Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Birtingur

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Birtingur

						FRANZ   TOUSSAINT:

STJÖRNUSPEKINGURINN

Vissulega er Brahim hinn lærðasti stjörnuspekingur.

Hann þekkir uppá sína tíu fingur gang himintunglanna

og veit hvenaer stjarna sker annarrar braut.

Hitt veit hann ekki, að á hverju kvöldi

fer eiginkona hans til fundar við elskhuga sinn.

Jón úr Vör þýddi

sem báru höfuð yfir samtíðarmenn sína, áróð-

ur í ræðu og riti til að marka rétta stöðu arki-

tektsins í þjóðlífinu og menningarstarfi sam-

tíðar sinnar.

Það hafa miklar sviptingar orðið og ýmsum

veitt miður, en við þurfum sérstaklega að

leggja okkur tvennt á minnið.

Ég hef ekki næga þekkingu til að þora að

fullyrða, að ný viðhorf í stríðsherjuðu Ev-

rópuríkjunum, röskun á félags-, fjárhags- og

framleiðslukerfinu og andlegt rótleysi, hafi fært

arkitektunum fyrsta verulega sigurinn. Þó- er

víst að eftir 1920 mótast fast prógram meðal

yngstu og djörfustu arkitekta meginlandsins, og

birtist það fullmótað í stofnun CIAM (les Con-

grés Internationaux d'architecture Moderne)

árið 1928. Með prógrami er hér ekki átt við

boðorð í 10 liðum og fordæmingu vantrúaðra.

Það yrði of langt mál og á ekki heima hér að

skýra hvað CIAM er. Meginatriðið er þó: að

mörkuð var ný afstaða til verkefnanna eins og

sumir vilja orða það. CIAM er starfsaðferð í

því fólgin, að arkitektinn stendur alltaf frjáls

og aðlagar sig nýjum aðstæðum með viðræð-

um og vinnu. Þó er veigameiri sú lífsskoðun,

sem felst í eftirfarandi lauslega þýddu klausu:

„Menningin er „dynamisk" verðmæti. Menn-

ingarverðmætin verður stöðugt að skapa að

nýju í lífi hverrar kynslóðar. En vitundinni um

stöðugan breytileik verðmætanna verður að

fylgja styrkur til að velja á milli gæða til að

öðlast öryggi í vitundinni um að velja hið

bezta. Ur þessu ástandi vex samhyggjan og á-

byrgðartilfinning og þörf fyrir sammiðlun, að

vera þátttakandi, að vinna saman án hugsunar

um persónulegan hagnað." (Byggekunst 6—7,

1952).

Tveim árum eftir stofnun CIAM sprakk

bomban á Norðurlöndum með Stokkhólms-

sýningunni 1930, sem kölluð hefur verið „funk-

tionalismens genombrott". Þó að sýningin væri

að formi formalistisk prógramyfirlýsing og

með henni tækist að höggva á fjötra hins aka-

demiska formalisma, var þýðing hennar ekki

síður mikilvæg vegna þess, að hún hóf arki-

tektinn í þann sess í þjóðlífinu, sem veitir hon-

um ekki aðeins rétt til jafns við aðra borgara

til áhrifa á sköpun hins ytri ramma menning-

ar okkar, heldur skyldar hann til virkrar þátt-

töku í að leiða og móta þróunina til fullkomn-

ara og betra menningarlífs.

Arkitektinn er ekki lengur aðeins skreytinga-

BIRTINGUR

27

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36