Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

blašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Fylgirit:

Oršlaus


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
blašiš

						blaóid
Útgáfufélag:	Árogdagurehf.
Stjórnarformaðun	Sigurður G. Guðjónsson.
Ritstjórt:	Ásgeir Sverrisson.
Fréttastjórar:	Aðalbjörn Sigurðsson og Erna Kaaber.
SKYLDUR RIKIS-
STJÓRNARINNAR
Ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks bíða margvísleg
úrlausnarefni sem flest eiga það sameiginlegt að þola litla bið sem
enga. Óvissa ríkir í efnahagsmálum og daglega berast misupplýs-
andi spádómar um margvísleg form „lendinga" í þeim efnum. Krónan er
óstöðug og veldur margvíslegum vanda. Og síðast en ekki síst ríkir enn
óþolandi óvissa um framtíðarskipan öryggis- og varnarmála íslendinga.
Einar Oddur Kristjánsson, þingmaður Sjálfstæðisflokks, segir réttilega í
samtali við Blaðið á fimmtudag að nú ríði á að ljúka þeirri endurskipulagn-
ingu á ríkisstjórninni sem boðuð er eftir afsögn Halldórs Ásgrímssonar.
Einar Oddur minnir á skyldur ríkisstjórnarinnar gagnvart þjóðinni og
leggur áherslu á að þær hljóti að ganga fyrir. Einar Oddur nefnir sérstak-
lega óstöðugleika gjaldmiðilsins og að ríkisstjórnin þurfi að fá tækifæri til
að leggja lóð sitt á vogarskálar í því augnamiði að hjálpa aðilum vinnumark-
aðar að ná samningum. Þetta er vitaskuld hárrétt hjá þingmanninum.
Ónefnd eru hins vegar varnar- og öryggismálin. Þau þarf að leiða til lykta
og þótt vissulega ræði hér um tyrfin og erfiðan flokk mála vekur furðu
að enn skuli ekki liggja fyrir a.m.k. hvert stefnt skuli í því efni. Áríðandi
er að hreyfingu verði komið á viðræður við Bandaríkjamenn því ótækt er
með öllu að algjör óvissa ríki á þessu sviði. Slíkt þekkist hvergi í heimi
hér enda er víðast hvar litið svo á að eitt af höfuðverkefnum ríkisvaldsins
sé að tryggja öryggi þegnanna. Slíkt er talið eitt af skilgreiningaratriðum
fullveldis. Nálgun íslendinga hefur raunar verið harla undarleg í gegnum
tíðina á þessu sviði sem ýmsum öðrum.
Nú liggur fyrir að Geir H. Haarde hættir sem utanríkisráðherra og ger-
ist eftirmaður Halldórs Ásgrímssonar. Óheppilegt er að slík skipti verði á
meðan viðræður við Bandaríkjastjórn standa yfir. Sérlega mikilvægt er að
viðkomandi utanríkisráðherra búi yfir traustri þekkingu á sviði öryggis-
og varnarmála.
Upplausnin innan Framsóknarflokksins hefur skaðað ríkisstjórnina.
Færa má sterk rök fyrir því að flokkurinn sé tæpast samstarfshæfur og
að réttast væri að boða til kosninga. Boðaðar sættir flokksleiðtoga og mið-
stjórnarfundur í gær kunna að reynast upphaf þeirrar endurreisnar sem
Framsóknarflokkurinn þarf sennilega á að halda. Um það verður ekkert
sagt. Tíminn mun leiða það í ljós, eins og stjórnmálamennirnir segja.
En telji ríkisstjórnin sig enn eiga erindi þarf hún að eignast tiltrú þjóðar-
innar og sýna styrk sinn.
Auglýsingastjóri: Steinn Kári Ragnarsson. Ritstjórn & auglýsingar: Hádegismóum 2,110 Reykjavík.
