Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						20. september 2012  FIMMTUDAGUR34
Fimmtudagur 20. september 
? Tónleikar
17.30 Tónlistarmennirnir Sigtryggur 
Berg, Jónas Sen og Reptilicus leiða 
saman hesta sína á Undiröldunni 
í Kaldalóni í Hörpu. Undiraldan er 
tónleikaröð Hörpu í samstarfi við 12 
Tóna. Tónleikaröðin er sett fram í því 
skyni að kynna undirölduna í íslenskri 
tónlistarmenningu og leyfa almenningi 
að fylgjast með þeirri grósku sem á 
sér stað í íslensku tónlistarlífi. Allir eru 
velkomnir og aðgangur ókeypis.
19.30 Sinfóníuhljómsveit Íslands leikur 
undir stjórn Ilans Volkov á tónleikum 
í Hörpu. Einleikari er Bryndís Halla 
Gylfadóttir sellóleikari. Flutt verður 
níunda sinfónía Bruckners og Selló-
konsert nr. 1 í C-dúr eftir Haydn. 
21.00 Hljómsveitin 1860 heldur 
tónleika á veitingastaðnum Sæmundi 
í Sparifötunum á Kex Hosteli. 1860 
er fimm manna hljómsveit sem spilar 
þjóðlagaskotið indí-popp undir áhrifum 
frá Simon & Garfunkel, Fleet Foxes, 
Belle & Sebastian og Arcade Fire. 
Aðgangur er ókeypis. 
22.00 Bítladrengirnir halda tónleika 
á Ob-La-Dí-Ob-La-Da Frakkastíg 8. 
Aðgangseyrir er kr. 1.000.
? Sýningar
21.00 Óperusýningin Ráðskonuríki 
verður flutt á Café Rosenberg. Það er 
Alþýðuóperan sem setur verkið á svið á 
hátt sem aldrei hefur þekkst hérlendis. 
Miðaverð er kr. 2.000.
? Uppákomur
20.00 Kvennadeild Framsóknarfélags 
Reykjavíkur stendur fyrir kvennakvöldi 
í Framsóknarhúsinu að Hverfisgötu 33. 
Boðið verður upp á skemmtiatriði. Ingó 
veðurguð mætir, tískusýning, snyrtivöru-
kynning og fleira. Allir velkomnir. 
? Listamannaspjall
12.10 Berglind Björnsdóttir ljós-
myndari ræðir sýningu sína, Kona, 
sem staðið hefur yfir í Ljósmyndasafni 
Reykjavíkur í sumar. Berglind leiðir gesti 
um sýninguna og segir frá hugmyndinni 
á bak við myndaseríuna þar sem hún 
leitast við að draga upp mynd af hinni 
íslensku nútímakonu. Sýningunni lýkur 
á sunnudag. Enginn aðgangseyrir.
? Fyrirlestrar
12.00 Alþjóðamálastofnun og Stjórn-
málafræðideild Háskóla Íslands í sam-
starfi við Norræna húsið standa fyrir 
opnum fundi í fundarsal Norræna 
hússins. Dr. Michael Minkenberg, pró-
fessor í stjórnmálafræði við European 
University Viadrina í Frankfurt, heldur 
erindi um öfga hægri flokka í Evrópu og 
áróður þeirra gegn útlendingum. Enginn 
aðgangseyrir. 
20.00 Brynhildur Pálsdóttir hönn-
uður og Magnea Guðmundsdóttir 
arkitekt halda fyrirlestur um sýninguna 
Lífið í Vatnsmýrinni, sem nýlega var 
opnuð í Norræna húsinu. Fyrirlesturinn 
er hluti af mánaðarlegri fyrirlestraröð 
Hönnunarmiðstöðvar Íslands og 
Listasafns Reykjavíkur. Fyrirlesturinn er 
ókeypis og öllum opinn.
? Myndlist
17.00 The Infinite Day eða Endalaus 
dagurinn, sýning á verkum Birgis 
Andréssonar, verður opnuð í i8 Gallery. 
Sýnd verða verk sem varpa ljósi á list-
ræna breidd Birgis, þar á meðal verk á 
pappír, málverk og þrívíð verk, sem sum 
hver hafa ekki áður verið sýnd. Enginn 
aðgangseyrir. 
Upplýsingar um viðburði sendist á 
hvar@frettabladid.is 
Kjarvalsstaðir
Ég ætla ekki að byrja þessa grein 
á því að tala um hvað svarthvíta 
loftið í Vestursal Kjarvalsstaða fer 
í taugarnar á mér. Ég ætla heldur 
ekkert að vera að minnast á vit-
lausar merkingar á verkum á sýn-
ingunni, eins og til dæmis það að 
öll fjögur verk Sigríðar Björns-
dóttur eru sögð vera gerð með olíu 
á striga en eru augljóslega gerð 
með olíu, eða einhverri annarri 
málningu, á tré og masónít. Látum 
þetta tvennt liggja á milli hluta. 
Ég vil hins vegar byrja á því að 
segja hversu veikur ég er fyrir 
þessu tímabili í íslenskri listasögu, 
tímabilinu frá 1957 ? 1970, og hvað 
ég er ánægður með að fá tækifæri 
til að læra meira um það og allar 
þær fjölbreyttu hræringar og öru 
umbreytingar sem áttu sér stað á 
þessum tiltölulega stutta tíma, og 
á árunum á undan. 
