Freyr - 01.04.2001, Blaðsíða 30
Alyktanir búnaðarþings
Hér á eftir fylgja ályktanir búnaðarþings 2001
að undanskilinni fjárhagsáætlun
Allsherjarnefnd
Aðild að Evrópusambandinu
Búnaðarþing 2001 telur að mikil
óvissa sé um marga þætti í starfi og
framtíðarstefnumótun Evrópusam-
bandsins. Jafnframt er ljóst að að-
ild að Evrópusambandinu myndi
hafa veruleg áhrif á starfsumhverfi
íslensks landbúnaðar.
Ætla má að bændur og ekki
síður afurðastöðvar hérlendis
mundu lenda í miklum erfiðleik-
um á sameiginlegum Evrópu-
markaði. Mjög líklegt er að mikill
samdráttur verði í flestum grein-
um íslensks landbúnaðar, störfum
rnuni fækka og tekjur bænda
lækka, gangi ísland í Evrópusant-
bandið. Reynsla finnsks land-
búnaðar eftir inngöngu Finnlands
í Evrópusambandið staðfestir of-
angreinda ályktun.
Varðandi aðra þætti í starfsemi
Evrópusambandsins ríkir einnig
mikil óvissa og má þar nefna:
* Erfiðleikar eru í fískveiðum og
veiðistjórnun og endurskoðun á
því sviði fyrirhuguð.
* Mjög alvarleg vandamál hafa
komið upp varðandi búfjársjúk-
dóma og matvælaöryggi.
* Mikil óvissa ríkir í gjaldeyris-
samstarfi sambandsins.
* Uppi eru misvísandi hugmyndir
um breytingar á landbúnaðar-
stefnu sambandsins og margt
óljóst varðandi stækkun Evrópu-
sambandsins til austurs.
Við þessar aðstæður telur Búnað-
arþing að aðild að Evrópusamband-
inu komi ekki til greina, heldur beri
að tryggja hagsmuni Islands með
öðrum hætti.
Samþykkt samhljóða.
Mótun heiidarstefnu fyrir
landbúnaðinn
Búnaðarþing 2001 samþykkir að
beina því til stjórnar BI að láta
vinna að heildarstefnu fyrir íslensk-
an landbúnað.
Greinargerð:
Þar sem tækifæri íslenskra bú-
vöruframleiðenda miðast að mestu
leyti við innanlandsmarkað, þarf að
ríkja sátt í þjóðfélaginu um mark-
aðinn, aðstöðu landbúnaðarins og
um búskaparaðferðir.
Þegar neytendur stíga fram og
lýsa sig reiðubúna til að ræða þessi
málefni gefst tækifæri til að móta
stefnu fyrir landbúnaðinn til fram-
tíðar með hagsmuni bænda, neyt-
enda og umhverfis að leiðarljósi.
Eðlilegt er að hefja starfið á því
að taka saman allt það sem unnið
hefur verið í málaflokknum, sam-
ræma það og fylla í eyðumar. Þann-
ig ætti að verða til aðgengilegur
gagnagrunnur sem áframhaldandi
vinna myndi byggjast á.
Samþykkt samhljóða.
Um vegagirðingar og
aðgerðir til að draga úr
slysahættu á þjóðvegum
þar sem búfé á í hlut
Búnaðarþing 2001 skorar á ríkis-
stjórnina að beita sér nú þegar fyrir
breytingum á lögum og reglugerð-
um þannig að allur stofn- og við-
haldskostnaður við vegagirðingar
verði alfarið á hendi veghaldara.
Greinargerð:
Þingið telur eðlilegt og sann-
gjarnt að öll mannvirki, þar með
taldar merkingar og undirgöng,
sem gerð eru til að friða vegsvæði
stofn- og tengivega verði meðtalin í
stofn- og viðhaldskostnaði þjóð-
vega og því fjármögnuð af ríkis-
sjóði, en Vegagerðinni verði falin
öll samræming og umsjón fram-
kvæmda. Gerðar verði nauðsynleg-
ar breytingar á vegalögum nr.
45/1994, með síðari breytingum,
og þar með verði felld brott 56. gr.
vegalaga sbr. ályktun búnaðarþings
2000 og jafnframt numin úr gildi
reglugerð um girðingar með vegum
nr. 325/1995. Þá verði komið á
reglubundnu eftirliti með lausa-
göngufénaði á vegsvæðum í sam-
vinnu við viðkomandi sveitar-
stjómir og lögreglu.
Samþykkt samhljóða.
Frumvarp til girðingalaga
Búnaðarþing 2001 hefur fengið
til umfjöllunar drög að frumvarpi
til girðingalaga. Þingið samþykkir
að vísa málinu til stjórnar BI.
Samþykkt samhljóða.
Ráðstöfun ríkisjarða
Búnaðarþing 2001 beinir því til
landbúnaðarráðherra að í verklags-
reglum vegna ráðstöfunar á jarð-
eignum og greiðslumarki rfldsins
verði eftirfarandi haft í huga:
1) Að þeir njóti forgangs að leigu
eða kaupum á viðkomandi jörð
sem ætla að stunda búskap
og/eða hafa þar fasta búsetu.
2) Að þegar ábúðarhæf jörð losnar
úr ábúð sé hún jafnan auglýst til
leigu áður en til sölu kemur.
3) Að ríkið hagi viðhaldi jarða
sinna, sem ekki eru í ábúð,
þannig að það samræmist verk-
efninu „Fegurri sveitir“.
4) Að sölu jarða sem ekki eru í
ábúð verði hraðað.
5) Að sveitarstjórn verði gefinn
30 - pR€VR 3/2001