Vera - 01.08.2000, Blaðsíða 55

Vera - 01.08.2000, Blaðsíða 55
S K B I E A B U M L Q G E B Æ Ð L í stofnun, félagsstarfi eða í skólum. Er það gleðilegt að augu manna skuli loks opnast fyrir þessu vandamáli en ítrekaðar tilraunir voru gerðar af hálfu Kvennalistans meðan hann var og hét til að fá inn í íslensk lög ákvæði sem brúkleg væru til að sporna gegn kynferðislegri áreitni. Ekki síður mikilvægt er ákvæði í 25. gr. laganna en þar segir m.a. að atvinnurekandi skuli jafnframt gæta þess að starfsmaður verði ekki beittur óréttlæti í starfi á grund- velli þess að hafa kært kynferðislega áreitni eða kynjamismunun. Þetta ákvæði styrkir stöðu þeirra sem verða fyr- ir mismunun mjög, því margar konur hafa hikað við að kæra vinnuveitanda sinn vegna ótta um að vera látin gjalda þess í vinnunni. I lögunum er að finna nýtt ákvæði um samræm- ingu fjölskyldu- og at- vinnulífs. Þar er sú skylda lögð á atvinnurekendur að þeir geri nauðsynlegar ráðstafanir til að gera kon- um og körlum kleift að sam- ræma starfsskyldur sínar og skyldur gagnvart fjölskyldu. Ráð- stafanir þessar skulu m.a. miða að því að auka sveigjanleika í skipulagningu vinnu og vinnu- tíma þannig að tekið sé tillit til þarfa atvinnulífs og fjölskylduað- stæðna starfsmanns. Enda þótt ákvæðið sé ákaflega óljóst og erfitt að byggja einhvern rétt á því er þó mikilvægt að fá þessi atriði inn í lögin. Það má því segja að samræming fjölskyldu- og atvinnulífs sé komin á dagskrá hjá stjórnvöldum. Fiutningur Jafnréttisstofu til Akureyrar Umræðan um hin nýju lög hefur hins vegar ekki nema að litlu leyti snúist um efnisinni- hald þeirra, heldur miklu fremur flutning hinnar nýju Jafnréttisstofu til Akureyrar. í frumvarpi að lögunum sem sent var út til umsagnar ýmissa aðila, þ.á.m. fjármálaráðu- neytis svo sem skylt er til að meta kostnað af frumvarpinu, var þess hvergi getið að til stæði að flytja stofnunina og því liggur ekki fyrir hvaða skoðun umsagnaraðilar hafa á flutningnum. Þegar komið var að lokaaf- greiðslu frumvarpsins á Alþingi og félags- málanefnd Alþingis lagði fram nefndarálit sitt, var í því breytingartillaga sem lét lítið yfir sér en þar sagði: „Ráðherra annast stað- setningu Jafnréttisstofu". Sem rök fyrir þessu segir í texta nefndará- litsins að í tillögu til þingsályktunar um stefnu í byggðamálum fyrir árin 1998 -2001, sem samþykkt hafi verið á Alþingi á 123. löggjafarþingi, segi í 6. lið að leitast skuli við að staðsetja nýja starfsemi hins op- inbera utan höfuðborgarsvæðisins, í þeim tilgangi að opinberum störfum fjölgi eigi minna hlutfallslega á landsbyggðinni en á höfuðborgarsvæðinu. Hin nýja Jafnréttisstofa gæti rækt hlutverk sitt jafnt á landsbyggðinni sem höfuðborgarsvæðinu. Nefndin fékk sitt fram, því í 2. gr. laganna segir: „Ráðherra ákveður staðsetningu Jafnréttisstofu". Blekið hafði vart þornað á lögunum þegar ráðherra lýsti því yfir að hann hyggðist flytja stofnun- ina út á land. Til þess notaði hann ýmis rök, m.a. að árangur fyrri stofnunar í Reykjavík hefði nú ekki verið neitt sérstakur! Enn væri mikið kynjamisrétti í samfélaginu! Ennfrem- ur að hin nýja stofnun á Akureyri myndi njóta sérstaklega nærveru við Háskólann á Akureyri þar sem samkvæmt nýju lögunum ætti að leggja aukna áherslu á rannsóknir. Eitthvað hljómaði þetta nú undarlega í eyrum margra, einkum og sér í lagi þar sem Rann- sóknastofa í kvennafræðum er starfrækt við Háskóla Islands í Reykjavík en ekki á Akur- eyri. Margir urðu til að mótmæla flutningn- um en án árangurs. Ymsir, einkum lands- byggðarfólk, létu þó í ljós ánægju sína með flutninginn og er það í sjálfu sér skiljanlegt. Miðað