Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fylkir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fylkir

						F Y L K I R

MARKSKOT MAGNÚSAR FRAMHJA

STÆRÐFRÆÐI er ágæt og

harla nauðsynleg til sinna hluta

en það er hægt að misnota hana

og ofnota.

Það virtist mér M.M gera í

svari til mín í Brautinni 6. maí

s.l. Þessvegna geiga markskot

hans. í iyrstu lotu virðist hon-

um vera áhugamál að sanna það

með rökum, að Barnaskólinn

beri þunga sök á því, e£ ekki

næst góður námsárangur í Gagn

fræðaskólanum, því „það hlýt-

ur að liá honum mikið, ef börn

in hafa ekki fengið tilskylda

menntun, þegar þau koma í

skólann.,, (Brautin 22.  apr.")

(Eg efast reyndar um að Gagn

fræðaskólinn þyldi ensku frá-

dráttaraðferðina, ef henni væri

beitt eins harkalega og við

Barnaskólann, en það er auka-

atriði.)

Vandinn í skólanum er ekki

aðeins reikningsdæmi, sem geng

ur upp ef ölíum tölulegum fyr

irmælum laga og reglugerða er

fullnægt.

Hafi rök mín verið „hógvær"

(veigah'til?) vil ég nú minnast á

annað atriði, sem veldur skerð-

ingu   á   iyrirætlunum    kennslu-

stundafjölda:

Við Magnús erum sammála

um, að of einhliða aldursflokka-

skipting sé til tjóns. Bekkja-

skipting í fjölmennum skóla

dregur verulega úr þessu tjóni,

og eftir því, sem bekkirnir eru

fámennari eftir því verður bil-

ið minna milli getuminnsta

barnsins og þess, sem mesta getu

hefur. Ef fullnægja á fyrirætlun

kennslustundafjölda barnanna

annarsvegar og starfsstunda kenn

aranna hinsvegar, þurfa að vera

30 börn í bekk að meðaltali. Þá

ætti bekkjardeildum skólans að

fækka um 5—ö deildir og kæmu

þá 150—200 stundir á viku til

viðbótar við þær deildir, sem

eftir yrðu.

Síðan ég kom hér að skólan-

um fyrir 30 árum réttum, hef-

ur enginn skólastjóri hagað störf

um þannig ,enda trúi ég því

ekki að M. M. teldi það til bóta.

Annað upphlaup gerir Magn

ús í leikslok, þegar hann skrifar:

„Mér finnst liggja í augum uppi

hvað gera þarf", og svo nefnir

hann einmitt það, SEM GERT

ER. En það eru mjög mikil tak-

mörk   fyrir   því,  hve   langt   er

hægt að  ganga á þeirri braut.

Eg held það sé ósanngjarnt

að ætla föstum kennurum skól-

ans meiri aukavinnu en þeir

þegar hafa.

„Hæfileikafólk" án tilskilinn-

ar menntunar starfar þegar við

skólann og get ég a£ heilum

huga þakkað liðveizlu þess, en

það er mesti misskilningur, að

halda að það geti komið í stað-

inn fyrir sérmenntaða og þjálf-

aða kennara, þó þeir geti líka

reynzt  misjafnlega.

Það skortir ekki aðeins nógu

marga kennara, heldur er einnig

um of fáa að velja, þegar um-

sóknirnar koma. Skólastarfið er

svo margþætt og viðkvæmt, að

það er enginn vandi að varpa

rýrð á það í augum margra

manna, en það er engum til

gagns. Þess vegna heiti ég á

Magnús Magnússon, og allia

aðra góð amenn, að vinn já-

kvætt að lieill Barnaskólans í

Vestmannaeyjum. Að mörgu

leyti er hann bæjarfélaginu til

sóma, en óþrjótandi eru fram-

tíðarverkefnin.

Steingrímur Benediktsson..