Í því samhengi hvet ég alla sýn-
ingargesti til að lesa ítarlegan 
texta í sýningarskrá sem Aðal-
steinn Ingólfsson listfræðingur 
og sýningarstjóri ritar, þar sem 
hann fer yfir og rökstyður þá til-
gátu sína sem lögð er til grund-
vallar sýningunni, að strangflat-
arlistin hér á Íslandi, sem kom til 
sögunnar hér á landi um 1950, hafi 
verið eins konar útúrdúr; ?á skjön 
við það sem kalla mætti megin-
straum íslenskrar myndlistar?. 
Þar á Aðalsteinn við m.a. að 
hið íslenska landslagsmálverk 
Týnda tímabilið
LJÓÐHEIMAR ?Það er áhugavert að leyfa höggmyndum frá þessum tíma að vera með á sýningunni, og sýna þar með fram á að 
ljóðræna abstraktlistin var meira en bara í málverki,? segir Þóroddur Bjarnason meðal annars í dómi sínum. 
Myndlist ???? ?
Ljóðheimar
Ýmsir listamenn. Sýningarstjóri: 
Aðalsteinn Ingólfsson
HVAÐ? HVENÆR? HVAR?
Miðasala hefst á hádegi
í dag, föstudag
20. nóvember 2012
kl. 19:30
www.harpa.is
Stórviðburður 
í íslensku tónlistarlí?
Berliner Philharmoniker 
undir stjórn Sir Simon Rattle
lifi áfram í gegnum ljóðrænu 
abstraktlistina, og má taka undir 
það með honum heils hugar. 
Í mjög stuttu máli þá er ljóðræn 
abstraktlist það sem í Bandaríkj-
unum kallaðist Abstract Express-
ionism, og margir þekkja úr 
verkum slettumálarans Jackson 
Pollock og málara eins og Wil-
lem De Koonig og Mark Rothko. 
Í Evrópu var talað um stefnuna 
sem ljóðræna abstraklist, þar sem 
Vassely Kandinsky er nefndur sem 
faðir stefnunnar, ásamt súrreal-
ismanum og áðurnefndum Pollock. 
Sýninguna gerir Aðalsteinn 
öðrum þræði vegna þess að honum 
finnst þetta tímabil í íslenskri 
listasögu hafa orðið út undan á 
kostnað strangflatarlistarinnar, en 
vill meina, sbr. framangreint, að 
hér sé um að ræða eins konar týnd-
an hlekk. Persónulega vill undir-
ritaður ekki dæma um það hvort sé 
mikilsverðara, strangflatarlistin 
íslenska eða sú ljóðræna, en þetta 
framtak Aðalsteins er kærkomið 
tækifæri til vangaveltna þar um.
Á sýningunni eru verk eftir 33 
listamenn. Þar á meðal eru risar 
eins og Svavar Guðnason, Nína 
Tryggvadóttir, Kristján Davíðs-
son og Hörður Ágústsson, en einn-
ig minna þekktir listamenn eins og 
Jes Einar Þorsteinsson, Sigríður 
Björnsdóttir og Jón Benediktsson.
Aðalsteinn hefur valið að hengja 
sýninguna upp í tímaröð þannig að 
sumir listamenn dúkka upp aftur 
og aftur við skoðun sýningarinn-
ar. Sterkara hefði verið að halda 
hverjum listamanni meira saman, 
þar sem þessi nálgun er dálítið 
ruglandi þegar maður skoðar sýn-
inguna, þó hugmyndin sé góðra 
gjalda verð. 
Það er áhugavert að leyfa högg-
myndum frá þessum tíma að vera 
með á sýningunni, og sýna þar 
með fram á að ljóðræna abstrakt-
listin var meira en bara í mál-
verki, en eins og höggmyndunum 
er fyrirkomið á sýningunni missa 
þær marks í samkeppni við litrík 
málverkin. Vel hefði verið hægt 
að stilla þeim upp með betri hætti 
þar sem þær hefðu talað betur til 
manns.
Af verkum og listamönnum 
sem komu skemmtilega á óvart, 
má nefna nútímaleg verk Sigríðar 
Björnsdóttur og Kristins Péturs-
sonar, en verk þeirra beggja eru 
öll án titils. Verk SÚM-arans Vil-
hjálms Bergssonar er hressilegt 
og kraftmikið og minnir á nýja 
málverkið 10-15 árum síðar, og það 
sama má segja um upphleypt verk 
Arnars Herbertssonar. Magnús 
Tómasson, enn einn SÚM-arinn, á 
tvö skemmtileg verk á sýningunni. 
Þá fannst mér gaman að kynnast 
verkum Hjörleifs Sigurðssonar, og 
þá sérstaklega hinu þokukennda 
Dómea frá 1966, þar sem hann 
leikur sér að þríhyrningsformum 
og litum. 
Nokkur verk á sýningunni eru á 
mörkum þess að vera væmin, sbr. 
verk Benedikts Gunnarssonar Í 
vetrarlandi, og önnur einfaldlega 
á mörkum þess að vera nógu góð, 
sbr. verk Kára Eiríkssonar. Þó á 
hann skemmtilegan Jackson Pol-
lock-sprett í verkinu Morgundögg 
frá 1959. Litrík og áköf verk Jes 
Einars Þorsteinssonar eru einnig 
dálítið á skjön, þó hann og aðrir á 
sýningunni eigi fyllilega heima í 
samhengi hlutanna.
Þóroddur Bjarnason. 
Niðurstaða: Verk eftir risa í íslenskri 
listasögu í bland við verk minni 
spámanna í sýningu þar sem eitt 
og annað kemur á óvart, og ljóð-
rænni abstraktlist markaður staður í 
sögunni.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64