt væri til að
tryggja starfsemi Kanans og með því
bjarga þeim 10 stöðugildum sem eru
á stöðinni. Það er ekki aðeins mik-
ilvægt til að tryggja hagsmuni starfs-
manna heldur einnig neytenda. 
Ég er núna að vinna að nauða-
samningum með kröfuhöfum ÚÍ1.
Takist þeir ekki verður félagið að öll-
um líkindum lýst gjaldþrota.
Það er skýrt í mínum huga að ef
Landsbankinn hefði verið tilbúinn að
gefa félaginu 6 til 12 vikna frest til að
greiða niður yfirdráttarheimild þá
hefði auðveldlega verið hægt að koma
í veg fyrir nauðasamninga. Harma
verður að bankinn hafi dregið svo
lengi að upplýsa að þeir ætluðu ekki
sér ekki að framlengja fyrirgreiðslu
til félagsins. Þá hefði ÚÍ1 haft daga
en ekki klukkutíma til að bregðast við
aðstæðum. Heildarfyrirgreiðsla
bankans var undir 3 milljónum króna
þannig að ómögulegt er að halda því
fram að verulegir hagsmunir hafi
verið í húfi af hálfu bankans. Að
bankinn skuli ekki hafa veitt neinn
fyrirvara gefur til kynna að aðrir
hagsmunir ráði för, en þeir að inn-
heimta skuld bankans.
Lögmenn ÚÍ1 eru nú að skoða
stöðu félagsins gagnvart Landsbank-
anum. Aðgerðir bankans eru ekki síst
óskiljanlegar í ljósi þess að bankarnir
hafa fengið skýr fyrirmæli frá þér og
ríkisstjórninni að vinna úr skuldamál-
um fyrirtækja sem sýna viðunandi
rekstrarárangur. Þetta er hin svo-
kallaða ?Beina braut?. Aðfarir
Landsbankans gagnvart ÚÍ1 eru í
fullkomnu ósamræmi við samning
ríkisstjórnarinnar og bankanna um
Beinu brautina. 
Saga sú sem ég rek er ekki einstök.
Þetta er hvorki í fyrsta skipti né það
síðasta sem lífvænleg félög fá harka-
lega og ómálefnalega meðferð banka
sem sjálfir eru í margvíslegum við-
skiptum við beina samkeppnisaðila
viðkomandi fyrirtækja. Kaninn mun
halda sínu striki og halda áfram að
halda uppi samkeppni um hlustendur
sem leita að góðri tónlist í dagsins
önn.
Mig langar að kalla eftir svörum
frá þér við eftirfarandi spurningum:
1. Finnst þér þetta vera viðunandi
afgreiðsla hjá bankanum sem við eig-
um saman og treystum, á máli sem
tengist félagi í jákvæðu sjóðstreymi
til margra mánaða og er með 10
manns í vinnu?
2. Hvaða rammi er raunverulegur
rammi sem félög þurfa að passa í til
að fara ?Beinu brautina?? 
3. Miðað við hvað Landsbankinn
hefur lagt mikið undir við endurreisn
365 miðla, finnst þér þá ekki að þeir
hefðu mátt sýnast allavega beita hlut-
leysi, fagmennsku og kurteisi? 
Með vinsemd og þökkum fyrir að
gefa þér tíma til að líta yfir erindið.
Ég óska þér velfarnaðar í starfinu,
þjóðin á mikið undir því hvernig þér
og þínu fólki gengur að koma þjóðinni
allri á beinu brautina. 
Opið bréf til efnhags- og viðskiptaráðherra 
»
Að bankinn skuli
ekki hafa veitt neinn
fyrirvara gefur til kynna
að aðrir hagsmunir ráði
för, en þeir að innheimta
skuld bankans.
Einar Bárðarson
Höfundur er atvinnurekandi. 
Eftir Einar 
Bárðarson
Hvernig skal ráð-
stafa auðlindum einn-
ar þjóðar? Hér er um
réttlætismál að ræða,
og rétt hins almenna
borgara má ekki fyrir
borð bera. Það er
ekkert réttlæti, að
einstakir menn skuli
nýta auðlind í eigu
þjóðarinnar, og mala
sér gull, þegar al-
menningur býr við
bág kjör. Um þetta eru flestir
sammála. Aðgerða er þörf. 
Þannig gekk þetta til í landi
einu hér fyrir sunnan okkur, og
þar var stjórn sem hafði lofað að
taka á auðlindamálinu. Forseti
landsins, með víkingablóð í æðum,
tók af skarið, og gekk vasklega til
verks, svona rétt eins og íslenskur
væri. Þeir landsgreifar, sem
skráðir voru fyrir meginhluta hins
ræktaða lands voru vægðarlaust
reknir af jörðum ?sín-
um? og landið fengið
landsmönnum til
ræktunar. Það þurfti
ekkert að athuga
hversu hagkvæm
þessi framkvæmd var,
því hér var um rétt-
lætismál að ræða.
Landsmenn sungu af
gleði, nýir tímar voru
gengnir í garð, rétt-
lætið hafði sigrað að
lokum. 
Forseti landsins,
hinn virðulegi Mugabe, var hinn
blessaði landsfaðir, sem hafði skil-
að þegnunum aftur landi sínu, og
það bókstaflega flaut í mjólk og
hunangi. Bleikir akrar og óslegin
tún blöstu við alls staðar, og fólkið
naut kyrrðar í skjóli ólífulund-
anna. Enginn þurfti lengur að
vinna baki brotnu, því ávextirnir
uxu upp úr moldinni, og gera það
enn, það eina sem vantaði var
þekking og kunnátta þeirra sem
við tóku, en hvað er það í sam-
anburði við réttlætið. 
Simbabwe, sem fyrir nokkrum
árum flutti út matvæli, sem námu
þrefaldri neyslu þjóðarinnar flytur
nú inn allan sinn mat, fátækt er
gífurleg, og verðbólgan er 2,500%.
Við Íslendingar förum ekki svona
að, o sei sei nei, við ætlum ein-
hvern tímann að athuga hversu
hagkvæm ný löggjöf um auðlind-
irnar er. Því það sem mikilvægast
er, er að réttlætið nái fram að
ganga. 
Eftir Kristján Hall
»
Enginn þurfti lengur
að vinna baki
brotnu, því ávextirnir
uxu upp úr moldinni, og
gera það enn ?
Kristján Hall
Höfundur er fyrrverandi 
atvinnurekandi.
Réttlætið og auðlindin
Vinningaskrá
5.útdráttur1.júní2011
Aðalvinningur
Kr.2.000.000 kr.4.000.000(tvöfaldur)
63572
VinningurVinningur
Kr. 100.000 Kr. 200.000 (tvöfaldur)
14927 33311 34072 63538
VinningurVinningur
Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur)
571 11158 17831 30114 33141 49657
6300 14609 22427 31346 43834 69157
VinningurVinningur
Kr. 15.000 Kr. 30.000 (tvöfaldur)
1171 8172 16608 25826 42888 57218 64029 72421
2052 8173 16704 26514 47765 57247 64547 72499
2650 8571 17382 27498 48085 57294 64905 73125
3965 8746 17611 33906 49505 57709 65030 75054
4004 9880 19443 34319 49848 59378 65876 75249
4976 10297 21511 35167 50761 59639 66940 75312
5789 11651 22392 36784 51220 59936 67251 77891
6041 11757 22405 37737 52460 60251 69329 78344
6583 13315 23092 39666 55133 62777 71101 78965
7436 15279 25245 40173 56879 63240 72069 79709
VinningurVinningur
Kr. 9.000 Kr. 18.000(tvöfaldur)
289 12469 22131 31003 41981 52569 59865 70960
1163 12852 22174 31009 42485 53228 59872 71631
1446 13054 22248 31135 43535 53360 60078 71888
1741 13391 22352 31343 43648 53548 60849 72334
2042 13686 22715 31476 43712 53934 60950 72341
2181 13741 23080 31625 43744 54583 61257 72508
2195 13800 23198 31763 43822 54892 61275 72564
2765 13877 24044 32618 44341 54956 61423 72576
3705 14286 24272 33189 44557 55171 61768 72614
3710 14910 24512 33613 44936 55217 62145 72810
3751 14913 25192 33754 45021 55352 62172 72902
3851 15046 25453 34380 45158 55387 62637 72937
4392 15440 25488 34536 45814 55608 62969 73466
4923 16200 25952 34759 45880 55656 63477 74102
4994 16210 26042 35405 46300 55679 64922 74206
5379 16220 27007 36292 46546 55970 65343 74790
5618 16307 27351 36711 46615 56344 65928 75580
5732 17507 27420 37189 46658 56463 66293 75927
6006 18186 27600 37497 46660 56484 66299 76142
