Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hśsfreyjan

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hśsfreyjan

						fræðslu. Þó vil ég hér samt geta tveggja:

Sú fyrri var gerð í Suður-Afríku. Þar

var fjölskyldum, sem nutu heilsuverndar

og lækningastöðvar einnar, skipt i tvo

hluta. Annar hlutinn varð aðnjótandi

góðrar heilbrigðisfræðslu, hinn ekki. Að

öðru leyti fengu hóparnir sömu þjónustu.

Á fimm árum varð ungbarnadauði hjá

þeim fjölskyldum, sem fræðslunnar nutu,

13% lægri en hinna. Á sama tíma höfðu

gagngerðar breytingar til bóta átt sér stað

í heimilisháttum þeirra fjölskyldna, sem

fræðslunnar nutu.

Síðari tilraunin var gerð í Bretlandi. Þar

voru valdar fjölskyldur til að taka þátt í

heilbrigðisfræðslu. Stofnað var til félags-

starfsemi heimilisfeðranna annars vegar og

mæðranna hins vegar. 1 félagshópunum

voru ýmis mál tekin til meðferðar og um-

ræðna, t. d. meðferð ungbarna, geðvernd-

armál, heimahjúkrun og fleira, sem allt

miðaði að því að bæta samvinnu heimil-

anna og heilbrigðisyfirvaldanna. Á fimm

árum lækkaði í fjölskyldum þessum hlut-

fallstala þeirra barna, sem leggja varð inn

á sjúkrahús, úr 2,6% í 0,4%.

Heilbrigðisfræðsla hefur breytzt allmjög

hin síðari ár, bæði hvað viðvíkur aðferð-

um og verkefnum, Nú er meira lagt upp

úr jákvæðri fræðslu, þ. e. að segja mönn-

um hversu þeir skulu haga sér til að koma

í veg fyrir vanheilindi, í stað þess að áður

var meira lagt upp úr neikvæðri fræðslu,

þ. e. að segja mönnum, hvernig þeir skyldu

ekki haga sér. Með því verður fræðslan

öll bjartari og skemmtilegri og að sama

skapi áhrifameiri. Að sjálfsögðu er nauð-

synlegt að nota báðar aðferðirnar eftir því

sem við á. Yfirleitt er forðazt að hræða

fólk með sjúkdómum.

Tilgangur heilbrigðisfræðslu er ekki sá

að gera fólk að sínum einkalæknum, hann

er heldur ekki sá að fá menn til að leita

læknis í tíma og ótíma, heldur sá að menn

leiti læknis, þegar þess gerist þörf. Fólk

þarf að kunna nokkur skil á eigin heil-

brigðisvandamálum, svo það aðhafist eitt-

hvað til að koma í veg fyrir sjúkdóma og

ótímabæran dauða.

Fólk hefur áhuga á heilbrigði og læknis-

fræði. En það nýtur ekki þeirrar fræðslu,

sem það þarfnast og á rétt á. Ur því þarf

að bæta.

Úr erindi flullu á aiialjundi Bandalags kvenna

í Reykjavík, 26. september 1967.

Framhald af bls. 1.

Við tölum um góSan eSa vondan heim.

Veiztu þaS, aS í því felst í raun og veru

ekkert annaS en þaS, hvort móSirin, sem

á barni heldur gerir sér Ijóst, aS sál þess

er akur, sem þyrstir í sœSi, sœSi, ávöxt

annarra sálna. Og vöxlurinn fer eSlilega

eftir því, hvert frœiS er.

Þú vitt kannske barni þínu ekki him-

ininn aS gjöf? Gleymdu þá jólunum —

berSu JesúbarniS út á freSna jörS, — og

þaS deyr, en þú gengur mót komandi degi

sem allra þokkalegasta mold.

Þig skortir kannske þrótt til þess aS

finna, aS JesúbarniS var gjöf himinsins?

Manstu eftir, hvaS englarnir og fjárhirS-

arnir sögSu, — manstu eftir öllum voltun-

um, sem sagan greinir frá allt til þessa

dags:

„Eg heyrði' hann tala. —

ASeins augnablik.

—  ÞaS er mér nóg:

ÞaS tœmir dauSans höf.

Eg vildi' aS þetta eina augnablik

þér allir fengjuS nú í jólagjöf!

—  O, hlustiS, hlustiS! -—

Hann er meSál vor,

og hann er enn að gefa blindum sýn

og blómum strá í bama sinna spor

og biSja, hvísla: KomiS þér til mín!"

Já, hlustaSu og sjáSu, hann mun birtast

þér sem sendiboSi himins og hann biSur

um aS fá aS leggja barninu þínu veg til

Ijóssins lands.

1 örmum þér var guSsríkiS, gefSu barn-

inu þínu hlutdeild í því meS þér.

Sig. Haukur Guðjónsson.

HUSFREYJAN

					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV