Vera - 01.12.1998, Blaðsíða 42
Þótt stelpurnar séu
duglegri að stunda
félagslífíð er algengara
að strákar sitji í stjórn-
um nemendafélaganna.
Hallærislegt að tala um jafnrétti kynjanna
rætt við tvo framhaldsskálanema um störf í nemendafélagum
í byrjun nóvember var hafin áróðursherferð til að hvetja konur til meiri þátttöku í stjórnmálum. Auglýsingar birtust
í dagblöðum, t.a.m. ein með svarthvítum Davíð Oddssyni sem heldur á bleikum, háhæluðum kvenskóm og virðist
ætla að fara í þá. (Nú ætla ág ekkert að minnast á það að kvenskór er freudískt tákn fyrir kynfæri kvenna og það að
Davíð ætli...) Þessi áróðursherferð er tímabær. Fjöldi kvenna á alþingi og í sveitarstjórnum hefur verið skammar-
lega lágur og er nú í kringum 25% af kjörnum fulltrúum. Hins vegar vakna upp efasemdir um að besta leiðin til að
fjölga konum í stjórnmálum sé að birta myndir af karlfulltrúum okkar handfjatlandi konuflíkur.
Eyrún Magnúsdóttir er formaður nem-
endafélags Kvennaskólans. „Þótt
stelpur séu mun fleiri í skólanum en
strákar, endurspeglast það ekkí í
stjórn nemendafélagsins," segir hún.
Er ekki kominn timi til að styrkja ungu kynslóðina?
Mikill fjöldi ungs fólks stígur fyrstu skref sín í stjórn-
málum í menntaskólunum. í menntaskólunum fær
það nasasjón af því hvernig kosningabarátta er háö,
fær reynslu af því að tala fyrir máli sínu á kosninga-
fundum og ef það nær þeim árangri að verða kosið í
stjórn fær þaö mikilvæga reynslu í stjórnun og skípu-
lagningu. Reynslan hefur sýnt að fólk sem hefur mik-
ið sinnt félagsstörfum innan framhaldsskólanna hef-
ur haldið því áfram þegar í háskólana er komið og
fundið þar vettvang innan annaðhvort Vöku (félag
hægrisinnnaðra í Hi) eða Röskvu (félag vinstrisinn-
aðra í HÍ).
Nemandi í framhaldsskóla er að meðaltali sjö
tíma á dag í skólanum. Það er u.þ.b. helmingur af
degi hans. Hann stundar oftar en ekki félagslífið sem
nefndir skólans standa fyrir og þekkir jafnvel nefndar-
meðlimi. Stjórn skólafélagsins stendur þessum með-
alframhaldsskólanema mun nær en ríkisstjórn is-
lands eöa borgarstjórn. Hann borgar ekki skatta og er
ekki á námslánum. Innanskólamál standa honum
miklu nær hjarta en t.d. kvótakerfisbaráttan. Með
þessar staðreyndir í huga er skynsamlegast aö byrja
að hlúa að þátttöku kvenna í menntaskólastjórnmál-
um. Þá værum við að ala upp kynslóð sem sæi jafn-
rétti í þeim stjórnmálum sem eru næst þeirra reynslu-
heimi.
En þó fjöldi kvenna í sveitar- og rikisstjórnmálum
sé skammarlegur er staöan þó mun verri í framhalds-
skólunum, grasrótinni. Konur eru meirihluti nemenda
á framhaldsskólastigi en finnast sjaldnar en ætla
mætti í stjórnum, ráðum og nefndum skólafélaganna.
Strákar í meirihluta í stjórnum
nemendafélaga
Vera fékk formenn tveggja nemendafélaga í mennta-
skólum í Reykjavík í stutt spjall um stööu jafnréttis-
mála á þeim bænum. Þetta voru þau Funi Sigurðsson
úr Menntaskólanum viö Sund og Eyrún Magnúsdótt-
ir úr Kvennaskólanum í Reykjavík.
Við byrjuðum á að spyrja þau hvort rætt væri um
jafnréttismál í stjórnum nemendafélaganna. Funi
svaraöi því til að það væri mest á léttu nótunum, þeir
(strákarnir í stjórninni) hlægju að þessu karlaveldi
sem hefði myndast hjá þeim. „I MS getum við sagt að
hefð sé fyrir því að meirihluti stjórnarmanna sé karl-
kyns. Samt sem áður eru yfirleitt fleiri stelpur í fram-
boöi og stúlkur eru meirihluti nemendanna," sagöi
hann.
Eyrún benti á að mörgum þætti hallærislegt að
ræða þessi mál. Sjálfri þætti henni þarft að ræða þessi
mál en að umræðan væri ansi lítil. „Stelpur eru yfir-
gnæfandi meirihluti nemenda Kvennaskólans en sá
munur endurspeglast ekki í stjórnum nemendafélags-
ins þar sem strákar eru ansi atkvæðamiklir þrátt fyrir
að stelpurnar séu fleiri," sagði hún. ( framhaldi af
þessu spurðum við hvort jafnréttismál væru rædd hjá
FF (Félagi framhaldsskólanema) en svo reyndist því
miður ekki vera. Eyrún var þó þeirrar skoðunar að
þörf væri á því en Funi var ekki alveg sammála og
sagöi að sér fyndist þetta snúast um einstaklinga en
ekki kyn. Hann setti fram þá hugmynd að konurvant-
aði sjálfstraust til jafns við karlmenn og því væri e.t.v.
eðlilegast að þessi mál væru rædd þegar fer að nálg-
ast kosningar í framhaldsskólunum. Það væri þvi
frekar hlutverk kjörstjórnar en nemendastjórnar.
Samkvæmt honum er mikill munur á framkomu
42