Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Neytendablašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Neytendablašiš

						Þing Neytendasamtakanna 1998

Neytandinn er ekki

einnar víddar vera

- sagðiforseti Islands

1 orseti íslands, Ólafur            Siðgæðishugmyndir í flestum

¦    Ragnar Grímsson, benti í

ávarpi sínu á að oft væri erfitt

að greina hvort aðalhreyfiöfl-

in í þjóðfélagsþróuninni væru

breyting markaðarins, tengsl

þjóða eða aðrir þættir. Stund-

um sé kennisetningin um

hlutverk markaðarins hafin í

of hátt veldi. Með því að líta

svo þröngt á að maðurinn vilji

aðeins hámarka arð sinn sé

hann smækkaður í einnar

víddar veru. Lífið sé ofið úr

fleiri þáttum, þar á meðal

menningar- og trúmálum.

trúarbrögðum byggist á fórn,

afneitun á eigin hag. Um-

hyggjan um lífsförunautinn

og börnin ráðist til dæmis

ekki af bollaleggingum um

kostnað, arðsemi eða skyn-

samlega fjárfestingu.

Forsetinn sagði að hinn af-

stæði mælikvarði markaðarins

réði ekki öllum árangri þótt

hann væri forsenda framfara.

Mikilvægir þættir í hagsmun-

um almennings séu ekki á

markaðstorgum, en markaður

án öflugrar neytendavitundar

Nýkjörinn formaður tekur á móti forseta Islands.

og -verndar skili samfélaginu      un og hagsæld hvers og eins.

takmörkuðum árangri. Þess         Varðsveit neytenda sé æ mik-

vegna séu verkefni Neytenda-     ilvægara leiðsöguafl um um-

samtakanna samofin framþró-     ferðaræðar samfélagsins.

Ur ávörpum gesta

Aþing Neytendasamtakanna sem var

haldið 24.-25. apríl komu margir

góðir gestir, þar á meðal forseti Islands,

Ólafur Ragnar Grímsson. Hér á eftir eru

glefsur úr ávörpum gestanna.

Þjónustusamningur og ný kaupalög

Þórður Friðjónsson ráðuneytisstjóri flutti

þinginu ávarp Finns Ingólfssonar við-

skiptaráðherra. Ráðuneytið vill stefna að

gerð þjónustusamnings við Neytenda-

samtökin sem á að verða fyrsta skrefið í

stefnuáætlun fyrir neytendur. Á grund-

velli tillagna frá Neytendasamtökunum

skal skilgreina á hvað þarf að leggja

áherslu, skipuleggja og samræma betur í

þágu neytendaverndar.

Lagt hefur verið fram frumvarp um

þjónustukaup og í haust er stefnt að

frumvarpi til nýrra kaupalaga en gildandi

lög um lausafjárkaup eru frá 1922. Fjölg-

að hefur verið nefndum til að úrskurða í

ágreiningi neytenda og fyrirtækja, sem er

fljótvirkari og ódýrari aðferð en dóm-

stólaleiðin.

Staðiar auka öryggi

Bruce J. Farquhar, framkvæmdastjóri

Staðlasamtaka neytenda í Evrópu

(ANEC), nefndi meðal annars að fjórar

milljónir manna hafa látið lífið í umferð-

arslysum frá upphafi bflaaldar. ANEC

hefur tekið upp samstarf við sjálfstætt

fyrirtæki sem annast reynsluakstur.

Þekktar bflaverksmiðjur í Evrópu töldu

sig á þessu ári ekki geta sett í ákveðna

nýja bflgerð fullkomnari tegund líknar-

belgja fyrr en árið 2003. Eftir að ANEC

birti niðurstöður sínar um takmarkað ör-

yggi þessara bfla dróst sala þeirra saman

um 40%. Innan fáeinna vikna var smíði

búnaðarins hafin og nú er hann kominn í

allar nýjar gerðir þessa framleiðanda.

Þarna hröðuðu neytendasamtök þróun-

inni um fimm ár. Farquhar sagði brýnt að

núverandi neytendavernd héldi velli í

landamæralausum heimi viðskiptanna.

Erlendis vegi hagsmunir og afl stórra fyr-

irtækja oft meira en neytenda í stöðlunar-

málum. Brýnt sé að raddir heyrist frá

smærri og hlutlausari ríkjum í þessum

efnum, þar sem yfirvöld þrýsti ekki á um

sífelldar málamiðlanir við stórfyrirtæki.

Raunverulegar kjarabætur

Ingibjörg R. Guðmundsdóttir, annar

varaforseti ASI, sagði áhættu felast í að

gera óvenju langa kjarasamninga eins og

síðast. Launafólk yrði að geta treyst því

að uppskera raunverulegar kjarabætur.

Vel hafi tekist til í verðlagseftirlitinu sem

ASÍ og BSRB stofnuðu til með Neyt-

endasamtökunum eftir samningana. Ekki

væri alltaf ódýrast að fá mikið magn fyrir

fáar krónur. Hlutverk Neytendasamtak-

anna fælist ekki síst í gæðaeftirliti og

baráttu fyrir bættum vörumerkingum.

Hún sagði að veita þyrfti meira aðhald

sjálfstæðum og opinberum aðilum sem

byðu þjónustu fyrir ungmenni. Ef svo

færi sem horfði yrðu það til dæmis að-

eins börn hinna efnameiri sem gætu lagt

stund á íþróttir og tónlist. Sérstaklega

lagði Ingibjörg áherslu á að við mættum

aldrei auka kaupmátt okkar fyrir tilstilli

barnaþrælkunar í fjarlægum löndum og

hvatti hún Neytendasamtökin til að

styðja baráttuna gegn barnaþrælkun.

Markaðshugsunin

getur skert lýðræðið

Ögmundur Jónasson formaður BSRB

sagði að skoða yrði verðlags- og kjara-

mál í víðu samhengi. Skattalækkanir og

lægra verð á vörum gætu komið að gagni

þegar til skamms tíma er litið, en væru

skammgóður vermir ef þær veiktu inn-

viði samfélagsins, leiddu til rýrari þjón-

ustu eða skuldasöfnunar. Spurningum

mætti varpa fram um gildi þess að fyrir-

tæki höfðuðu sífellt meira til neytenda á

öðrum forsendum en þeim sem tengjast

vörunni eða þjónustunni sjálfri, til dæmis

með fyrirheitum um að verja hluta af

ágóða til góðra verka. Um leið gerðu þau

kröfur um skattalækkanir sér til handa en

þá væri samneyslan jafnvel knúin til að

draga úr framlögum til sömu verkefna.

Ögmundur sagði afskipti Neytenda-

samtakanna af skrumi auglýsinga vera til

fyrirmyndar. Brýnt sé að bregðast við læ-

vísum áróðri og „ímyndarsköpun" á öll-

um sviðum, og hann ítrekaði hugmynd

sína um að verðlauna auglýsingar á

grundvelli upplýsinga til neytandans:

„Við eigum ekki að una því að innihald

sé látið víkja fyrir umbúðum."

NEYTENDABLAÐIÐ - júní 1998

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
12-13
12-13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24