Aíalsími: 510 3700. Sím bréf á f réttadeild: 510.3701. Sfmbréf á auglýsingadeild: 510.3711.
Netföng: vbl@vbl.is, frettir@vbl.is, auglysingar@vbl.is.
Prentun: Prentsmiðja Morgunblaðsins. Dreifing: Islandspóstur.
14 I ÁLIT
LAUGARDAGUR 10. JÚNÍ 2006   blaöiö
i-ALLv'o-z. *)-£•!•>?
Að axla ábyrgð
Þennan pistil skrifa ég klukkan
fjögur á föstudegi. Hann fjallar um
Framsóknarflokkinn og ég veit ekki
hvort nokkur nennir að lesa hann. Á
Hótel Sögu er Halldór Ásgrímsson
að halda ræðu á miðstjórnarfundi
flokksins. Henni er sjónvarpað beint
á RÚV en ég veit ekki hvort nokkur
nenni að horfa. Á Sýn er hafinn opn-
unarleikur HM milli Þjóðverja og
Kosta Ríka. Ég veit að margir eru að
horfa og ég vildi svo sannarlega vera
ein af þeim.
Síðustu fréttir af Framsóknar-
flokknum sá ég í Morgunblaðinu á
föstudagsmorgun. Þar var sagt að
sættir hefðu tekist milli Halldórs Ás-
grímssonar og Guðna Ágústssonar.
Við vitum að það þýðir að þeir hafa
látið af því að ræðast ekki við og tala
nú saman á þann þvingaða hátt sem
menn gera þegar þeir vinna á sama
stað, kunna ekki á nokkurn hátt vel
hvor við annan en verða að sýna yf-
irborðskurteisi til að eyðileggja ekki
allan móral á vinnustaðnum. Þetta
eru gervisættir og allir vita það.
Ekkert uppgjör við stefnuna
Því er haldið fram að Halldór Ás-
grímsson hafi gerst fyrirmynd ann-
arra stjórnmálamanna þegar hann
„axlaði ábyrgð" og sagði af sér emb-
ætti forsætisráðherra og formanns
Framsóknarflokksins. Abyrgðin er
nú samt ekki meiri en svo að í henni
felst ekkert uppgjör hans við eigin
stefnu. Þá stefnu sem leiddi flokk-
inn út í ógöngur. Halldór Ásgríms-
son ætlaði ekki bara að hætta heldur
ætlaði hann sjálfur að útnefna eftir-
mann sinn og valdi til þess mann
sem er jafn illa fallinn og hann
sjálfur tií að stýra flokknum.
Hugmyndin um að fá Finn Ing-
ólfsson sem formann flokksins er
einhver sú furðulegasta pólitíska
hugmynd sem ég hef heyrt. Hún
sýnir algjört skilningsleysi Halldórs
Ásgrímssonar á stöðu Framsóknar-
flokksins. Hún sýnir líka að hann
LL,
Kolbrún Bergþórsdóttir
er með dómgreindarlausa já-menn
í kringum sig, en svo virðist sem
hugmyndin hafi átt nokkurt fylgi
innan flokkseigendafélagsins. Það
var allt að þeirri hugmynd. f huga
þjóðarinnar stendur Finnur Ing-
óífsson, með réttu eða röngu, fyrir
SÉRHAGSMUNI, AUÐHYGGJU
og SPILLINGU. Finnur Ingólfs-
son ætti að leggjast á bæn á hverju
kvöldi og þakka almættinu fyrir
að ekkert varð úr hugmynd sem
hefði endanlega eytt Framsóknar-
flokknum. Finnur Ingólfsson hefði
á skömmum tíma lent í jafn djúpri
og jafn dimmtí pólitískri gröf og
Halldór Asgrímsson.
Nýr tími fyrir Framsókn?
Eitt sinn hafði Halldór ímynd hins
trausta stjórnmálamanns sem hagg-
aðist ekki við mótbyr. Svo varð
hann forsætisráðherra. Hann gaf
ekkert af sér í því embætti. Þjóðinni
þótti hann ekki lengur ábyrgur og
traustur. Hún sá hann sem manninn
sem kunni svo illa að brosa. Þjóðin
á heimtingu á að eiga forsætisráð-
herra sem hún kann vel við. Halldór
