Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hśsfreyjan

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hśsfreyjan

						dæmi: StarfsmaSur við matvælaverzlun
fær fyrirmæli um að þvo sér eftir notkun
salernis og reykja ekki við vinnu. Sé hon-
um ekki mjög vel ljóst, livers vegna slík
hegðun sé nauðsynleg, er liætt við, að
hlýðni við fyrirmæhn verði skammæ,
slakni t. d. þegar enginn sér til. Hér þarf
að ala starfsmanninn upp til lieilsusam-
legra liátta, og ekki aðeins þennan eina,
lieldur alla þjóðfélagsþegnana.
Heilbrigðisfræðsla er sá þáttur heilbrigö-
isniálastarfsins, sem befur það verkefni að
kenna fólki hvernig það skuli haga lífi
sínu og sinna, þannig að það verði langt
og golt. Heilbrigðisfræðslan miðar að ])ví
að góð samvinna takist milli almennings
og opinberra aðila um heilbrigðisframfara-
mál. Heilbrigðisfræðslan nær ekki fullum
tilgangi með því einu að vera birt almenii-
ingi. Hafi bún verið þannig, að ekki sé
breytt í samræmi við hana, hefur hún
misst tilgang sinn að mestu leyti, þó ekki
alveg. Þótt fáir þjóðfélagsþegnar breyti
samkvæmt beztu vitneskju um heilbrigðis-
mál eiga þeir samt rétt á, að þeir sem
gerst vita láti þeim í té nauðsynlegan fróð-
leik. Þegnarnir hafa rétt á að fá að vita
um, hvað gott sé og nauðsynlegt, svo þeir
geti, ef þeim þóknast, breytt samkvæmt
því.
Menn bafa lengi velt því fyrir sér,
Iiversu langt væri hægt að komast fram
á við í lieilbrigðismálum, og ekki komizt
að neinni niðurstöðu, sem varla er von.
Þó er ýmislegt sem bendir lil, að mjög
langt sé bægt að komast, án þess þó að
fávitaháttur eða aðrir gallar fari vaxandi
í stofninum. Á fyrstu 30 árum þessarar
aldar var ungbarnadauði í nokkruni kon-
ungsættum einungis 8 af hverju þúsundi
lifandi fæddra barna, cða rösklega helm-
ingi lægri en bann mun vera um þessar
mundir hjá okkur. Þegar baft er í huga,
bversu skammt menn voru komnir í ýms-
um beilbrigðismálum á fyrstu 30 árum
aldarinnar, verður ljóst, hversu miklu
lengra ætti að vera hægt að komast á
seinni helmingi aldarinnar.
Hverju  sætir  það,  að  við   höfum  ekki
komizt lengra en raun ber vitni? Getur
það verið vegna vantrúar manna á, að
miklu lengra sé bægt að komast? Getur
það verið vegna þess, að menn eru ekki
reiðubúnir til að leggja fram meira fjár-
magn til framkvæmdanna? Er það vegna
þess, að ekki hefur tekizt að ala fólk
upp og hnika lifnaðarliáttum |iess til
betri vegar?
Heilbrigðisfræðsla stuðlar að því, eins og
fyrr var drepið á, að lífshættir manna
breytist til betri vegar, og þá ekki aðeins
til h'kamlegrar heilsu, heldur heilsu í víð-
tækum skilningi þess orðs, þ. e. fullkom-
innar líkamlegrar, andlegrar og félagslegr-
ar vellíðunar. Það ef sem sé ekki nóg,
að menn séu aðeins lausir við sjúkdóma,
heldur skal þeim líða vel, svo að þeir fái
notið sín að fullu í þjóðfélaginu.
Þótt mestar framfarir hafi orðið í heil-
brigðisfræðslu á undanförnum árum, varð
möniium snemma ljóst, að nauðsynlegt
var að fræða almenning um heilbrigðis-
mál, ef hann átti að geta tileinkað sér
heilsusamlega lífsbætti og veitt heilbrigðis-
legum framfaramálum viðtöku og stuðn-
ing. Islendingar standa einmitt í óbættri
þakkarskuld við brautryðjendurna, sem
þekktu og nýttu fróðleiksfýsn alþýðunnar.
Það bar vott um vit og skilning á högum
ahneniiings og á þjóðfélaginu. A þessu sviði
má margra höfðingja minnast. lÉg nefni
aðeins nöfn Hjaltalíns landlæknis, dr.
Jónassens og Guðmundanna þriggja, Magn-
ússonar, Björnssonar og Hannessonar.
Það orkar ekki tvímælis, að nauðsynleg-
ur þáttur ýmissa heilbrigðisframkvæmda,
t. d. fjöldabólusetninga og ahnennra
heilsufarsrannsókna eða þegar skorin er
herör upp til bardaga við slys og sóða-
skap, svo nokkuð sé nefnt, er markviss
heilbrigðisfræðsla, þ. e. áróður, sem vel
hefur undirbúið jarðveginn og hvatt fólk
til samstarfs. Herferðir af því tagi, sem
hér voru nefndar, takast því betur sem
heilsufræðikennsla í skólum hefur verið
ágætari.
Ekki hafa margar rannsóknir verið
gerðar   á   töluleguin   árangri   heilbrigðis-
HUSFREYJAN
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV