Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 153

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 153
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 153 María steinGríMsdóttir HáskólanuM á akureyri Uppeldi og menntun 20. árgangur 2. hefti 2011 Fjölbreyttar leiðir í námsmati Erna Ingibjörg Pálsdóttir. (2011). Fjölbreyttar leiðir í námsmati: Að meta það sem við viljum að nemendur læri. Reykjavík: IÐNÚ. 213 bls. Á þessu ári kom út hjá bókaútgáfunni IðNÚ bókin Fjölbreyttar leiðir í námsmati: Að meta það sem við viljum að nemendur læri eftir Ernu Ingibjörgu Pálsdóttur, aðstoðarskólastjóra við Álftanesskóla. Bókin ber nafn með rentu og það lýsir vel innihaldi hennar. Námsmat er órjúfanlegur þáttur kennslu og náms. Á undaförnum árum hefur mikil umræða farið fram um þátt námsmats í skólastarfi. Markmið skólastarfs eru fjölþætt og hægt að fara ýmsar leiðir til að ná þeim og því þurfa matsaðferðir einnig að vera fjölbreyttar og endurspegla áherslur í kennslu og þau viðmið sem nemenda- hópnum hafa verið sett. Þetta er undirstrikað í Aðalnámskrá grunnskóla frá 2011 en þar segir: „Námsmat á að vera áreiðanlegt, óhlutdrægt, heiðarlegt og sanngjarnt gagnvart nemendum. Það þýðir að meta þarf alla þætti námsins, þekkingu, leikni og hæfni með hliðsjón af hæfniviðmiðum í aðalnámskrá“ (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011). Lítið hefur hins vegar verið skrifað á íslensku um námsmat. Lengi vel var bókin Gerð prófa eftir Norman E. Gronlund, í þýðingu Þuríðar J. Kristjánsdóttur, sem gefin var út hér á landi 1970, eina bókin á íslensku sem fjallaði um námsmat (Gronlund, 1970), auk þriggja leiðbeiningabæklinga um námsmat sem skólarannsóknadeild mennta- málaráðuneytis gaf út á árunum 1975–1980. Árið 2008 sendi Þóra Björk Jónsdóttir, ráð- gjafi hjá Skólaskrifstofu Skagafjarðar, frá sér handbók fyrir kennara sem heitir Náms- mat með áherslu á leiðsagnarmat. Í þeirri handbók var fjöldi námsmatsaðferða kynntur. Markmið hennar er að vera hugmyndabanki sem kennarar geti nýtt sér í þróun nýrra námsmatsleiða (Þóra Björk Jónsdóttir, 2008). Bókin var kærkomin og hefur nýst mörgum kennurum vel í starfi. Loks er í doktorsrannsókn Rúnars Sigþórssonar, Mat í þágu náms eða nám í þágu mats, frá 2008 fjallað um námsmat. Þar beinir Rúnar sjón- um sínum að því hversu mikið samræmd próf í náttúrufræði í 10. bekk og íslensku í 7. og 10. bekk setja mark sitt á kennsluhugmyndir, tilhögun kennslu og á nám nem- enda (Rúnar Sigþórsson, 2008). Fjölbreyttar leiðir í námsmati er því tímabær bók sem
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.