6017 18188 27882 37943 46702 56587 66650 76589
6548 18404 28135 37958 47338 56761 66745 77708
6560 19112 28489 37974 47354 56903 66923 78479
6858 19163 28691 38120 47786 57077 68015 78773
7084 19347 28801 38860 47863 57161 69284 78836
7208 19610 29016 39625 49200 57228 69594 79132
7510 19853 29262 39871 50298 57240 69855 79292
7865 20141 29412 40407 50364 57550 70164
8080 20796 29868 40507 50632 57702 70310
9041 21220 30558 40604 50757 57857 70414
10354 21492 30595 40751 50823 57874 70425
10472 21643 30788 41667 50949 59252 70582
11226 21990 30999 41690 51861 59666 70833
Næstuútdrættirfarafram9.júní,16.júní,23.júní&30.júní2011
HeimasíðaáInterneti:www.das.is
Bréf til blaðsins
Stærstu mistök sem gerð hafa ver-
ið í íslenskum stjórnmálum hin síð-
ari ár eru afskiptaleysi VG og
Samfylkingar vegna skuldavanda
heimilanna. Það er eins og ríkis-
stjórnin sé í afneitun gagnvart
heimilum landsmanna. VG og Sam-
fylkingin eru einhver mesti skað-
valdur heimila landsins. Þegar þau
tóku völdin var stærsta kosninga-
loforðið að verja heimilin en þau
hafa brugðist 100% , eða á maður
kannski að segja 110%. Gríðarlegt
vantraust ríkir nú gagnvart stjórn-
málaflokkunum. Helsta ástæðan er
að sú mikla von sem fólk hafði um
skjaldborg um heimilin hefur ger-
samlega brugðist. 
Það hefði verið leikur einn að
leiðrétta vanda heimilanna en hjá
þeim er eins og það sé engin heið-
arleg leið og ekki megi nota skyn-
semina. Þetta er allt einhver póli-
tískur leikur á kostnað heimilanna.
Getur verið að þau vilji setja allt í
klessu, koma þjóðinni á hnén,
kenna svo krónunni um allt saman,
svo þau geti þvingað þjóðina inn í
ESB? Og ætla Steingrímur og fé-
lagar að láta draga sig þangað á
asnaeyrunum? Ég er þess fullviss
að ein aðalástæðan fyrir dvínandi
hagvexti er ráðaleysi ríkisstjórn-
arinnar í málefnum heimilanna
enda vantar í ríkisstjórnina að ein-
hver ráðherra berjist fyrir þau. 
Úganda braut mannréttindi á
samkynhneigðum þar í landi um
daginn og Jóhanna Sigurðardóttir
varð eins og gamall glóðarhaus-
mótor á bullandi yfirsnúningi út af
því. 
Ef hún væri eins dugleg að berj-
ast fyrir íslenskar fjölskyldur og
hún er fyrir samkynhneigða í Úg-
anda þá væri gott að búa á Íslandi. 
Norræn velferðarstjórn! Þvílík
hræsni. Viðskiptaráðherra sagði í
útvarpsviðtali að hann væri alger
hálfviti í lánamálum heimilanna,
fyrir flest okkar er það varla frétt.
Heyr á endemi. Annað í sambandi
við Árna Pál er að undanfarið þeg-
ar talað hefur verið við hann í
sjónvarpinu er birt stillimynd af
honum með texta: ?Talar beint frá
Brussel.? Ég held að hann ætti
bara að halda sig þar.
Ég sagði í grein í blaði fyrir
rúmum tveimur árum að ef rík-
isstjórnin hefði málefni heimilanna
ekki að forgangsverkefni færi illa
fyrir henni og að hún hrökklaðist
líklega frá völdum eða jafnvel úr
landi eins og útrásarvíkingarnir.
Núna sýnist mér þau vera á góðri
leið með það. 
Eitt að lokum ? hvar eru frétta-
miðlarnir? Mér finnst fjölmiðlar al-
gerlega hafa brugðist í málefnum
heimilanna. Hvar hefur RÚV verið
í einu stærsta hagsmunamáli Ís-
lendinga síðustu 2 ár? Þeir ættu að
skammast sín. RÚV á að vera ör-
yggisventill fyrir þjóðina og til
þess fá þeir mikla peninga af
skattfé almennings, en í þessu máli
hafa þeir algerlega brugðist þjóð
sinni.
HALLDÓR ÚLFARSSON,
Frostafold 14, Rvík.
Pólitískur leikur
á kostnað heimilanna
Frá Halldóri Úlfarssyni

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32