SKAPGERÐARUPPELDI   í  SKOLUM

Uppeldir- og fræðslumálaum-

ræður íslendinga eru að ýmsu

leyti frábrugðnar umræðum

annarra Norðurlandaþjóða um

svipuð málefni. Frændþjóðir

okkar eyða miklum tíma í að

athuga og ræða markmið skól-

anna í samræmi við þarfir nem-

enda og hvort skapgerðarmótun

skóianna sé í samræmi við mann

gildishugsjónir þjóðanna.

Þegar íslendingar koma sam-

an til að ræða uppeldis- og

fræðslumál er oftast rætt um

skólahúsnæði, hvar skóli skidi

staðsettur, hvað hann eigi að

vera stór, hvenær bygging hans

skuli hafin og hvað hann muni

kosta. Með öðrum orðum. Á-

hugi íslendinga virðist einkum

beinast að hinu ytra skólahaldi,

síður hinu innra. Þetta er að öll

um líkindum ástæðan til, að ís-

lenzki skólinn stefnir ekki að

neinu ákveðnu manngildis-

marki.

Engar samræmdar hegðunar-

reglur gilda í íslenzkum skólum

og hegðunareinkunnir eru ó-

víða gefnar, en þó eru þess dæmi

og hefur sú aðferð gefizt vel,

sem vænta mátti. I stuttu máli

sagt. Manngildisuppeldi er ekki

þáttur í íslenzka fræðslumála-

kerfinu, sem heild en því er

rækilega sinnt af nokkrum á-

gætum skólastjórum að eigin

frumkvæði og á eigin ábýrgð.

Ef skóli  á  að gegna eðlilegu

uppeldishlutverki í þjóðfélaginu

hún myndi vera fær um að bera

þá eða ekki. Siðgæðis- og mann-

gildisuppeldið hefur ekki kom-

i/.t að í blindu kapphlaupi við

námsgreinafjölda og próf. Óvel-

k'ominn og óraunhæf J^ekking

gleymist fyr en varir og er þá

nestið sem skólinn sendir æsk-

una með út í raðir hinna full-

orðnu næsta lítið. Væri ekki ráð

ÓLAFUR GUNNARSSON, sálfrœðingur.

verður hann jöfnum höndLim að

láta sér annt um skapgerðaru}3p

eldi og þekkingarmiðlun. Þetta

tvennt er eins og klyfjar á hesti.

Allir vita að ef verulegur mun-

ur er á þunga klyfja , hallagt

fljótlega á, fyr en varir fer of-

an og klyfjarnar liggja við eða

í götunni.

Þekkingarbaggar þeir, sem

íslenzki skólinn hefur á liðnum

árum bundið æsku landsins

munu nú figgja við flestar

brautir, sem æskan treður enda

bundnir án tillits til þess hvort

að  yfirvöldin héldu  eina   helg-

arráðstefnu   um   þessi mál og

það í fullri alvöru.

„Lífið er formlaus óskapnað-

ur án aga" sagði Ólafur Haukur

Arnason skólastjóri í snjöllu er-

indi, sem hann flutti í Menn-

i ngarsamtökum háskólamanna

sl. vetur. Myndi ekki skólakerfi

landsins vera all formlaust án

jaess að hegðunarreghir verði

settar. 1946 starfaði nefnd á veg

um kennarasamtakanna að því

að semja slíkar reglur. Fram-

gangur málsins strandaði á því,

að yfirstjórn fræðslumála vildi

ekki leggja málinu lið. Hvað sú

afstaða hefur þegar kostað þjóð-

ina verður aldrei í tölum talið.

Hitt er víst, að frekara ráðleysi

í þessum málum leiðir til æ

meiri ófarnaðar eftir því, sem

þjóðinni fjölgar og tækifærin til

að misstíga sig á siðferðisbraut-

inni  verða  fleiri.

Olafur Gunnarsson.

ÍBÚÐ ÓSKAST

Tveggja til þriggja herbergja íbúð óskast til leigu.

Upplýsingar hjá afgreiðslu blaðsins og í síma 1987

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8