Dagblaðið Vísir - DV - 17.02.2004, Blaðsíða 23

Dagblaðið Vísir - DV - 17.02.2004, Blaðsíða 23
DV Fókus ÞRIÐJUDAGUR 17. FEBRÚAR 2004 23 „Ókeypis“ er það orð sem heillar íslendinginn ef til vill mest af öllu. Það var kannski þess vegna sem ég endaði á Listasafni Reykjavíkur einn mánudagseftirmiðdag, en þá daga er einmitt frítt inn á safnið. Fáar sýningar hafa notið víðlíka vinsælda hérlendis og Frost Activity Ólafs Elíassonar, enda hefur lista- maðurinn hlotið hinn endanlega gæðastimpil í íslenskum listum: Útlendingum þykir hann góður. fluttist Leifur þangað bam að aldri og bjó þar lengst framan af. En auð- vitað er sú deila marklaus, þar sem víkingarnir könnuðust ekki við neitt þjóðerni. Og ef til vill er það sama hægt að segja um víkinga listheims- ins, sem stundum leggja undir sig nýja heima, villast stundum af leið, en þeirra sem halda ótrauðir áfram mun ef til vill verða minnst um ókomin ár. valur@dv.is Ólafur Elíasson fyrir framan listaverk sitt. athafnir í frosti Það var ekki án eftirvæntingar að ég gekk inn í sai merktan A. Þegar inn í salinn var komið fann ég hins vegar enga sýningu. Einungis tóman sal- inn, og naktar steinsteypusúlur það eina sem dró að sér athygli. Ég gekk aftur út og ætlaði að kvarta. Var kannski ókeypis inn vegna þess að sýningin hafði verið fjarlægð vegna viðhalds? Leit þá í sýningarskrá og sá að þar var salurinn jafn nakinn og raun bar vitni. Kannski átti þetta sem sagt að vera svona? Ég gekk aftur inn í salinn og gerði aðra tilraun til að finna sýninguna. Ég leit upp, og þar var spegill sem gerði það að verkum að salurinn leit út fyrir að vera helm- ingi hærri til lofts en hann raunveru- lega var. Ég virti þetta fyrir mér um stund. Það fór ekki á milii mála að salurinn leit út fyrir að vera hár til loftsins. Hafandi komist að því hélt ég upp á aðra hæð. Hann er þá kannski Dani? Miklar deilur hafa staðið um þjóðerni Ólafs. Eftir að hafa skoðað A-salinn hallaðist ég helst að því að hann væri Dani. Ef svo er, er gests- augað þó enn glöggt. Verk sem nefn- ist Reykjavík myndröð sýnir ljós- myndir af íslenskum húsum sem koma manni öðruvísi fyrir sjónir hengd upp á vegg en þegar maður gengur fram hjá þeim dag eftir dag án þess að virða þau viðlits. Horf- andi á þær rifjar maður upp orð skáldsins: Litlir kassar á lækjarbakka, litlir kassar dingalingaling. Litlir kassar, litiir kassar, litlirkassar allir eins. Hernámsliðið hafði góðan smekk Eins og í flestum smábæjum eru það helst kirkjurnar sem standa upp úr. Ein kennci við Hallgrím og hin við Krist sjálfan, þó að í þessu tilviki séu það kaþólikkarnir sem ávarpa almættið beint og ekki fyrir tilstilli dýrlinga eða skálda. Þjóðleikhúsið stendur líka upp úr, grátt og ógn- vekjandi eins og kirkjurnar. Næpan stendur upp úr sem eitt sérstæðasta hús bæjarins, rautt og rússneskt- orþódokst að sjá. Enda hafði her- námsliðið góðan smekk fyrir bygg- ingum, lagði undir sig bæði þetta hús og Þjóðleikhúsið, sem hlotn- aðistst þar með sá heiður að fá góða dóma hjá útlendingum. Og í kastala á Laufásvegi, nefndum Galtafell, var Sjálfstæðisflokkurinn með skrifstof- ur sínar um sinn, flokkur og þjóð vernduð fyrir utankomandi áhrif- um. Nú gista þó útlendingar þar í hrönnum, kastalinn orðinn að gisti- heimili. Auðnin í öllum sínum myndum Og á veggnum á móti má sjá það sem þeir sækjast eftir. Auðnin í öll- um sínum myndum. Stundum svört, stundpm rauð, stundum mórauð, einstaka sinnum mosa- gróin og græn. Jafn einhæf frá nátt- urunnar hendi og byggingarlistin er frá hendi íbúanna. En meðan ís- lendingar fljúga í hrönnum á yfir- fullar sólarstrendur fyrir sunnan kemur hingað bakpokafóik frá meginlandinu til að kynnast því hvernig það er að vera ekki alltaf umkringdur fólki. í síðasta herberg- inu er svo eitthvað sem heitir Sjón- deildarhringur athafna þinna. Er það bein blá lína sem fer hringinn í dimmu herbergi. Á þetta að tákna það að athafnir manns geti komið manni hvert sem er, jafnvel til endi- marka sjóndeildarhringsins? Eða verður hann alltaf jafn fjarlægur, sama hvað maður reynir? Hafandi skoðað íslenskt landslag og bygg- ingarlist hallaðist ég frekar að því síðarnefnda. Víkingar listheimsins Á efri hæðinni dvelur Erró enn með sýninguna Stríð. Flestar eru myndirnar frá 8. áratugnum en eiga því miður enn við, enda ný stríð haf- in og sumum gömlum ekki enn lok- ið. Sýningin sýnir að Erró var hug- rakkur listamaður, sem skoraðist ekki undan að gagnrýna hernaðar- hyggju fsraela löngu áður en slíkt varð viðtekið viðhorf, sem og Banda- ríkin að bombardera Irak með neyslumenningu árið 1991, átöksem hafa heldur ekki verið leidd til lykta. Erró er gjarnan talinn mestur ís- lenskra listamanna, en nam í Noregi og hefur búið mestan sinn feril í Frakklandi, og ætti að mörgu leyti frekar að teljast til franskrar mynd- listarsögu en íslenskrar. Deilt er um þjóðerni Ólafs, sem fæddist í Dan- mörku af íslensku foreldri, býr og starfar í Berlín og selur verk sín til London, París og New York. Sams konar þjóðernisdeila stendur einnig um Leif heppna milli Norðmanna og íslendinga, og jafnvel Grænlending- ar farnir að blanda sér í slaginn, enda Stjörnulaus Beyonce var nærri búin að toppa Janet Jackson þegar hún söng í hálfleik Stjörnuleiks NBA Brjóstin fóru á flug en héldust inni Þokkakvendið Beyonce Knowles sá um að skemmta gestum í hálf- leik á hinum árlega NBA-stjörnu- leik í körfubolta sem fram fór að- faranótt mánudags að íslenskum tíma. Það er svo sem ekki merki- legt nema fyrir þær sakir að stúlk- an var ekki fjarri því að toppa atriði stallsystur sinnar, Janet Jackson, frá því á Superbowl-leiknum um . daginn. Hama- gangurinn í Beyonce var svo mikill þegar hún flutti lögin Crazy In Love og Love To Love You, Baby að brjóstin á henni voru nærri því að skjótast undan efnislitlum klæðum hennar. Ekki sást þó glitta í neinar stjörnur líkt og þærsem Janet notaði en áhorfendum var engu að síður skemmt. Hættuspil Ekki sóstglitta ineinarstjörnur líkt og þær sem Janet notaði en áhorfendum varengu að siður skemmt.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.