við þá starfsemi sem fram liefur farið samkvæmt jafnréttislögum, sem var í grófum dráttum sú sama og Jafnréttisstofa mun annast, hlýtur mikið óhagræði að skap- ast af þessari skipan. Stór hluti starfsins á Skrifstofu jafnréttismála hefur verið hvers kyns fræðsla og ráðgjöf við stofnanir ríkisins og stór fyrirtæki, en svo vill til að yftrgnæf- andi meirihluti þessara stofnana og fyrirtækja eru starfrækt í Reykjavík og breyta draumar manna um annað ekki þeirri staðreynd. I þingsályktunartillögunni sem félagsmála- nefnd vísar til segir að leitast skuli við að staðsetja nýja starfsemi hins opinbera utan höfuðborgarsvæðisins. í þessu tilfelli er alls ekki um nýja starfsemi að ræða, heldur gamla starfsemi sem fær nýjar umbúðir. Sam- kvæmt þessari sömu þingsályktunartillögu er tilgangur þess að færa nýja starfsemi út á land að opinberum störfum fjölgi eigi minna hlutfallslega á landsbyggðinni en höfuð- borgarsvæðinu. Sú ákvörðun að flytja Jafn- réttisstofu til Akureyrar gerir það að verkum að dæmið snýst við, þ.e. að störfum fjölgar lilutfallslega meira á landsbyggðinni. Þrátt fyrir vilja flestra til að vinna að jafnvægi í byggð landsins verður það að teljast hæpin ráðstöfun að taka vinnuna af sex starfsmönn- um í Reykjavík í þeim eina tilgangi að láta fólk annars staðar á landinu fá störf þeirra. Félagsmálaráðherra hefur engin efnisleg rök lagt fram máli sínu til stuðnings. Svör hans hafa því miður einkennst af vanþekkingu á málafJokknum og þeirri starfsemi sem fram hefur farið á þessum vettvangi hingað til. Vissulega mátti mörgu breyta og margt bæta á Skrifstofu jafnréttismála, eins og svo víða annars staðar. Endurskoðun er nauðsynleg á stofnunum sem þessum með reglulegu milli- bili og ekki er að efa að hin nýja fram- kvæmdastýra Jafnréttisstofu muni stýra stofn- uninni með myndarbrag. Breytingar á starf- semi stofnana verða hins vegar að eiga sér einhverjar vitrænar forsendur og eiga stoð í raunveruleikanum, ekki bara vera breytingar breytinganna sjálfra vegna. Það er sorglegt til þess að hugsa hversu hönd- um virðist hafa verið kastað til hinna nýju laga. Samið var frumvarp í einum hvelli, þar sem stjórnvöld virðast hafa áttað sig skyndi- lega á að frumvarpið sem rétt var búið að leggja fram væri tóm vitleysa og því skyldi nýtt frumvarp unnið á mettíma. Það var síð- an lagt fram þegar líða tók á þingið, grund- vallarbreytingar gerðar samkvæmt tillögu fé- lagsmálanefndar og málið keyrt í gegn á síð- ustu dögum þingsins. Það er umhugsunar- vert að svo þýðingarmikil breyting sem felst í því að veita ráðherra heimild til að ákveða staðsetningu stofnunarinnar var gerð án þess að aflað væri lögbundinnar umsagnar fjár- málaráðuneytis um kostnað því samfara. Kostnaður við frumvarpið hafði verið met- inn áður en þessu ákvæði var bætt inn í það. Það segir sig sjálft að umtalsverður auka- kostnaður fylgir því að hafa stofnunina á Ak- ureyri, eigi hún að geta sinnt þeirri starfsemi sem henni er ætlað. Mér virðast hin nýju jafnréttislög, þar með talinn aðdragandinn að setningu þeirra, vera enn eitt dæmið um hversu mikil nauð- syn er á að efla rannsóknir á stöðu og högum kvenna hér á landi. Meðan ekki liggja fyrir gleggri upplýsingar þar að lútandi eru litlar líkur á því að sett verði jafnréttislöggjöf sem tekur raunverulega á því misrétti sem konur búa við. Hin nýju lög hafa ýmis þörf og góð ákvæði, en betur má ef duga skal. VER A •
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Vera

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vera
https://timarit.is/publication/858

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.