Ásgrímsson var ekki sá forsætisráð-
herra. Hann réð ekki við verkefnið.
Hann réð ekki einu sinni við það að
látaafembætti.
Ég veit ekki hvort Halldór Ás-
grímsson mun nokkru sinni átta
sig á því að framlenging af honum
sjálfum í líki Finns Ingólfssonar eða
Valgerðar Sverrisdóttur mun ekki
verða Framsóknarflokknum til
bjargar. Þegar menn uppskera ekk-
ert fyrir vinnu sína annað en mót-
byr verða þeir að velta því fyrir sér
hvort þeir hafi unnið á réttan hátt.
Framsóknarflokkurinn verður að
sveigja af stóriðju- og sérhagsmuna-
brautinni. Hann þarf líka að velja
sér formann sem þjóðin kann vel
við. Framsóknarflokkurinn á ekki
marga slíka einstaklinga en nokkra
þó. Nú er þeirra tími kominn.
Höfundur er blaðamaður
Ossur Skarphéðinsson fjallar í
pistli á vefsfðu sinni um ástandiö á
framsóknarheimilinu
þar sem Mogginn upplýsti í gær
að ríkti nú ró og friður. Og birti
mynd með þvítil sannindamerkis.
Össur telur að Siv Friðleifs-
dóttir og Guðni Ágústsson
hafi myndað með sér bandalag
innan Framsóknarflokksins. Um
metnað Sivjar til nýrra og æðri
embætta innan rlkisstjórnarinnar
segirðssur:
„NáiOuðnlgóðumárangriferSivþaanvalda-
stóllflokktogríkisstjórn, sem hán vlll. Hún vill
helst verða utanrikisráðherra, talar tungum,
m.a. norsku betur en Innfæddir, að vlsu með
blx afslglfirskum hrelm, og flna ensku. Hán
hefur ágæta reynslu afalþjóðamálum sem
fyrrum samstarfsráðherra Norðurlanda, og
eftirsetulEvrópuráðiþarsem hún
tók virkan þáttlumræðum. Hvers
vegna væri ekki hægt fyrir Fram-
sókn að setja hana strax iþann
stól? Fyrsta konan og alltþað? Hin
Islenska Ko n d ól ísa ? Svo mlklð er víst, aðstutt
vera hennarlheilbrigðisráðuneytlnu bendir
ekkt til að hún sé ómissandiþar, og hugsanlega
að brottfbr hennarþaðan kynnl heldur að bæta
hellsufarríkissjóðsíaðhaldsári."
K
ristinn H. Gunnarsson, þingmaður
Framsóknarflokksins,
skrifar     athyglisverða
grein á vefsíðu sína um stöðuna
innan flokksins og það starf sem
framundan er. Kristinn veltir því fyrir sér hver
sérstaða Framsóknarflokksins eigi að vera nú
þegaraðrirflokkarreynaákaftaðkomasérfyrir
á miðju íslenskra stjórnmála. Kristinn segir:
„Málefnastarfiðerekkisíðurnauðsynlegten
val á nyrri forystu. Svara þarfspumingum eins
ogþeirrkhvernigflokkuráFramsóknarflokk-
u ni iii að vera og hver á sérstaða hans að vera
gagnvartöðrumflokkumfljósiþeirrarþróunar
að flestir aðrir flokkar hafa færst innd miðju
stJórnmálanna.Undanfarin2oárhefurdregið
verulega úrþelm andstæðum sem um áratugi
vorullslenskripólitíkog viðþað verðurminni
sérstaða Framsóknarflokkstns, sem hófsamur
flokkur milli hægri og vinstri. Forsenda
varanlegs árangurs er fólgin Imdlefnalegri
skilgreininguflokksins.Óvarlegtera6treysta
mikið d að vinna stuðning lausafylgis Ikosn-
Ingabardttumeðvlðamikllliauglýslngaherferð.
Menn hljóta vinna aðþvíað stækka fastan fylg-
isgrunn flokksins ogþað telégmikilvægasta
verkefniokkar d næstunni."



					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56