Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fylkir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fylkir

						F Y L K I R
MARKSKOT MAGNÚSAR FRAMHJA
STÆRÐFRÆÐI er ágæt og
harla nauðsynleg til sinna hluta
en það er hægt að misnota hana
og ofnota.
Það virtist mér M.M gera í
svari til mín í Brautinni 6. maí
s.l. Þessvegna geiga markskot
hans. í iyrstu lotu virðist hon-
um vera áhugamál að sanna það
með rökum, að Barnaskólinn
beri þunga sök á því, e£ ekki
næst góður námsárangur í Gagn
fræðaskólanum, því „það hlýt-
ur að liá honum mikið, ef börn
in hafa ekki fengið tilskylda
menntun, þegar þau koma í
skólann.,, (Brautin 22.  apr.")
(Eg efast reyndar um að Gagn
fræðaskólinn þyldi ensku frá-
dráttaraðferðina, ef henni væri
beitt eins harkalega og við
Barnaskólann, en það er auka-
atriði.)
Vandinn í skólanum er ekki
aðeins reikningsdæmi, sem geng
ur upp ef ölíum tölulegum fyr
irmælum laga og reglugerða er
fullnægt.
Hafi rök mín verið „hógvær"
(veigah'til?) vil ég nú minnast á
annað atriði, sem veldur skerð-
ingu   á   iyrirætlunum    kennslu-
stundafjölda:
Við Magnús erum sammála
um, að of einhliða aldursflokka-
skipting sé til tjóns. Bekkja-
skipting í fjölmennum skóla
dregur verulega úr þessu tjóni,
og eftir því, sem bekkirnir eru
fámennari eftir því verður bil-
ið minna milli getuminnsta
barnsins og þess, sem mesta getu
hefur. Ef fullnægja á fyrirætlun
kennslustundafjölda barnanna
annarsvegar og starfsstunda kenn
aranna hinsvegar, þurfa að vera
30 börn í bekk að meðaltali. Þá
ætti bekkjardeildum skólans að
fækka um 5—ö deildir og kæmu
þá 150—200 stundir á viku til
viðbótar við þær deildir, sem
eftir yrðu.
Síðan ég kom hér að skólan-
um fyrir 30 árum réttum, hef-
ur enginn skólastjóri hagað störf
um þannig ,enda trúi ég því
ekki að M. M. teldi það til bóta.
Annað upphlaup gerir Magn
ús í leikslok, þegar hann skrifar:
„Mér finnst liggja í augum uppi
hvað gera þarf", og svo nefnir
hann einmitt það, SEM GERT
ER. En það eru mjög mikil tak-
mörk   fyrir   því,  hve   langt   er
hægt að  ganga á þeirri braut.
Eg held það sé ósanngjarnt
að ætla föstum kennurum skól-
ans meiri aukavinnu en þeir
þegar hafa.
„Hæfileikafólk" án tilskilinn-
ar menntunar starfar þegar við
skólann og get ég a£ heilum
huga þakkað liðveizlu þess, en
það er mesti misskilningur, að
halda að það geti komið í stað-
inn fyrir sérmenntaða og þjálf-
aða kennara, þó þeir geti líka
reynzt  misjafnlega.
Það skortir ekki aðeins nógu
marga kennara, heldur er einnig
um of fáa að velja, þegar um-
sóknirnar koma. Skólastarfið er
svo margþætt og viðkvæmt, að
það er enginn vandi að varpa
rýrð á það í augum margra
manna, en það er engum til
gagns. Þess vegna heiti ég á
Magnús Magnússon, og allia
aðra góð amenn, að vinn já-
kvætt að lieill Barnaskólans í
Vestmannaeyjum. Að mörgu
leyti er hann bæjarfélaginu til
sóma, en óþrjótandi eru fram-
tíðarverkefnin.
Steingrímur Benediktsson..
