Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Vera

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Vera

						w
JvUofOfVt
KoUuuub Baidvitudóttir,
Elsku Vera. Þegar þú spurðir mig hvernig
halda feministar jól varð ég svolítið hvumsa.
Erum við feministar orðnar að annars konar
tegund af fólki og höldum jól á annan hátt
en fólk flest? Jú, ætli ég verði ekki að segja
að ef fjölskylduhefðin væri ekki svona sterk
f mér og ef ég ætti ekki tvö börn þá myndi
ég án efa skreppa til Kúbu, njóta ásta með
ókunnugum karlmanni og éta hann á eftir,
eins og vinur minn stakk upp á en hann eins
og flestir aðrir heldur því fram að feministar
séu eins og Svarta ekkjan; eftir mök þá vilji
þær ekkert við karlmanninn gera nema losa sig
við hann.
Jú, jú ég kannast sum sé við það að vera af
annarri tegund. Ég þarf ekki að tala lengi við við-
mælendur mína hér ( Ameríkunni þegar ég fæ
spurninguna: ertu kannski feminist?
Hvernig get ég ekki verið feministi? er mitt
svar.
Ég er kona. Það er skylda mín að minna á
ójafnrétti sem ég og aðrar konur stöndum frammi
fyrir hvern einasta dag. Öðruvísi verður engu
breytt, nema við hvetjum fólk til þess að sjá heim-
inn frá annars konar sjónarmiði, ekki satt Vera?
Það var þess vegna sem ég, þegar ég var boðuð í
skóla krakkanna minna til að segja frá íslenskum
jólum, bryddaði upp á nýju sjónarmiði sem var
kannski ekki allt of vel liðið. Ég sagði krökkunum
frá ótuktar jólasveinunum okkar sem eiga ekkert
skylt við hinn ofurvæna, rauðklædda,
gjafmilda mannvin sem fólk trúir á hér
(þó að ímynd hans sé farin að skekkjast
örlítið vegna allrar umræðu um barna-
níðslu sem hér er svo áberandi.
Kannski dæmigert fyrir samtímann - ef
karlmaður er barngóður hlýtur hann
að hafa kynferðislegan áhuga á þeim.)
En þegar ég bar það upp við krakk-
ana að kannski sé jólasveinninn alls
ekki karl, heldur kona, og kannski sé
Guð ekki karl heldur kona, kom heldur
en ekki svipur á kennslukonurnar sem
byrjuðu ósjálfrátt að hósta ofan ( barm-
inn og stuttu síðar bundu þær enda á
minn annars ágæta fyrirlestur.
Ég veit það ekki Vera, kannski ég
hafi talað of mikið um Grýlu þvf krakk-
arnir urðu eilftið skelkaðir. Án Grýlu,
sagði ég, væru engin jól á Islandi. Hún
sendir jólasveinana niður til byggða og
það er hún sem stelur vondu hörnun-
HMMiL i HMtíM^AstjórKmAUmv V WcukÍHMtOHy
um, ekki sér til hags heldur til þess að Leppalúði
fái matinn sinn á réttum tíma þar sem hann situr
iðjulaus uppi í helli og bíður eftir að maturinn sé
settur á borðið. Fyrir karlinn stritar hún og fórnar
sinni eigin vellíðan. HÚN er jólin, án hennar væri
enginn matur, engar gjafir, engin jól.
Þannig leið mér lika síðustu jól. Það er nefni-
lega þannig Vera, að ég get ekki hugsað mér að
vera neins staðar annars staðar en hjá Mömmu á
jólunum. Jafnvel þegar ég var gift, og líklegast átti
ég að halda mín eigin jól, var ég hörð á því að
vera hjá Mömmu: Þú getur farið til Mömmu þinn-
ar, sagði ég, ég ætla að vera hjá Mömmu minni.
Án Mömmu eru engin jól. Nokkrum dögum fyrir
jól byrjar hún að þeytast um húsið með skrúbbinn
í hönd, hún verslar, hún bakar, hún eldar. Matar-
ilminn ber um allt hús, kerti í hverju horni og
kirkjutónlist hljómar í eyrum. Þú kannast við þetta
allt saman Vera, hún skapar hátíðarbrag,
hún BÝR til jól. En það hlaut að koma að því
að ég þyrfti að fullorðnast. Um síðustu jól
sagði Mamma nei. Ég átti að sjá um jólin. Ég
reyndi að gera allt eins og Mamma; ég
þeyttist um sem skopparakringla um allan
bæ, um allt hús, vaknaði fyrir allar aldir, bak-
aði 10 tegundir, keypti rjúpurnar, gjafirnar,
jólafötin, skrautið, jólatréið og: Var það eitt-
hvað sem ég gleymdi? Þegar kom að að-
fangadegi fóru þau öll út í heimsóknir og
svo í kirkju, ég varð eftir heima við eldavél-
ina. Ég verð að viðurkenna Vera að mér fannst
mikið á mér hvíla, allt étti að vera eins og Mamma
gerði það. Og þó að ég hafi borðað rjúpur hvert
einasta ár í 29 ár, tókst mér engan veginn að
muna hvernig hún Mamma bar fram rjúpurnar;
voru rjúpurnar fyrir innan á fatinu eða perurnar,
var sósan allt í lagi, kartöflurnar rétt brúnaðar?
Rétt fyrir sex komu þau heim, uppáklædd til-
búin til að setjast við hátíðarborðið. Mér hafði rétt
tekist að skella mér í sturtu og sagði svo gerið svo
vel. Ekki leið á löngu þar til fór að heyrast í fólki
við borðið: Kartöflurnar eru ekki eins og Mamma
gerir þær, sósan er kekkjótt, hvar eru baunirnar?
- Guð baunirnar, ég hafði steingleymt þeim. Ég sá
örvæntinguna í augum fjölskyldu minnar, almátt-
ugur, ég var búin að eyðileggja jólin. En það var
þó alltaf jólagrauturinn  og  möndluverðlaunin,
það klikkar aldrei.
frh. bls. 42
Þátttaka í happdrætti Krabbameinsfélagsins
er stuðningur við mikilvægt forvarnastarf
^eittw sfiuoning/ - œrfu/me&/
&re^af24. (/e&ember
Wí
Kræmeinrf^gsjns^
&f^iáB4. desember (939
Upplysingar um
vinningsnúmer i
simum 540 1918
(simsvari),
540 1900 ogá
heimasíðu
Krabbameins-
félagsins
http://www.
krabb.is/happ/
Wnituitji*'1:
2 Yaris Sol, 5 dyra.
Verðmæti 1.198.000 kr.
hvor vinningur.
1 bifreið eða greiðsla
upp í íbúð.
Verðmæti 1.000.000 kr.
150 úttektir hjá ferðaskrifstofu
eða verslun.
Verðmæti 100.000 kr.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76