Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Akranes

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Akranes

						AKRANES

EIMILIÐ

IV.

/ börnunum þarf þjóðin að eiga bjarta framtíð.

Börnin eru vorgróður og verðandi menn, eða — ?

Á heimilunum og þjóðfélaginu hvíla því hinar mikilverð-

verðustu skyldur gagnvart börnunum. Það er ofseint að við-

urkenna þær skyldur og taka að rækja þær, þegar börnin

eru orðin fulltíða menn. Það þarf að byrja að rækja þær

meðan börnin eru enn í vöggu. Börnin eru augasteinn og

yndi allra hugsandi manna. „Sjáaldrið" er næsta viðkvæmt.

Því þarf að fara varlega með það og verja það áföllum. Þess

þarf líka á marga vegu með börnin.

Fyrst af óllu þarf að kenna börnunum bænir og boðskap

hins almáttka til mannanna, og kærleik og karlmennsku

Krists. Næst þarf að kenna þeim „fornar dyggðir" og síðan

nýjar. Það þarf að kenna þeim að þjóna án þess að þau séu

þrælar. Að gera fyrst og aðallega kröfur til sjálfra sín, en

síður til annarra. Snemma á að gera þeim skiljanlegt, að. þau

lúti „lögmálinu". Þ. e. að þau séu þegar undir heilbrigðum

aga, og þegar vanin á, í margvíslegum efnum, að þjóna sér

sjálf fyrst og fremst, og heimilinu, þar sem þau hafa skjól og

hlíf. Þar með er ekki sagt að útiloka eigi barnið frá leikjum.

Þvert á móti á að örfa það til leikja, en í hófi, og til hollra

leikja og heilsusamlegra.

Á þann hátt, sem vér meðhöndlum börn vor, sköpum vér

meira en nokkurn grunar, ekki aðeins framtíð þeirra, heldur

og þjóðar vorrar. Einn er sá þáttur í uppeldi barna, sem rétt

er að vanrækja ekki. Enn er það nú svo, að einn hefur meira

en annar — sem betur fer vil ég segja. — Það er enn þörf á

því að líta til þess, sem minna hefur handa á milli. Ef þú ert

aflögufær og ert svo heppinn, að athuga nógu snemma,

að þú ferð ekki með afganginn í gröfina, þá láttu börnin þín,

— í kyrrþey — færa þurfandi það, sem þú miðlar. Það er

góður skóli og margvíslegur vinningur fyrir börnin. Ekki að-

eins í bráð, heldur á langri ævi. Það ungur nemur, gamall

temur. Og það getur verið, að bó'rn þess gangi síðar í þann

sama skóla, og hann er ekki einskisvirði. Auk þess hjálpar

það börnunum þegar í æsku að hugsa sósialt. Það er heldur

ekki lítils virði fyrir þjóðfélagið.

Það er mjög mikils virði að geta hjálpað í einstökum til-

fellum í bráðri neyð. En þetta fæðir af sér góðverk, sem bera

ávexti meir en margan grunar.

Heimilið (ef gott er), er barnanna bezti skóli í mörgum

hagnýtum greinum, svo ekki sé meira sagt. Þar getur verið

um sífellt nám og framför að ræða meðan það dvelur þar, ef

því er nokkur skilningur og sómi sýndur. Við eðlilega burt-

för þess, getur það því verið fullnuma í öllu því, sem unnið

er og framkvæmt á heimilinu. Ef vel er á þessu námi haldið;

það byrjar snemma og heldur áfram, þroskar það barnið ó-

trúlega. Skapar því festu, manndóm og ábyrgðartilfinningu.

sem stöðugt eykst, en seint eða ekki verður þurrkað út úr

lífi þess. Þannig á að láta það fást við margvísleg húsverk og

jafnvel matartilbúning svo fljótt sem verða má. Börnin verða

tvímælalaust að hlýða. Þau mega ekki stjórna heimilunum.

Ef þessa er nógu snemma gætt, þarf það engin þvingun að

vera fyrir þau.

Skólagangan.

Á milli heimila og skóla þarf að vera meiri og betri sam-

vinna en nú á sér stað yfirleitt. Um stjórn og aga þurfa helzt

báðir aðilar að nota svipaðar aðferðir. Annars þyrfti víst

fræðslulögin gagngerðrar endurskoðunar við og sjálfsagt

verulegra breytinga. Hið taumlausa sjálfræði barnanna, sem'

um hríð hefur verið lagt svo mikið upp úr, er áreiðanlega bú-

GOÐAFOSS-SLYSIÐ

EFTIB HALLSTEIN  OLAFSSON

Hörmungar slys að höndum nú bera,

hjörtun í mörgu fólki þau skera.

Ljúfasti drottinn vor, læknaðu sárin,

laugaðu, og þerraðu saknaðartárin.

Hjá þér er athvarfið, himnanna faðir

og hefur svo verið um aldanna raðir.

Ljósgeisla þína láttu nú skína

í lífsþjáðu hjörtun, sem sorgirnar pína.

Vertu þeim athvarf í veraldar stríði,

verndarinn guðdómsins himnanna blíði.

almœtti þínu er óhœtt að treysta,

þótt illkynja heimurinn vilji oft freista.

Eg bið þess að drottins blessaða Ijósið

blítt, ykkar hjörtu um œvina kjósið.

Eg veit þá er borgið þér verunni' í heimi

og viðtöku síðar í dýrðar hans geymi.

Hjartanleg  samúð  frá  Hallsteini  Ólafssyni  í  Skorholti í

Leirársveit.

ið að „syngja sitt fegursta lag". Þ. e. gera nógu mikið ógagn,

þótt þar yrði á einhver breyting.

Börnin þurfa miklu meiri aga í skólanum, og ákaflega væri

það gott, ef kennararnir gætu skiptzt á, að gera eitthvað fyrir

börnin, utan hinna lögskipuðu föstu tíma, sem þau eru inn-

an fjögurra veggja í skólunum.

Sennilega mætti og þyrfti eitthvað að breyta til, auka eða

færa á milli námsgreina. Það þarf að leggja meiri stund á hátt-

prýði og góða umgengni en nú er a. m. k. í fjölmennum

skólum. Það þarf að brýna fyrir börnunum bindindissemi, og

það þarf að innleiða aftur, og skipa í öndvegi í fjölmennum

skólum sem fámennum, söng og bæn.

Það er lífsnauðsyn, að kennarar skilji þetta og leggi sig

alla fram til að ná árangri í hérgreindu efni.

Þá þyrfti kirkjan að ná meira og betur til barnanna en nú

almennt. Prestarnir þurfa að leggja enn meiri rækt við ferm-

ingarundirbúninginn en nú er. Og ekki einasta það, heldur

ef mögulegt væri, að skapa og viðhalda'þeim kynnum, sem

hnýtast við ferminguna, eitthvað fram á leið. Þetta eru nú

sumir prestar að reyna, og er það þakkarvert. En til þess að

þetta sé mögulegra — og prestarnir fái þar við uppörfun —

þarf ríkið að skilja þetta fyrst og leggja þar á ríka áherzlu.

Væri það vitanlega hinn mesti styrkur og hvatning.

Þar sem börnin eru, er verið með dýrmætan gimstein, þar

sem „slípunin" má ekki mistakast. Það er lífsnauðsyn fyrir

barnið sjálft, foreldra þess, bæ þess eða byggð og þjóðfélagið.

Allir þessir aðilar verða því án afláts að kosta kapps um

að gera veg þess og vöxt sem mestan í öllum greinum.

Það byggist á hinum fullorðnu með hverrri kynslóð, hvort

barnið „skapi" betri heim.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12