Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hśsfreyjan

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hśsfreyjan

						dæmi: StarfsmaSur við matvælaverzlun

fær fyrirmæli um að þvo sér eftir notkun

salernis og reykja ekki við vinnu. Sé hon-

um ekki mjög vel ljóst, livers vegna slík

hegðun sé nauðsynleg, er liætt við, að

hlýðni við fyrirmæhn verði skammæ,

slakni t. d. þegar enginn sér til. Hér þarf

að ala starfsmanninn upp til lieilsusam-

legra liátta, og ekki aðeins þennan eina,

lieldur alla þjóðfélagsþegnana.

Heilbrigðisfræðsla er sá þáttur heilbrigö-

isniálastarfsins, sem befur það verkefni að

kenna fólki hvernig það skuli haga lífi

sínu og sinna, þannig að það verði langt

og golt. Heilbrigðisfræðslan miðar að ])ví

að góð samvinna takist milli almennings

og opinberra aðila um heilbrigðisframfara-

mál. Heilbrigðisfræðslan nær ekki fullum

tilgangi með því einu að vera birt almenii-

ingi. Hafi bún verið þannig, að ekki sé

breytt í samræmi við hana, hefur hún

misst tilgang sinn að mestu leyti, þó ekki

alveg. Þótt fáir þjóðfélagsþegnar breyti

samkvæmt beztu vitneskju um heilbrigðis-

mál eiga þeir samt rétt á, að þeir sem

gerst vita láti þeim í té nauðsynlegan fróð-

leik. Þegnarnir hafa rétt á að fá að vita

um, hvað gott sé og nauðsynlegt, svo þeir

geti, ef þeim þóknast, breytt samkvæmt

því.

Menn bafa lengi velt því fyrir sér,

Iiversu langt væri hægt að komast fram

á við í lieilbrigðismálum, og ekki komizt

að neinni niðurstöðu, sem varla er von.

Þó er ýmislegt sem bendir lil, að mjög

langt sé bægt að komast, án þess þó að

fávitaháttur eða aðrir gallar fari vaxandi

í stofninum. Á fyrstu 30 árum þessarar

aldar var ungbarnadauði í nokkruni kon-

ungsættum einungis 8 af hverju þúsundi

lifandi fæddra barna, cða rösklega helm-

ingi lægri en bann mun vera um þessar

mundir hjá okkur. Þegar baft er í huga,

bversu skammt menn voru komnir í ýms-

um beilbrigðismálum á fyrstu 30 árum

aldarinnar, verður ljóst, hversu miklu

lengra ætti að vera hægt að komast á

seinni helmingi aldarinnar.

Hverju  sætir  það,  að  við   höfum  ekki

komizt lengra en raun ber vitni? Getur

það verið vegna vantrúar manna á, að

miklu lengra sé bægt að komast? Getur

það verið vegna þess, að menn eru ekki

reiðubúnir til að leggja fram meira fjár-

magn til framkvæmdanna? Er það vegna

þess, að ekki hefur tekizt að ala fólk

upp og hnika lifnaðarliáttum |iess til

betri vegar?

Heilbrigðisfræðsla stuðlar að því, eins og

fyrr var drepið á, að lífshættir manna

breytist til betri vegar, og þá ekki aðeins

til h'kamlegrar heilsu, heldur heilsu í víð-

tækum skilningi þess orðs, þ. e. fullkom-

innar líkamlegrar, andlegrar og félagslegr-

ar vellíðunar. Það ef sem sé ekki nóg,

að menn séu aðeins lausir við sjúkdóma,

heldur skal þeim líða vel, svo að þeir fái

notið sín að fullu í þjóðfélaginu.

Þótt mestar framfarir hafi orðið í heil-

brigðisfræðslu á undanförnum árum, varð

möniium snemma ljóst, að nauðsynlegt

var að fræða almenning um heilbrigðis-

mál, ef hann átti að geta tileinkað sér

heilsusamlega lífsbætti og veitt heilbrigðis-

legum framfaramálum viðtöku og stuðn-

ing. Islendingar standa einmitt í óbættri

þakkarskuld við brautryðjendurna, sem

þekktu og nýttu fróðleiksfýsn alþýðunnar.

Það bar vott um vit og skilning á högum

ahneniiings og á þjóðfélaginu. A þessu sviði

má margra höfðingja minnast. lÉg nefni

aðeins nöfn Hjaltalíns landlæknis, dr.

Jónassens og Guðmundanna þriggja, Magn-

ússonar, Björnssonar og Hannessonar.

Það orkar ekki tvímælis, að nauðsynleg-

ur þáttur ýmissa heilbrigðisframkvæmda,

t. d. fjöldabólusetninga og ahnennra

heilsufarsrannsókna eða þegar skorin er

herör upp til bardaga við slys og sóða-

skap, svo nokkuð sé nefnt, er markviss

heilbrigðisfræðsla, þ. e. áróður, sem vel

hefur undirbúið jarðveginn og hvatt fólk

til samstarfs. Herferðir af því tagi, sem

hér voru nefndar, takast því betur sem

heilsufræðikennsla í skólum hefur verið

ágætari.

Ekki hafa margar rannsóknir verið

gerðar   á   töluleguin   árangri   heilbrigðis-

HUSFREYJAN

					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV