Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fylkir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fylkir

						
Málgagn
Sjálfstæðis-
flokksíns
16. árgangur.
Vestmannaeyjuni, 15.  maí 1964.
9. tölublað.
Stýrimannakóli í Vestmannaeyjum
Frumvarp Guðlaugs Gslasflutt á 84. löggjafarþingi.
Guðl. Gíslason.
Frumvarp til laga
um     stýrimannaskóla     í    Vest-
mannaeyjum.
Flm.: Gúðlaueur  Gíslason.
I. KAFLI.
Markmið skólans og skipu-
lag.
1.   gr.
Markmið     stýrimannaskólans
er að veita þá fræðslu, er þarf
til þess að standast íiskimanna-
próf.
2.  gr.
Skólinn starfar í einni tveggja
ára deild   J'yrir   fiskimannapróf.
II.   KAFLI.
Kennsla.
íi- gr.
í skólanum skal kenna: stærð-
íræði, siglingafræði, íslenzku,
dönsku, ensku, sjórétt, heilsu-
i'ræði, vélfræði, bókhald, veður-
fræði, sjómennsku og  íþróttir.
III.  KAFLI.
Próf.
4- gr-
I skólanum    skal    vera fiski-
mannapróf.
f>. .2.1".
t>- g
Til fiskimannaprófs útheimt-
íst:
I.   Stærðíræði  (skrifleg):
1.  í reikningi: Kunnáttaí fræð
inni um heilar tölur, almenn
brot, tugabrot, hlutföll talna,
veldi og rót og notkun loga-
ritma.
2.   í flatarmálsfræði: Beinar
línur, horn, hringurinn, marg-
hyrningur, sporbaugur, reglur
um liliðar og liorn í þríhyrning-
um og samhliðungum, rétthyrnd
ur þríhyrriingur, einslaga og
samfalla þrýhyrningar, flatarmál
hrings og marghyrninga, upp-
dráttur og útreikningur flatar-
máls einföldustu flata.
;{. í þríhyrningafræði: Þekk-
ing á gnindvallaratriðum þrí-
hyrningafræðinnar og á útreikn
ingi íiatar rétthyrndra þríhyrn-
inga samkv. henni.
4. í rúmfræði: Útreikningur
rúmtaks ferstrendings og sívaln-
ings.
II. Sigiingafræði (skrifleg og
munnlegV
1.  Þekking á jarðhnettinum,
lögun hans og stærð, bauganeti
hans, lengd og breidd; kompás-
línur og kompásstrik.
2.   Þekking á kompásnum og
notkun hans, á misvísun og halla
(inklination), segulskekkju og
hvernig hún verður fundin með
jarðlægum athugunum; þekking
á hallasegulskekkju; kunna að
finna misvísun eða segulskekkju
með viks-(amplitude-)athugun
sólar og með azimut-athugun
sólar.
3.   Þekking á sjókortum, inni-
haldi þeirra og notkun: að búa
til vaxandi kort.
4.   Þekking á skriðmæli, vega-
mæli og djúpmælitækjum; þekk
ing á leiðarreikningi, straumi
og drift: að setja stefnu skipsins
og finna stað skipsins á kortinu.
5.   Þekking ;i dagbókarhaldi;
kunna að finna, hvenær flóð
verður og fjara.
6.  Þekking á sextanti og notk
un hans.
7.   Þekking   á   himinhvolfinu
og daglegri hreyfingu þess, á
bauganeti þess, á því að ákveða
afstöðu himinhnatta, þekking á
sólinni og hreyfing hennar.
8. Þekking á mælingum tím-
ans og skiptingu  hans.
55. Kunna að finna ristíma og
hvarftíma sólarinnar.
10.   Þekking á hæðarleiðrétt-
ingum himinhnatta og kunna að
finna breiddina með athugun
sólarinnar í   hádegisbaug.
11.  Kunna að finna staðarlínu
fyrir skipið með hæðarferðinni.
III. Sjómennska (munnleg,
skrifleg og verkleg):
1.     Þekking á alþjóðlegum
siglingarregium og neyðarbend-
ingum og bjargtækjum og notk-
un  þeirra.
2.  Þekking á notkun alþjóða-
merkjabókar og að geta lesið og
gefið Ijós- og hljóðmerki eftir
Morse-stáfrófi.
y. Þekking á hirðingu og með-
i'erð á skipum, siglum, reiða,
seglum, köðlum og vírum og
samsetningu þeirra og öðru, er
þar að lýtur, enn f'remur með-
lerð og lurðingu verkfæra. Auk
þess er nemendum skylt að
hlýða á fyrirlestra í almennri
sjómennsku.
I\'. íslenzka (skrilieg og munn
leg):
Að hafa lesið að minnsta
kosti 100 bls. í 8 bl. broti í lausu
máli og ljóðum og geta skýrt
það nokkurn veginn. Efnið skal
þannig valið, að nemendur læri
sem flest orð og orðatiltæki, er
að sjómennsku lúta. Nemendur
skulu kunna nokkurn veginn
lögskipaða réttrirun og geta
samið stutta ritgerð um einfalt
efni, þannig að orðfæri sé sæmi
legt og lesmerki rétt sett.
V. Danska  (munnleg):
Að hafa lesið og geta lagt út
að minnsta kosti 100 bls. í 8 bl.
broti í lausu máli og Ijóðum,
sérstaklega um líf og störf sjó-
manna,   og geta   talað  dönsku
nokkuð, einkum það, er varðar
sjómennsku.
VI.   Enska (munnleg):
Að hafa lesið og geta lagt út
að minnsta kosti 100 bls. í 8 bl.
broti ,einkum um sjómennsku,
og geta talað ensku nokkuð,
einkum um það ,er gerist á sjó.
VII.   Sjóréttur  (skriflegur):
Að þekkja hel/.tu  lagaákvæði,
er varða rétt ag skyldur skip-
stjóra.
VIII.   Heilsufræði  (munnleg):
Að  hafa    fengið    yfirlit yfir
það helzta, er stendur í lækn-
ingabókum sjómanna, og sé
einkum lögð áherzla á þessi at-
riði:
1.  hjálp í viðlögum við slysfar
ir og algengustu sjúkdóma;
2.  samræðissjúkdóma og varn-
ir gegn þeim;
3.  næma sjúkdóma og sóttvarn
arregiur, sem skipum er skylt að
hlýða;
4.   almennar heilbrigðis- og
þrifnaðarreglur í skipum, hirð-
ingu þeirra og umgengni, mat-
væli og f'æði skipverja.
IX.   Vélfræði (munnleg):
Einföldustu atriði mckorfræð-
innar ásamt yfirliti yfir algeng-
ustu vélar, notkun þeirra, um-
hirðu  og  eldsneyti.
X.   Bókhald:
Að   kunna  það   bókhald, er
staðan  útheimtir.
XI.  Veðurfræði:
Nemendum er skylt að hlýða
á  fyrirlestra um veðurfræði.
6.
Við burtfárarpróf skulu auk
kennarans, sem prófar, vera próf
dómendur í hverri grein, ög
skipar stjórnarráðið til þess sér-
fræðinga eftir föngum.
Munnleg próf má haldá í til-
heyranda   hljóði.
1- gr-
Þeir,  sem   staðizt   hafa   burt-
Framhald á  2   «fc i.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8