SKAPGERÐARUPPELDI   í  SKOLUM
Uppeldir- og fræðslumálaum-
ræður íslendinga eru að ýmsu
leyti frábrugðnar umræðum
annarra Norðurlandaþjóða um
svipuð málefni. Frændþjóðir
okkar eyða miklum tíma í að
athuga og ræða markmið skól-
anna í samræmi við þarfir nem-
enda og hvort skapgerðarmótun
skóianna sé í samræmi við mann
gildishugsjónir þjóðanna.
Þegar íslendingar koma sam-
an til að ræða uppeldis- og
fræðslumál er oftast rætt um
skólahúsnæði, hvar skóli skidi
staðsettur, hvað hann eigi að
vera stór, hvenær bygging hans
skuli hafin og hvað hann muni
kosta. Með öðrum orðum. Á-
hugi íslendinga virðist einkum
beinast að hinu ytra skólahaldi,
síður hinu innra. Þetta er að öll
um líkindum ástæðan til, að ís-
lenzki skólinn stefnir ekki að
neinu ákveðnu manngildis-
marki.
Engar samræmdar hegðunar-
reglur gilda í íslenzkum skólum
og hegðunareinkunnir eru ó-
víða gefnar, en þó eru þess dæmi
og hefur sú aðferð gefizt vel,
sem vænta mátti. I stuttu máli
sagt. Manngildisuppeldi er ekki
þáttur í íslenzka fræðslumála-
kerfinu, sem heild en því er
rækilega sinnt af nokkrum á-
gætum skólastjórum að eigin
frumkvæði og á eigin ábýrgð.
Ef skóli  á  að gegna eðlilegu
uppeldishlutverki í þjóðfélaginu
hún myndi vera fær um að bera
þá eða ekki. Siðgæðis- og mann-
gildisuppeldið hefur ekki kom-
i/.t að í blindu kapphlaupi við
námsgreinafjölda og próf. Óvel-
k'ominn og óraunhæf J^ekking
gleymist fyr en varir og er þá
nestið sem skólinn sendir æsk-
una með út í raðir hinna full-
orðnu næsta lítið. Væri ekki ráð
ÓLAFUR GUNNARSSON, sálfrœðingur.
verður hann jöfnum höndLim að
láta sér annt um skapgerðaru}3p
eldi og þekkingarmiðlun. Þetta
tvennt er eins og klyfjar á hesti.
Allir vita að ef verulegur mun-
ur er á þunga klyfja , hallagt
fljótlega á, fyr en varir fer of-
an og klyfjarnar liggja við eða
í götunni.
Þekkingarbaggar þeir, sem
íslenzki skólinn hefur á liðnum
árum bundið æsku landsins
munu nú figgja við flestar
brautir, sem æskan treður enda
bundnir án tillits til þess hvort
að  yfirvöldin héldu  eina   helg-
arráðstefnu   um   þessi mál og
það í fullri alvöru.
„Lífið er formlaus óskapnað-
ur án aga" sagði Ólafur Haukur
Arnason skólastjóri í snjöllu er-
indi, sem hann flutti í Menn-
i ngarsamtökum háskólamanna
sl. vetur. Myndi ekki skólakerfi
landsins vera all formlaust án
jaess að hegðunarreghir verði
settar. 1946 starfaði nefnd á veg
um kennarasamtakanna að því
að semja slíkar reglur. Fram-
gangur málsins strandaði á því,
að yfirstjórn fræðslumála vildi
ekki leggja málinu lið. Hvað sú
afstaða hefur þegar kostað þjóð-
ina verður aldrei í tölum talið.
Hitt er víst, að frekara ráðleysi
í þessum málum leiðir til æ
meiri ófarnaðar eftir því, sem
þjóðinni fjölgar og tækifærin til
að misstíga sig á siðferðisbraut-
inni  verða  fleiri.
Olafur Gunnarsson.
ÍBÚÐ ÓSKAST
Tveggja til þriggja herbergja íbúð óskast til leigu.
Upplýsingar hjá afgreiðslu blaðsins og í síma 1987
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8